ความมหัศจรรย์ของเทคโนโลยี

i & Tech

                เมื่อคืนนี้ (20 เมษายน 2564) ยอมนอนดึกเพื่อรอดูการแถลงข่าวออนไลน์ของแอปเปิล เป็นงานแรกของปีนี้  เพราะอยากรู้อยากเห็นตามประสาคนบ้าพลัง

                แน่นอนว่าการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ทำให้การทำงาน การเดินทาง การใช้ชีวิตประจำวันเปลี่ยนแปลงไป แต่ไม่ใช่ว่าเราจะหยุดความคิด แล้วนั่งหายใจทิ้งไป  บางครั้งวิกฤติก็คือโอกาสที่จะพาเราก้าวเดินไปสู่เส้นทางใหม่ๆ ที่สนุกกว่าเดิม

                วันนี้ทิมคุ้ก ซีอีโอของแอปเปิลและทีมผู้บริหารล้วนแต่เป็นหนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ที่ดูสุขภาพกายและใจดี มาบอกเล่าถึงการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ของแอปเปิล

                แอปเปิลยังคงมุ่งมั่นกับการรักษาสิ่งแวดล้อม ลดผลกระทบที่มีต่อสภาพภูมิอากาศทั้งในส่วนของสำนักงาน ร้านค้าและโรงงานผลิต โดยตั้งเป้าว่า ปี 2030  ทุกห่วงโซ่ความเป็นกลางทางคอร์บอนจะต้องเป็นศูนย์

                ส่วนเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ใหม่ มีอะไรใหม่ๆ ขอสรุปแบบย่อให้อ่านกันนะคะ รายละเอียดเชิงลึกจะแยกทีละเรื่องให้อ่านกันภายหลังค่ะ

                Apple  Podcasts  App  ซึ่งมีมานานกว่า 15 ปี  ก็ยังมีผู้ใช้งานมากมาย ปัจจุบันให้บริการใน 170 ประเทศทั่วโลก จะมีบริการแบบสมาชิกพรีเมียม เพื่อรับสิทธิพิเศษ เช่น ไม่มีโฆษณาคั่นระหว่างฟัง เข้าถึงเนื้อหาใหม่ๆ ก่อนใคร 

                iPhone 12 และ iPhone 12 mini  สีใหม่ สีม่วงหวานสวยงาม 

                AirTag   ซึ่งใช้งานร่วมกับแอพ  Find My   ซึ่งแอปเปิล ได้ออกแบบ AirTag  ด้านในใส่ชิพ U1 มีขนาดเล็กๆ ทรงกลม สำหรับเป็นพวงกุญแจ คิดไว้กระเป๋า หรือสิ่งของรักของหวงที่เรามักจะลืม ถ้าหาไม่จอก็เปิดแอพ Find My  ซึ่งเดิมจะบอกพิกัดของไอโฟน ไอแพด แมค แอปเปิล วอชท์ แต่เมื่อมีอุปกรณ์ AirTag เสริมเข้าไป คราวนี้หาได้แม้กระทั่งกุญแจบ้าน กุญแจ  รถจักรยานไฟฟ้า หรือหูฟังก็หาได้ จากนักพัฒนาภายนอก

                แน่นอนว่า เพื่อให้ดูหรูหรา เป็นพวงกุญแจที่น่าถือ แอปเปิลจับมือกับแอร์เมส ได้พวงกุญแจ AirTag  จะซื้อเดี่ยวหรือซื้อเป็นชุดสี่อันก็ได้ค่ะ อ้อ! จะเอาไปแอบซุกในกระเป๋าภรรยา สามี เพื่อตามส่องไม่ได้นะคะ ผิดวัตถุประสงค์

                Apple TV+  มีซีรีส์ใหม่ที่น่าติดตามากมาย แอปเปิลกำลังจะกลายเป็นผู้สร้างหนัง และยังมี แอปเปิล ทีวี 4K ซึ่งมีรีโมทน่าทึ่ง แค่หมุนบนปุ่มวงกลมเพื่อเข้าถึงบริการต่างๆ  รวมทั้ง Siri จะแอบอยู่ด้านข้างรีโมท

                iMac โฉมใหม่ สีใหม่ ชิพใหม่  มา 7 สี สายพาวเวอร์เป็นแบบแม่เหล็ก ชิพM1 ทำให้ดีไซน์ขนาดพัดลมให้เล็กลง ส่งผลให้จอไอแมคโฉมใหม่ บางเฉียบ  คีย์บอร์ดใหม่มีทัชไอดี อยู่มุมขวา

                iPadPro ใหม่ อันนี้สะเทือนใจมาก เพราะทำให้ไอแพดของผู้เขียนตกรุ่นไปทันที คราวนี้ความจุ 2 TB  ชิพใหม่ M1   เร็วกว่าเดิม 50%   รองรับ 5G กล้อง จอ ใหม่หมด เมจิคคีย์บอร์ดสีขาวสวยสะดุดตา

                พยายามสรุปให้สั้นที่สุด และอ่านง่ายที่สุด ราคาและวันวางจำหน่ายให้ดูจากภาพประกอบนะคะ

#ปรารถนาดี#AppleEvent