ลาซาด้า ฉลองครบรอบ 9 ปี เผยความสำเร็จ ยอดผู้ใช้งานพุ่ง 100 ล้านรายต่อปี

i & Tech

ลาซาด้า   ฉลองครบรอบ 9 ปี  ประกาศความสำเร็จจำนวนผู้ใช้งานทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เติบโตถึง 100 ล้านรายต่อปี พร้อมชู 3 กลยุทธ์หลักเพื่อสร้างการเติบโตของธุรกิจและสนับสนุนผู้ขายอย่างต่อเนื่อง

          นางสาวธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “ตลอดการเดินทาง 9 ปี เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นการเติบโตทางธุรกิจของผู้ประกอบการไทยบนแพลตฟอร์ม ในขณะที่ผู้บริโภคชาวไทยได้เพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งออนไลน์  ลาซาด้าก้าวขึ้นเป็นแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำของประเทศไทยในทุกวันนี้ โดยมีเบื้องหลังความสำเร็จมาจากความตั้งใจของเราในการมอบประสบการณ์อีคอมเมิร์ซที่ดีที่สุดให้กับทั้งผู้บริโภคและผู้ขาย ด้วยเทคโนโลยีเหนือระดับที่ได้รับการสนับสนุนจากอาลีบาบา รวมถึงการสนับสนุนและความไว้วางใจที่ลูกค้ามอบให้กับลาซาด้า ก้าวต่อไปนับจากนี้ ลาซาด้าจะยังคงสนับสนุนผู้ประกอบการและแบรนด์ตลอดการใช้บริการบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ พร้อมทั้งมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สะดวกสบายไร้รอยต่อให้กับผู้บริโภค”

          ทั้งนี้ลาซาด้าเปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2555 ใน 6 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทย และได้สนับสนุนผู้ประกอบการไทยและให้บริการการช้อปปิ้งออนไลน์ที่เหนือระดับกับนักช้อปชาวไทยมาโดยตลอด ด้วยการบุกเบิกและสร้างสรรค์นวัตกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบโลจิสติกส์สำหรับอีคอมเมิร์ซ แนวคิดช้อปเปอร์เทนเมนต์ เทคโนโลยีไลฟ์สตรีมมิง และบริการเก็บเงินปลายทาง (COD) ปัจจุบัน ลาซาด้ามีผู้ใช้งานจากทั่วภูมิภาคเพิ่มมากขึ้นถึง 100 ล้านรายต่อปี

          และเพื่อร่วมเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลให้กับประเทศไทย ลาซาด้า ประกาศ      3 กลยุทธ์หลักในการดำเนินธุรกิจในปี 2564 ประกอบด้วย

          1. Customer first “ลูกค้ามาก่อน” ให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก พัฒนาต่อยอดจากค่านิยมหลักขององค์กร ลาซาด้าจะเดินหน้ามอบประสบการณ์อีคอมเมิร์ซที่ดีที่สุดให้กับทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ ด้วยศักยภาพด้านเทคโนโลยีและโลจิสติกส์ที่ได้รับการสนับสนุนจากอาลีบาบา

          2. Brand differentiation กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง รักษาและพัฒนาความสัมพันธ์กับแบรนด์และผู้ขาย ไปพร้อมๆ กับการสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจไปด้วยกันกับลาซาด้า ด้วยระบบวิเคราะห์ข้อมูล เครื่องมือ และโซลูชันต่างๆ เช่น Sponsored Discovery ที่ช่วยเพิ่มการมองเห็นสินค้าและกระตุ้นยอดขายให้ร้านค้าบนแพลตฟอร์ม 

          3. Continuous fundamental improvement เดินหน้าพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เช่น เทคโนโลยี โลจิสติกส์ นวัตกรรม โซลูชัน และเครื่องมือเพื่อสนับสนุนผู้ขายและแบรนด์อย่างต่อเนื่องและสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน พร้อมส่งมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีกว่าให้กับผู้บริโภค

          สำหรับการฉลองวันเกิดครบรอบ 9 ปี ลาซาด้าเตรียมมอบดีลสุดพิเศษที่ ให้นักช้อป กับแคมเปญ Surprise Birthday Sale ระหว่างวันที่ 27-29 มีนาคม 2564 โดยมีไฮไลต์หลักๆ ได้แก่ Lazada Bonus โบนัสลดหลายต่อ รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ซึ่งสามารถเก็บสะสมได้จากหน้าหลักของแคมเปญ Surprise Birthday Sale หรือที่หน้าร้านค้า ตั้งแต่วันนี้ถึง 29 มีนาคม และนำมาใช้กับสินค้าที่ร่วมรายการได้ในระหว่างวันที่ 27-29 มีนาคม

