Fitbit Ace 3 ตัวช่วยกระตุ้นกิจกรรมและการนอนของลูกหลาน

i & Tech

นาฬิกาเพื่อสุขภาพของผู้ใหญ่มีหลายรุ่นแล้ว คราวนี้ฟิตบิทขอหันมาลุยอุปกรณ์สำหรับเด็กๆ

               เริ่มด้วย Fitbit Ace 3™ อุปกรณ์แทรคกิจกรรมและการนอนหลับ
               สำหรับเด็ก ๆ อายุมากกว่า 6 ปี หน้าปัดนาฬิกามีหลากหลายรูปแบบ เพื่อกระตุ้นให้เด็ก ๆ มีความสุขในการฟิตร่างกาย แบตเตอร์รี่ใช้ได้สูงสุดถึง 8 วันใส่ว่ายน้ำก็ได้
                เจมส์ ปาร์ค ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฟิตบิท กล่าวว่า ได้เพิ่มฟังก์ชั่นและฟีเจอร์ต่าง ๆ ลงไปใน Fitbit Ace 3™ ที่จะช่วยเพิ่มประสบการณ์ความสนุกในแต่ละวันให้แก่เด็ก ๆ เพื่อช่วยให้ครอบครัวได้กลับมาสนุกกับกิจกรรมเคลื่อนไหวร่างกายได้อีกครั้ง ช่วยสร้างเสริมรากฐานของการมีสุขภาพดี


               Fitbit Ace 3™ มีฟีเจอร์แจ้งเตือนให้ขยับร่างกายให้ครบ 60 นาทีต่อวัน และลุกขึ้นมาเดิน 250 ก้าวในทุก ๆ ชั่วโมง ซึ่งสามารถตั้งค่าเพิ่มเติมได้ในกรณีที่เด็ก ๆ กำลังเรียนอยู่
               ผู้ปกครองสามารถตั้งเป้าหมายและดูผลในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ของลูกผ่านฟิตบิทบนข้อมือ มีฟีเจอร์แทรคการนอนหลับ แจ้งเตือนเวลานอน และแจ้งเตือนแบบเงียบ ๆ เพื่อช่วยให้ทุกคนในครอบครัวนอนหลับได้ตรงเวลา ทั้งหมดนี้ปรับตั้งค่าได้บนจอทัชสกรีน ซึ่งเด็ก ๆสามารถเข้าไปตั้งค่าในแอปพลิเคชัน Fitbit (ที่ผ่านการยินยอมจากผู้ปกครอง) เพื่อแข่งขันเกมต่าง ๆ กับครอบครัว โดยมีเข็มกลัด และถ้วยรางวัลเสมือนจริงมอบให้เป็นข้อพิสูจน์ความฟิตของคนในครอบครัว
               เพื่อเอาใจเด็กๆ หน้าปัดนาฬิกาขยับได้แบบกระต่าย แมว นักบินอวกาศ ยานอวกาศ และรูปแบบอื่น ๆ อีกกว่า 20 หน้าปัด ในเร็ว ๆ นี้ Fitbit Ace 3™ จะนำ Minions™ มาไว้บนข้อมือเด็ก ๆ


               คุณพ่อคุณแม่สามารถตั้งค่า Family Account เพื่อเช็คข้อมูลความเป็นส่วนตัวต่าง ๆ โดยเฉพาะกับเด็ก ๆ อายุต่ำกว่า 12 ปี ผ่าน Fitbit Family Account ฟีเจอร์ Parent’s View ภายในแอปพลิเคชัน Fitbit
               ขณะเดียวกันเด็ก ๆ ก็เข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพและกิจกรรมต่าง ๆ ได้ เช่น ข้อมูลกิจกรรมและการนอนหลับ เพื่อนที่ผ่านการรับรองจากผู้ปกครอง หน้าปัดนาฬิกา และเข็ม Badge แห่งความสำเร็จได้ผ่าน Kid’s View บนแอปพลิเคชัน Fitbit เช่นกัน บนพื้นฐานรักษาความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน
               มีรายงานว่า Fitbit Ace 3™ จะเปิดให้เลือกซื้อได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 ราคา 2,790 บาท มาพร้อมกับสายนาฬิกาแบบซิลิโคน ดีไซน์แบบ Bumper กันกระแทกและกันน้ำหก มีมาให้เลือกถึง 2 เฉดสี คือ สายสีดำ-ตัวล็อคสายสีแดง และ สายสีน้ำเงิน-ตัวล็อคสายสีเขียว การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 พร้อมกันทั่วโลก ทำให้มนุษย์งานทั้งหลาย ได้ใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวนานขึ้น รู้จักบ้านของตัวเองมากขึ้น แม้เราจะสูญเสียงาน สูญเสียรายได้ แต่การได้ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวเป็นสิ่งที่เราหาซื้อไม่ได้

#ปรารถนาดี