เอ็กโก กรุ๊ป ขึ้นแท่นคว้ารางวัล SET Awards 2021 ประเภท Rising Star Sustainability Awards

New Energy ไม่มีหมวดหมู่

บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็กโก กรุ๊ป ขึ้นแท่นคว้ารางวัล Rising Star Sustainability Awards ในกลุ่มรางวัล Sustainability Excellence จากเวที SET Awards 2021 สำหรับบริษัทจดทะเบียนที่มีหลักทรัพย์ตามมูลค่าตลาดสูงกว่า 100,000 ล้านบาท ตอกย้ำผลสำเร็จของความมุ่งมั่นสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนและร่วมสร้างคุณค่าให้แก่ผู้มีส่วนได้เสีย สังคม และสิ่งแวดล้อม ตามแนวทางของ ESG

                นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอ็กโก กรุ๊ป เปิดเผยว่า รางวัล SET Awards 2021 พิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนของเอ็กโก กรุ๊ป ตลอด 30 ปี ตามแนวทางของ ESG ที่ มุ่งเน้นการสร้างความเติบโตทางธุรกิจ ภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี โปร่งใส ตรวจสอบได้ ควบคู่กับพันธกิจในการเป็นพลเมืองที่ดีด้วยการอยู่ร่วมกับสิ่งแวดล้อม ชุมชน และสังคมอย่างเกื้อกูล เพื่อสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน ครอบคลุมทั้งสังคมภายในและสังคมภายนอก โดยกำหนดเรื่องการให้ความสำคัญต่อผู้มีส่วนได้เสียเป็นส่วนหนึ่งในค่านิยมองค์กร สร้างความตระหนักและการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมในการมุ่งลดผลกระทบเชิงลบและเพิ่มผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อม ชุมชน และสังคม ตลอดกระบวนการดำเนินธุรกิจ และขยายสู่สังคมภายนอกด้วยการส่งเสริมให้พนักงานใช้ศักยภาพและมีจิตอาสา โดยมีส่วนร่วมดำเนินโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อม ชุมชน และสังคมทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ

                ก่อนหน้านี้ เอ็กโก กรุ๊ป ยังได้รับคัดเลือกเป็น “หุ้นยั่งยืน หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI)” ประจำปี 2564 ประเภทกลุ่มอุตสาหกรรมทรัพยากร ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยด้วย     

                สำหรับการมอบรางวัล SET Awards 2021 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 18 โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและวารสารการเงินธนาคาร ซึ่งรางวัลกลุ่ม Sustainability Excellence คัดเลือกจากบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่อยู่ในรายชื่อ “หุ้นยั่งยืน หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI)” และมอบให้กับบริษัทที่มีการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืนอย่างโดดเด่น โดยมีการกำกับดูแลกิจการที่ดี คำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียอย่างรอบด้าน เพื่อให้ธุรกิจมีการเติบโตด้านเศรษฐกิจ ควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างสมดุล ตลอดจนเพื่อเป็นแบบอย่างสำหรับบริษัทจดทะเบียนอื่นและส่งเสริมให้บริษัท จดทะเบียนดำเนินธุรกิจตามแนวทางความยั่งยืนอย่างแพร่หลาย