Galaxy Z Fold 3 ใช้ S-Pen ได้ซะที

i & Tech

               มาช้าดีกว่าไม่มา มีสองความหมาย ก็คือ
               หนึ่ง หมายถึงตัวเอง ที่เขียนถึงการเปิดตัว Galaxy Z Fold3 5G | Flip3 5G ช้าไปค่อนวัน เพราะมัวแต่เขียนงานวิชาการ
               สอง หมายถึง กาแลคซี่ โฟลด์ ที่ใช้คู่กับปากกา S-pen ได้ซะที ปล่อยให้เรียกร้องมาตั้งนาน


               เมื่อคืนนี้ (11 สิงหาคม 2564)  ซัมซุง ไลฟ์สดมาจากกรุงโซล เกาหลีใต้ เปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เจเนอเรชันที่สาม Galaxy Z Fold3 5G | Flip3 5G สำหรับการใช้งานแบบมัลติทาส์ก จอแสดงผล Infinity Flex ขนาด 7.6 นิ้ว รองรับการใช้งาน S Pen บนสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เป็นครั้งแรก ทนน้ำระดับ IPX8 กล้องซ่อนอยู่ใต้จอ
               ตัวเครื่องทำจาก Armor Aluminum ซึ่งเป็นอลูมิเนียมที่แข็งแรงที่สุดเท่าที่เคยนำมาใช้กับสมาร์ทโฟน รวมถึง Corning® Gorilla® Glass Victus™ ป้องกันเครื่องจากรอยขีดข่วนและการตกหล่น ฟิล์มกันรอยแบบยืดชนิดใหม่ (Stretchable PET) ช่วยให้จอแข็งแรงขึ้นถึง 80%


               ส่วน Galaxy Z Flip3 5G ซึ่งเน้นดีไซน์กะทัดรัดแบบตลับแป้งแต่งหน้า ได้ต่อยอดจากรุ่นเดิมคือ กล้องใหม่ จอด้านหน้าใหญ่ เวลาเซลฟีจะได้เห็นตัวเองชัดทุกมุมอง ตั้งแต่รุ่นแรกแล้ว ที่ความน่าสนใจของ Galaxy Fold อยู่นวัตกรรมบานพับ มาในเจน 3 นี้ เรียกว่า ‘Hideaway Hinge’ ซัมซุงอวดว่า เป็นการปฏิวัติรูปแบบการพับ จากความสามารถขณะกางออกและปรับองศาหน้าจอได้ตามต้องการเมื่อใช้งาน Flex mode บานพับมีขนาดสั้นลง ทำให้เครื่องบางเบา


               สเปกเอาไปคร่าวๆ แค่นี้ก็พอนะคะ
               แต่สิ่งที่อยากเขียนถึงคือ ปากกา S-PEN จะเป็นครั้งแรกที่ใช้ได้ Z Series เป็น S Pen เวอร์ชั่นใหม่พัฒนามาเพื่อใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้โดยเฉพาะ โดยมาพร้อมกับ 2 ตัวเลือก ได้แก่ S Pen Fold Edition และ S Pen Pro หัวปากกาเขียนลื่นเสมือนปากกาจริง
               กลุ่มผู้ใช้ Fold เรียกร้องให้มีปากกามาคู่กันนานตั้งแต่รุ่นแรก (ผู้เขียนด้วย) เพิ่งจะมาสมหวังในรุ่นนี้ เขียนไปก็เหลือบมอง Fold รุ่นแรกที่ใช้มาร่วมสองปี ก็คงยังใช้ต่อไปแหละ อย่าเพิ่งงอน
               นอกจากนี้ในงานยัง เปิดตัว Galaxy Buds2 : หูฟังไร้สายขนาดเล็กและมีน้ำหนักเบาที่สุดเท่าที่ซัมซุงเคยมีมา ดีไซน์โค้งมน ให้ฟังเพลง โทรศัพท์ หรือประชุมออนไลน์ได้ทั้งวัน ปรับแต่งคุณภาพเสียงบน App Wearable แบตนาน 20 ชั่วโมง


               Samsung Galaxy Watch 4, Watch 4 Classic ระบบปฏิบัติการ Wear OS + One UI Watch มาครบทุกฟีจเจอร์ที่ผู้ใช้สมาร์ทวอชท์ต้องการ ให้ข้อมูลร่างกายยังกะมีเครื่องชั่งน้ำหนักอัจฉริยะพกติดข้อมือ โดยเฉพาะ Metabolic Rate การเผาผลาญพลังงานในแต่ละวัน


               ซัมซุงระบุว่า มีความแม่นยำถึง 98% มีตรวจจับการนอนกรนและแสดงออกซิเจนในกระแสเลือดขณะนอนหลับ
               นวัตกรรมของซัมซุงในกลุ่มนี้ น่าสนใจทุกครั้งเปิดตัว แน่นอนว่า ราคากับคุณภาพย่อมมาคู่กัน แต่คราวนี้ ราคาไม่แรงเหมือนรุ่นพี่ ทำให้รู้สึกน่าคบหามากขึ้น รายละเอียด ราคา วันจำหน่ายดูในภาพนะคะ
ปรารถนา ฉายประเสริฐ
prathana.chai@gmail.com
FB:ปรารถนาดี