เอ็นทีที จับมือไมโครซอฟท์ให้บริการไลเซนส์ โซลูชั่น อย่างเป็นทางการในประเทศไทย

i & Tech

เอ็นทีทีประกาศความร่วมมือกับไมโครซอฟท์ โดยเป็นคู่ค้าหลักในการให้บริการ Microsoft Licensing Solution Provider (LSP) นำเสนอโซลูชั่นเพิ่มศักยภาพให้กับองค์กรธุรกิจรวมถึงเปลี่ยนผ่านไปใช้โซลูชั่นของไมโครซอฟท์ได้อย่างราบรื่น

                  นายสุทัศน์ คงดำรงเกียรติ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นทีที จำกัด ประจำประเทศไทย กัมพูชา เมียนมาร์ และลาว กล่าวว่า ปัจจุบันนี้องค์กรธุรกิจต้องการโซลูชั่นเพื่อสนับสนุนการทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ   เอ็นทีที ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกจึงร่วมมือกับไมโครซอฟท์ในประเทศ โดยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นคู่ค้าหลักในการให้บริการ Microsoft Licensing Solution Provider (LSP) นำเสนอโซลูชั่นเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับองค์กรธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มของไมโครซอฟท์  เช่น  Microsoft 365, Microsoft Azure, Microsoft Dynamics 365  ตลอดจนให้คำปรึกษาและบริการการบริหารจัดการสำหรับลูกค้าองค์กรโดยใช้โซลูชั่นและแพลตฟอร์มคลาวด์ของไมโครซอฟท์

                  ทั้งนี้เอ็นทีที ตั้งเป้าได้รับ 100 ใบรับรองจากไมโครซอฟท์ภายในปลายปีนี้  พร้อมกันนี้ได้สร้าง Center of Excellence ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้พนักงานมีความมุ่งมั่นที่จะดูแลลูกค้าแบบ end to end ตั้งแต่การดูแลในเรื่องของอุปกรณ์ไปจนถึงระบบคลาวด์ ซึ่งจะเป็นการตอบโจทย์ธุรกิจให้กับลูกค้าแบบครบวงจร โดยมีทีมงานบริการมากกว่า 700  คนในการดูแลและจัดการทุกระบบไอทีด้านการบริหารจัดการ (Managed Service) ให้ทุกองค์กรด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์

                  สำหรับ เอ็นทีที ประเทศไทย ในฐานะคู่ค้าในการให้บริการ Microsoft Licensing Solution Provider (LSP) ของไมโครซอฟท์ ด้วยแพลตฟอร์มคลาวด์อย่าง  Microsoft  Azure และการทำงานบน Microsoft 365 ที่สามารถเชื่อมต่อบนคลาวด์ ซึ่งช่วยให้การทำงานในองค์กรง่ายขึ้น รวมถึงการผสานรวมในรูปแบบ Cloud Collaboration จากทั้งการประชุมผ่านทางโทรศัพท์ และวิดีโอสตรีมมิ่ง จากหลากหลายแพลตฟอร์มให้สามารถทำงานร่วมกันได้ นอกจากนี้ยังมีนวัตกรรม AI ที่จะเข้ามาช่วยในส่วนของการให้บริการระบบศูนย์บริการข้อมูล หรือ Call Center และระบบการทำงานในสำนักงานแบบอัตโนมัติ หรือ Robotic Process Automation (RPA) ให้ทำงานเชื่อมโยงกันได้อย่างราบรื่น

                  “ด้วยความเชี่ยวชาญของเอ็นทีทีและไมโครซอฟท์ ซึ่งได้ทำงานร่วมกันมาอย่างยาวนาน จะทำให้ความร่วมมือของเราลึกซึ้งยิ่งขึ้นในการจัดหาโซลูชั่นที่เปี่ยมประสิทธิภาพให้กับลูกค้า เรามีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการเสริมสร้างศักยภาพให้กับองค์กรและสังคมด้วยเทคโนโลยีที่ชาญฉลาดและปลอดภัยเพื่ออนาคตที่ดีและยั่งยืน” นายสุทัศน์ กล่าว

                  ด้านนายธนวัฒน์  สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายความร่วมมือระดับโลกระหว่างไมโครซอฟท์และเอ็นทีทีให้ครอบคลุมถึงประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ  เราจะร่วมกันขับเคลื่อนภาคธุรกิจของไทยให้เกิดความแข็งแรง คล่องตัวและยืดหยุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ทุกองค์กรต้องเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่จากโควิด-19 ผมมั่นใจว่าทางเอ็นทีทีจะสามารถสนับสนุนองค์กรต่าง ๆ ในประเทศไทยได้อย่างรอบด้าน เพื่อนำเทคโนโลยีเข้ามาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับกลยุทธ์หลักขององค์กร ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใด เราพร้อมที่จะร่วมมือกับเอ็นทีทีเพื่อช่วยให้ทุกลูกค้า ทุกองค์กร ได้นำดิจิทัลมาเพิ่มศักยภาพเพื่อความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่า”

                  ทั้งนี้ เอ็นทีที ได้รับแต่งตั้งให้เป็น Microsoft Licensing Solution Provider (LSP)  และ Microsoft Cloud Solution Provider (CSP) กับทางไมโครซอฟท์ โดยจะเป็นการซื้อลิขสิทธิ์แบบข้อตกลงองค์กรรองรับสำหรับกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่ ขนาดกลางและ ขนาดเล็ก สามารถใช้สิทธิในองค์กรเชิงพาณิชย์ องค์กรภาครัฐ และองค์กรทางการศึกษา ซึ่งเหมาะสำหรับองค์กรที่ต้องการใช้งานซอฟต์แวร์ บริการคลาวด์ หรือบริการทั้งสองอย่างของไมโครซอฟท์