AIS 5G ผนึก 116 เครือข่ายทั่วโลก สยายปีก “5G โรมมิ่ง” ครอบคลุม 66 ประเทศ

i & Tech

AIS 5G ผนึก 116 เครือข่ายทั่วโลก สยายปีก “5G โรมมิ่ง” ครอบคลุม 66 ประเทศ
มากสุดเป็นอันดับ 1 ในโลก รองรับดีมานด์นักท่องเที่ยว หลังทั่วโลกเปิดประเทศเต็มรูปแบบ อำนวยความสะดวกลูกค้า สื่อสาร ไลฟ์ แชร์ ไม่สะดุด อุ่นใจตลอดทริป

​           แม้ว่าปัจจุบันเรายังต้องรับมือกับการระบาดของ COVID-19 แต่หลายภาคส่วนก็เริ่มเข้าใจสถานการณ์และปรับตัวเพื่อให้สามารถใช้ชีวิตร่วมกับโรคระบาดได้อย่างปลอดภัย โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ก่อนหน้านี้มีข้อจำกัดด้านมาตรการการเดินทางทำให้การเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศและธุรกิจที่เกี่ยวข้องต้องหยุดชะงักไป ทำให้วันนี้หลายๆ ประเทศทั่วโลกต่างเปิดรับนักท่องเที่ยวให้กลับมาเยือนอีกครั้งโดยไม่ต้องกักตัว AIS ในฐานะผู้นำด้านการให้บริการดิจิทัล ร่วมกับพันธมิตร 116 ผู้ให้บริการเครือข่ายชั้นนำทั่วโลก พร้อมให้บริการ “5G โรมมิ่ง” ที่ครอบคลุมพื้นที่การใช้งาน 66 ประเทศทุกทวีปทั่วโลก ทำให้ AIS เป็นผู้ให้บริการที่มีโครงข่ายสัญญาณดีที่สุดและครอบคลุมประเทศต่างๆ ได้มากเป็นอันดับ 1 ในโลก เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและคนไทยที่ต้องการเดินทางต่างประเทศ สามารถสื่อสาร เล่นโซเชียลได้ไม่สะดุด อุ่นใจ ปลอดภัยในทุกทริป การเดินทางวิถีใหม่


​           นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า “เมื่อหลายประเทศเริ่มคลายมาตรการควบคุมโรคระบาด ก็นับว่าเป็นสัญญาณบวกที่บอกได้ว่าสถานการณ์กำลังกลับเข้าสู่ภาวะปกติใหม่ที่เราต้องใช้ชีวิตร่วมกับ COVID-19 ให้ได้ หลายธุรกิจเริ่มกลับมาสร้างสีสันโดยเฉพาะในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โรงแรม และสายการบินต่างๆ ทั่วโลก เริ่มกลับมาเปิดเส้นทางต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง AIS ในฐานะผู้ให้บริการดิจิทัล รวมถึงการเป็นผู้นำในการให้บริการข้ามแดนอัตโนมัติหรือ โรมมิ่ง บนเทคโนโลยีโครงข่าย 5G ร่วมกับพาร์ทเนอร์ 116 เครือข่าย ใน 66 ประเทศ ทำให้วันนี้เรามีความพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของลูกค้าให้ได้รับประสบการณ์ดิจิทัลและการสื่อสารที่ดีที่สุดในทุกการใช้ชีวิต”
​           สำหรับบริการ “AIS 5G โรมมิ่ง” เป็นการยกระดับบริการโรมมิ่งให้ก้าวไปอีกขั้น ทำให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์และความเร็วแรงระดับ 5G ได้ขณะเดินทาง ตอบโจทย์นักท่องเที่ยว นักเดินทาง และกลุ่มนักธุรกิจที่ต้องเดินทางไปประเทศต่างๆ ทั่วโลก เช่น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สวิตเซอร์แลนด์ และอังกฤษ รวมถึงวันนี้ลูกค้ายังสามารถใช้บริการ VoLTE โรมมิ่ง เพื่อโทรออกหรือรับสายด้วยเสียง (Voice) บนเครือข่าย 4G ในต่างประเทศ ซึ่งให้คุณภาพเสียงคมชัดยิ่งขึ้นระดับ Full HD อีกด้วย


​           ทั้งนี้ลูกค้าสามารถใช้งาน 5G โรมมิ่งได้ทันที เพียงสมัครแพ็กเสริมเน็ตต่างประเทศสุดคุ้ม เช่น แพ็ก Ready2Fly สมัครผ่านแอป myAIS โดยไม่ต้องเปลี่ยนซิม หรือเปิดใช้ SIM2Fly โดยสามารถเลือก Asia & Australia 399 บาท 10 วัน หรือ Global 899 บาท 15 วัน
​           “ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของ AIS เรายังทำงานอย่างต่อเนื่องทั้งในเรื่องของการลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลเทคโนโลยีโครงข่ายให้มีความพร้อมต่อการเชื่อมต่อกับทุกการเติบโตในอนาคต รวมถึงการทำความเข้าใจสถานการณ์ตลาด เข้าใจอินไซต์พฤติกรรมไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่มีความหลากหลายซับซ้อน เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทุกกลุ่มในฐานะผู้นำตลาด เราคาดหวังว่าบริการ 5G โรมมิ่ง จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและอำนวยความสะดวกการเดินทางต่างประเทศในช่วงเวลานี้ได้เป็นอย่างดี ด้วยคุณภาพโครงข่ายสัญญาณผ่านการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ ทำให้ AIS เป็นผู้ให้บริการรายเดียวที่สามารถเปิดบริการ 5G โรมมิ่ง ครอบคลุมประเทศต่างๆ ได้มากเป็นอันดับ 1 ของโลกในขณะนี้” นายปรัธนา กล่าว