“CAT-OBON” เปิดฟรีไวไฟกว่า 200 จุด ในกทม.-ปริมณฑล

i & Tech

CAT-OBON เปิดให้บริการ Free WiFi รอบพื้นที่กรุงเทพฯ ช่วยประชาชนเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพ เพื่อก้าวสู่ “ดิจิทัลไทยแลนด์ 4.0”

          พันเอกสรรพชัย  หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ แคท (CAT) กล่าวว่า แคท  ร่วมมือกับบริษัท โอบีโอเอ็น คอร์เปอเรชั่น จำกัด (OBON)  ให้บริการ Free WiFi   ซึ่งเป็นการนำทรัพยากรที่มีของทั้ง 2 หน่วยงานมาใช้ประโยชน์ร่วมกัน  ในรูปแบบ Free WiFi ที่จะขยายโอกาสการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตของประชาชนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลให้มีมากขึ้น   เบื้องต้น CAT จะนำโครงข่ายอินเทอร์เน็ต ตลอดจนอุปกรณ์โทรคมนาคมที่เกี่ยวข้องมาให้บริการในพื้นที่ต่างๆ กว่า 200 จุด ภายใต้สัญญา 5 ปี โดยมุ่งเน้นติดตั้งในสถานที่ที่มีความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่มีความเสถียรและการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพสู ง ซึ่งประชาชนจะสามารถใช้บริการ Free WiFi ที่ความเร็วเบื้องต้น 30/30 เมกฯ ได้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2564

           “CAT ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเกตเวย์รายใหญ่ที่มีโครงข่ายไฟเบอร์ออปติกครอบคลุมทั่วประเทศไทย และเชื่อมตรงสู่ทั่วโลกมีความมั่นใจที่จะนำโครงข่ายของเรามาให้บริการ Free WiFi  ให้กับผู้ใช้บริการในทุกพื้นที่ ได้มีโอกาสในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศสู่ดิจิทัลไทยแลนด์ 4.0″ พันเอกสรรพชัย กล่าว

          ด้านนายรัตนพล  วงศ์นภาจันทร์ ประธานกรรมการฝ่ายบริหาร บริษัท โอบีโอเอ็น คอร์เปอเรชั่น จำกัด (OBON) เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ทุกคนมีความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตมากขึ้นเรื่อยๆ และทุกอย่างในชีวิตปัจจุบันมีอินเทอร์เน็ตเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่ง OBON เล็งเห็นว่ายังมีคนไทยอีกเป็นจำนวนมากที่ยังไม่สามารถเข้าถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้ในทุกพื้นที่  ซึ่งวิสัยทัศน์ของเราคือการเข้าถึง Free WiFi ได้ในทุกพื้นที่  บริการ Free WiFi ที่ใช้งานได้จริง ความพร้อมของ Free WiFi ที่มีกำลังส่งดาต้า และการให้บริการ Free WiFi ที่ง่ายต่อการเข้าใช้งานโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้งาน  ทั้งนี้ประชาชนสามารถเข้าใช้งาน ผ่าน @nt Free WiFi ในพื้นที่ที่ได้ร่วมมือกัน ง่ายๆ ผ่านเบอร์มือถือที่มีอยู่แล้ว