“ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น” ร่วมส่งเมนูเด็ดครัวการบินไทย

News Update

ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น รุกบริการ “คลาวด์ คิทเช่น” ส่งเมนูเด็ดครัวการบินไทยถึงบ้าน พร้อมสนับสนุนภาคธุรกิจด้วยบริการนำของออกจากเขตปลอดอากร พร้อมขนส่งถึงปลายทาง

            นายพีระ อุดมกิจสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือกับบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อดำเนินความร่วมมือในการพัฒนาศักยภาพ ประสิทธิภาพทางด้านบริการโลจิสติกส์ และอีคอมเมิร์ซครบวงจรเพื่อคนไทย เพราะเล็งเห็นถึงความนิยมในการสั่งอาหารออนไลน์ที่มีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ที่ผ่านมา ซึ่งการบินไทยเป็นอีกหนึ่งหน่วยงานที่เข้ามาเป็นผู้เล่นในธุรกิจอาหาร โดยมีการเปิดร้านอาหารที่ให้บริการด้วยอาหารจากครัวการบินไทย ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างดี ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น และการบินไทยจึงมีแผนร่วมกันจัดทำระบบ คลาวด์ คิทเช่น หรือครัวกลางที่รวบรวมเมนูอาหารจากครัวการบินไทย และอาหารจากร้านเด็ดทุกภูมิภาคทั่วไทย ส่งตรงจากร้านถึงมือผู้บริโภคด้วยระบบขนส่งของไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น

            ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่น ยังมีความมุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยพร้อมสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจที่นำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ และเก็บสินค้าในเขตปลอดอากรของการบินไทย ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่นเตรียมให้บริการนำของออกจากเขตปลอดอากร เพื่อทำการชำระค่าภาษีอากร โดยผู้ใช้บริการสามารถทยอยนำของออกจากเขตปลอดอากร และทยอยชำระค่าภาษีอากรได้ โดยไม่ต้องดำเนินการนำของทั้งหมดออกจากเขตปลอดอากรในครั้งเดียว และเมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนการชำระค่าภาษีอากรแล้ว ไปรษณีย์ไทยดิสทริบิวชั่นจะทำการขนส่งสินค้าให้กับผู้ประกอบธุรกิจจนถึงปลายทางต่อไป