กสทช.ย้ำเพิ่มสัญญาณเน็ตรับ WFH พร้อมส่งรถสัญญาณหนุนรพ.สนาม

News Update

กสทช. กำชับโอเปอเรเตอร์และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตทุกราย ดูแลคุณภาพสัญญาณให้พร้อมรองรับการใช้งานของประชาชนเพื่อรองรับมาตรการ Work from Home ย้ำให้จัดรถส่งขยายสัญญาณเข้าไปในพื้นที่รวมทั้งดูแลคุณภาพสัญญาณเพื่อสนับสนุนการทำงานของโรงพยาบาลสนามในช่วงโควิด-19 ระบาดรอบใหม่

           นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (รักษาการแทน เลขาธิการ กสทช.) เปิดเผยว่า กสทช. กำชับโอเปอเรเตอร์และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตทุกราย ดูแลคุณภาพสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ตให้พร้อมรองรับการใช้งานของประชาชนจำนวนมากพร้อมๆ กัน เพื่อรองรับมาตรการ Work from Home ของรัฐบาล รวมถึงการติดต่อสื่อสารจำนวนมากในช่วงโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ และให้เตรียมทีมงานแก้ไขให้พร้อมแก้กรณีอุปกรณ์ หรือสัญญาณขัดข้องด้วย ขณะเดียวกันได้ให้โอเปอเรเตอร์ทุกรายจัดส่งรถขยายสัญญาณเข้าในพื้นที่โรงพยาบาลสนาม หน่วยงานสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการรักษาและควบคุมโรคโควิด-19 ให้พร้อมใช้งาน 24 ชั่วโมง

           นายไตรรัตน์ กล่าวว่า สำนักงาน กสทช. พร้อมสนับสนุนนโยบายรัฐบาล เพื่อให้ประเทศไทยผ่านช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รอบใหม่ เนื่องจากสำนักงานฯ เห็นว่าคุณภาพสัญญาณโทรคมนาคมที่มีประสิทธิภาพมีความสำคัญต่อการรองรับมาตรการต่างๆ ของรัฐบาลในขณะนี้ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้บริการ สามารถติดต่อสื่อสารผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ รวมถึงการใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างต่อเนื่อง ไม่สะดุด และเพื่อป้องกันไม่ให้คุณภาพและมาตรฐานในการให้บริการดังกล่าวลดลง ทีมแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์สามารถใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ด้วยประสิทธิภาพสูง เพราะการติดต่อสื่อสารในภาวะวิกฤตมีความสำคัญมาก สำนักงานฯ จึงได้ขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตทุกรายให้เพิ่มขีดความสามารถและความระมัดระวัง ในการดูแลบำรุงรักษา ซ่อมแซม และแก้ไขปรับปรุงโครงข่ายโทรคมนาคม เครื่องโทรคมนาคมและอุปกรณ์ ที่นำมาใช้ในการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ และให้บริการอินเทอร์เน็ตให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดเวลา

           สำหรับสำนักงาน กสทช. เองได้สนับสนุนรัฐบาลในการรับมือการระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ โดยได้ปรับเปลี่ยนการทำงานเป็นรูปแบบ Work from Home เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และปรับการให้บริการของสำนักงาน ที่ประชาชน ผู้ประกอบการ ต้องเดินทางมาติดต่อที่สำนักงาน กสทช. มาเป็นการให้บริการทางระบบออนไลน์ ลดการแออัดของจำนวนคนที่มาติดต่องาน

           “การดำเนินการทั้งหมดของสำนักงาน กสทช. ก็เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต ทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจแนวหน้า สามารถใช้บริการอย่างต่อเนื่อง ไม่มีปัญหาในการใช้งาน สามารถทำงานที่บ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอด 24 ชั่วโมง สำนักงาน กสทช. พร้อมเคียงข้างประชาชนคนไทยผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน”