สตาร์บัคส์ เปิดตัว Mobile Order & Pay ฟีเจอร์ใหม่บนแอป Starbucks Thailand

i & Tech

สตาร์บัคส์ ประเทศไทย เปิดตัว Mobile Order & Pay ฟีเจอร์ใหม่เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าสามารถสั่งเครื่องดื่มและอาหารจากร้านสตาร์บัคส์บนแอปพลิเคชั่น Starbucks® Thailand โดยชำระเงินล่วงหน้าออนไลน์ จากนั้นมารับรายการที่สั่งได้ที่ตรงเคาน์เตอร์ ที่ร้านสตาร์บัคส์

           “ เนตรนภา ศรีสมัย”  กรรมการผู้จัดการ สตาร์บัคส์ ประเทศไทย กล่าวว่าสตาร์บัคส์ ประเทศไทย  มุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมทางดิจิทัลใหม่ๆเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่มองหาความสะดวกสบาย และยกระดับประสบการณ์สตาร์บัคส์ ที่ดีเยี่ยมให้กับลูกค้าอีกขั้น   ล่าสุด ได้เปิดตัวMobile Order & Pay ฟีเจอร์ใหม่บนแอปพลิเคชั่น Starbucks® Thailand ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ให้ลูกค้าสามารถสั่งเครื่องดื่มสตาร์บัคส์แก้วโปรดล่วงหน้าก่อนจะมาถึงที่ร้าน และชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่นแบบ Contactless รวมไปถึงออกแบบ (Customization) เครื่องดื่มที่ชอบได้ตามต้องการในทุกช่วงเวลาของวัน

            “ฟีเจอร์ใหม่นี้เป็นการตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้ายุคใหม่ที่มองหาความรวดเร็วและสะดวกสบาย แม้ยามเร่งรีบ ก็สามารถมารับเครื่องดื่มและขนมโดยตรงที่เคาน์เตอร์ได้เลย ในปีนี้ สตาร์บัคส์ได้ฉลองครบรอบ 22 ปีในประเทศไทย และเรายังคงพัฒนาช่องทางการเชื่อมโยงและการสร้างสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเดินหน้ายกระดับ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ด้วยนวัตกรรมทางดิจิทัลใหม่ๆ สำหรับทศวรรษแห่งการเปลี่ยนแปลงนี้  สตาร์บัคส์ จะเน้นการดำเนินงานใน 3 เรื่องหลัก ได้แก่ สุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีของพาร์ทเนอร์และลูกค้า ความเป็น Third Place และการเดินหน้าสู่ยุคดิจิทัล”

           ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถเริ่มใช้ฟีเจอร์ Mobile Order & Pay ได้ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Starbucks® Thailand บนโทรศัพท์มือถือ และสมัครสมาชิก Starbucks® Rewards  ซึ่งนอกเหนือจากความสะดวกสบายและทางเลือกการชำระเงินแบบ Contactless แล้ว ฟีเจอร์ใหม่นี้ยังนำเสนอสิทธิประโยชน์ อื่น ๆ    เช่น  สั่งล่วงหน้าแบบไม่ต้องเข้าคิว – มารับเครื่องดื่มและขนมที่สั่งไว้ ได้ที่เคาน์เตอร์   Customize เครื่องดื่มได้ตามความต้องการเสมือนสั่งเองกับบาริสต้า – ไม่ว่าจะเป็นการเลือกขนาดของเครื่องดื่ม ประเภทของนม และท็อปปิ้งต่างๆ   จ่ายสะดวกทางออนไลน์ด้วย Starbucks® Card   สะสมดาวทุกการใช้จ่าย   และ  Favorite เครื่องดื่มแก้วโปรดไว้สั่งครั้งต่อไปได้อย่างสะดวก

            ฟีเจอร์ Mobile Order & Pay  ใหม่นี้สามารถใช้ได้ที่ร้านสตาร์บัคส์ 28 สาขาทั่วประเทศ  ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป และจะขยายบริการไปสู่กว่า 200 สาขาภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้   ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Starbucks® Thailand ได้ทั้งระบบ iOS และ Android และสมัครสมาชิก Starbucks® Rewards บนแอปฯเพื่อเริ่มใช้ฟีเจอร์ใหม่ หรือ เพิ่มเพื่อน Starbucks LINE Official (@StarbucksThailand) บนแอปพลิเคชั่น LINE และกดที่เมนู Mobile Order & Pay เพื่อเข้าใช้ฟีเจอร์