          รับโบนัส 30 บาท เมื่อช้อปทุก 300 บาท หรือ รับโบนัส 200 บาท เมื่อช้อปทุก 2,000 บาท  คูปองส่วนลด 333 บาท จากลาซาด้า และคูปองส่วนลด 999 บาทจากร้านค้า แบรนด์ และพันธมิตร1 สามารถเก็บคูปองได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 29 มีนาคม เวลา 10.00 น.    นอกจากนี้ยังมีรับเงินคืน 15% สูงสุด 100 บาท เมื่อซื้อสินค้าบน LazMall  และคูปองส่งฟรีทั่วไทย  รวมถึงคูปองส่งฟรี 30 บาท สำหรับยอดใช้จ่ายขั้นต่ำ 99 บาท หรือเมื่อซื้อสินค้าครบ 3 ชิ้น สามารถเก็บคูปองได้ทั้งวัน

          อีกไฮไลต์ที่ห้ามพลาด ได้แก่ Crazy Brand Mega Offers พบกับดีลสินค้าราคาที่ดีที่สุดจากแบรนด์ชั้นนำบน LazMall เฉพาะ 2 ชั่วโมงแรกของแคมเปญ ตั้งแต่เที่ยงคืนถึงตี 2 ของวันที่ 27 มีนาคมเท่านั้น ไม่เพียงเท่านี้ ขอเชิญชวนนักช้อปมาร่วมเล่นเกมเพื่อชิงคูปองและของรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เช่น Lucky Egg ตีไข่แตกลุ้นรับรางวัลสูงสุดกว่า 9 ล้านบาท             

          นอกจากดีลสุดพิเศษกับ Surprise Birthday Sale เตรียมพบกับไลฟ์สตรีมมิงคอนเสิร์ต ‘Lazada Super Party’ ที่มาพร้อมกับธีม ‘Everyday Heroes’ ดึงศิลปินนักร้องชื่อดังระดับโลก ‘เคที เพอร์รี’ (Katy Perry) และบอยแบนด์ชั้นนำจากเกาหลี ‘เอ็นซีที ดรีม’ (NCT Dream) รวมไปถึง เบลล่า – ราณี แคมเปน และดา เอ็นโดรฟิน จากประเทศไทย มาร่วมสร้างสีสันความสนุกสนานให้กับผู้ชมทั่วทั้งทวีปเอเชีย พร้อมเสิร์ฟความบันเทิงผ่าน LazLive แพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมมิงบนแอปพลิเคชันลาซาด้า โซเชียลมีเดียต่างๆ และสถานีโทรทัศน์ชั้นนำในประเทศ ในคืนวันที่ 26 มีนาคม ตั้งแต่เวลา 20.00 น. และเคานต์ดาวน์สู่ Surprise Birthday Sale ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 27 มีนาคมนี้     

          อย่างไรก็ดีลาซาด้าได้เปิดตัว  LazadaForGood  ในเดือนเมษายนปี พ.ศ. 2563 เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่บุคลากรทางการแพทย์และองค์กรไม่แสวงผลกำไรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสาธารณสุข  เริ่มต้นจากเพียง 3 มูลนิธิ ปัจจุบัน LazadaForGood มีมูลนิธิที่เข้าร่วมโครงการแล้วถึง 22 มูลนิธิ และสร้างยอดบริจาคทางออนไลน์แล้วมากกว่า 1.4 ล้านบาท เพื่อต่อยอดความสำเร็จดังกล่าว ลาซาด้าจึงได้ยกระดับแพลตฟอร์ม LazadaForGood ขึ้นอีกขั้น  และเป็นครั้งแรกในภูมิภาคที่ผู้บริโภคชาวไทยสามารถให้ความช่วยเหลือองค์กรการกุศลบนแพลตฟอร์มการบริจาคดิจิทัลในรูปแบบการบริจาค LazCoins ซึ่งเป็นระบบสะสมเหรียญรางวัลเพื่อแลกคูปองและของสมนาคุณต่างๆ บนแอปพลิเคชันลาซาด้า โดยผู้บริโภคสามารถเปลี่ยนเหรียญ LazCoins จำนวน 50 เหรียญ เป็นเงินจำนวน 50 บาท เพื่อมอบให้กับมูลนิธิต่างๆ ตามต้องการบนแพลตฟอร์มได้ระหว่างวันที่ 27-29 มีนาคมนี้เท่านั้น

          “ในโอกาสที่เราฉลองความสำเร็จตลอด 9 ปีทั่วทั้งภูมิภาค ลาซาด้าอยากจะขอบคุณทุกๆ คนที่ช่วยให้เราประสบความสำเร็จในวันนี้ และได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในสังคม เราดีใจที่สามารถนำเทคโนโลยีและเครื่องมือที่ลาซาด้าใช้ในการสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค เช่น การนำ LazCoins มาต่อยอดเพื่อสนับสนุนผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือด้วยวิธีการใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์เช่นนี้” นางสาวธนิดา กล่าว   

          ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Lazada Surprise Birthday Sale ได้ที่ https://bit.ly/3rUtzoq