ผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจผนึกพันธมิตรมอบทุนการศึกษาแก่บุตร-ธิดาของครอบครัวคนข่าว

Inbox @ Inno

สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ผนึกพันธมิตรมอบทุนการศึกษาสมาชิกฯ ประจำปี 65  ลดค่าครองชีพคนข่าว ยุคน้ำมันแพง สินค้าราคาพุ่งพรวด พร้อมปลูกฝังเยาวชนรักการศึกษา – สังคมผู้ให้

                น.ส.จิตวดี เพ็งมาก นายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ เปิดเผยว่า สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ พร้อมด้วยพันธมิตร 38 บริษัท ร่วมดำเนินโครงการมอบทุนการศึกษาบุตร – ธิดา และสวัสดิการสมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ประจำปี 2565 ทุนละ 6,000 บาท จำนวน 74 ทุน  แบ่งเป็นระดับอนุบาล 11 ทุน ระดับประถมศึกษา 29 ทุน และระดับมัธยมศึกษา 34 ทุน เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการศึกษาเล่าเรียนแก่บุตรธิดาของครอบครัวคนข่าว ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19  และยุคค่าครองชีพปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลต่อรายได้ผู้ปกครองที่ต้องแบกรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และช่วยยังให้เด็ก เยาวชนของชาติ มีความรับผิดชอบต่อครอบครัว ต่อสังคมในการตั้งใจเรียน และเรียนรู้การเป็นผู้ให้ต่อไปในอนาคต       

                น.ส.กัญณัฏฐ์ บุตรดี ผู้สื่อข่าวกรุงเทพธุรกิจ กล่าวว่า ต้องขอบคุณพันธมิตร และสมาคมผู้ข่าวเศรษฐกิจมาก สำหรับโครงการดีๆ ที่เป็นประโยชน์ มอบให้กับสมาชิกสมาคมฯ ในทุกปี โดยเฉพาะโครงการมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรของสมาชิก ซึ่งตลอดระยะเวลาของการเริ่มโครงการฯ  ตนเป็นหนึ่งในสมาชิกที่ได้รับทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ด.ช.ธีรภัทร ศรีพารัตน์ บุตรชาย อายุ 15 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แล้ว

          “ต้องยอมรับว่าเด็กในวัยเรียนตั้งแต่เริ่มเข้าเรียนถือว่ามีค่าใช้จ่ายที่สูงมากๆ และเชื่อว่าผู้ปกครองทุกคนก็พร้อมที่จะกระตือรือร้นให้บุตรหลานได้มีการศึกษาที่ดี การที่สมาคมฯ เข้ามาช่วยเหลือในโครงการฯ ดังกล่าว ถือว่าช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายสมาชิกได้อีกช่องทาง ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 เศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัว ราคาข้าวของเครื่องใช้ที่พุ่งสูงขึ้น  และต้องขอขอบคุณที่ปีนี้ที่เพิ่มทุนการศึกษาจาก 5,000 บาท เป็น 6,000 บาท ช่วยแบ่งเบาภาระในช่วงสถานการณ์ค่าครองชีพสูงขึ้นทั้งค่าน้ำมัน ค่าอาหารได้เพิ่มขึ้นมาก”    

                น.ส.ปัทมา สุทธิประทีป ผู้สื่อข่าว TNN16 กล่าวว่า  ขอขอบคุณทางสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจและพันธมิตรทุกหน่วยงานที่ร่วมกันจัดกิจกรรมดีๆครั้งนี้ รู้สึกประทับใจมาก ซึ่งตนจะนำทุนการศึกษาที่ได้รับ นำไปต่อยอดการศึกษาให้กับลูกสาว ให้มีพัฒนาการ เพิ่มทักษะความรู้ด้านภาษาอังกฤษมากขึ้น ทุนนี้จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้กับกลุ่มสมาชิกเพื่อนพี่น้องสื่อมวลชนชาวเศรษฐกิจของเรา ที่กำลังเผชิญกับภาวะวิกฤตเศรษฐกิจราคาสินค้าอุปโภคบริโภคปรับขึ้นเกือบทุกชนิดให้ดีขึ้น ทุกครั้งที่ตนได้รับทุนการศึกษาจากสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ได้ปลูกฝังบุตรสาวว่า ให้ตั้งใจเรียนหนังสือ เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณผู้ให้ทุนการศึกษา  และเมื่อโตขึ้นทำงานมีรายได้แล้ว ให้ส่งต่อเป็นผู้ให้ตอบแทนคืนสังคม ช่วยเหลือผู้อื่นต่อๆไปด้วย