กฟผ. อวดโฉม “Supernova” ตู้ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วรุ่นใหม่สุดอัจฉริยะ เดินหน้าธุรกิจสถานีชาร์จ หนุนการเดินทางสายกรีน

New Energy

กฟผ. เปิดตัว “Supernova” เครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วรุ่นใหม่สุดอัจฉริยะภายใต้แบรนด์ EGAT+ Wallbox และเทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่ล้ำสมัยด้วยพลังงานสะอาดครั้งแรกในไทย หนุนการเดินทางเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมลุ้นรับสิทธิพิเศษมากมายที่งาน Motor Expo 2021 ตั้งแต่วันนี้ -12 ธันวาคม 2564

            วานนี้ (1 ธันวาคม 2564) นายสาธิต ครองสัตย์ ผู้ช่วยผู้ว่าการวิจัย นวัตกรรม และพัฒนาธุรกิจ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นประธานงานเปิดตัว “Supernova” เครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบชาร์จเร็ว (DC Fast Charger) รุ่นใหม่ภายใต้แบรนด์ EGAT + Wallbox เป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่งานมหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 38 (Motor Expo 2021) ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี

                นายสาธิต ครองสัตย์ กล่าวว่า ตลอดปีที่ผ่านมา กฟผ. ได้เร่งเดินหน้าพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและสนับสนุนระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ของประเทศ เพื่อให้ผู้ใช้รถ EV มั่นใจในการใช้รถ EV ภายใต้ธุรกิจ EGAT EV Business Solutions โดยเฉพาะการขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้า EleX by EGAT บนถนนสายหลักและสายรอง สถานที่ราชการ โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า คาดว่าภายในต้นปี 2565 จะสามารถขยายสถานีเพิ่มเป็น 40–50 สถานี พร้อมเดินหน้ารุกธุรกิจสถานีอัดประจุไฟฟ้าด้วย “Supernova” เครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วด้วยไฟฟ้ากระแสตรง (DC Fast Charger) สุดอัจฉริยะรุ่นใหม่ภายใต้แบรนด์ EGAT + Wallbox ซึ่งมีจุดเด่นที่ระบบบริหารจัดการพลังงานอัจฉริยะ ช่วยประหยัดพลังงานสูง ทำให้จ่ายพลังงานไฟฟ้าได้มากขึ้นแต่ใช้ทรัพยากรน้อยลง อีกทั้งยังมีราคาถูกกว่าเครื่องชาร์จแบบเดียวกันเกือบ 50% ค่าบำรุงรักษาต่ำทำให้ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กที่สนใจลงทุนในสถานีอัดประจุไฟฟ้าใช้เงินลงทุนน้อยลง 

                Supernova ได้รับการออกแบบให้เหมาะกับความสามารถในการรับกำลังไฟฟ้าสูงสุดของรถ EV ในท้องตลาด สามารถจ่ายไฟได้สูงสุด 60 กิโลวัตต์ ใช้เวลาชาร์จเพียง 15 นาที วิ่งได้ 100 กิโลเมตร รองรับหัวชาร์จทุกค่ายรถยนต์ทั้งแบบ CCS และ CHAdeMo หากในอนาคตผู้ประกอบการต้องการเพิ่มกำลังไฟฟ้าเป็น 100 กิโลวัตต์  สามารถดำเนินการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมได้โดยไม่ต้องซื้อเครื่องอัดประจุไฟฟ้าใหม่

            นอกจากนี้ภายในบูธของ กฟผ. ยังจัดแสดงระบบ Eco-Smart ซึ่งเป็เทคโนโลยีการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอันชาญฉลาดที่ผู้ใช้รถ EV สามารถเลือกชาร์จไฟจากระบบการไฟฟ้าหรือการชาร์จไฟจากพลังงานสีเขียวอย่างโซลาร์รูฟท็อป พร้อมรับส่วนลดสุดพิเศษสูงสุดถึง 4,000 บาท เมื่อซื้อเครื่องชาร์จ Wallbox ทุกรุ่น (ยกเว้น Quasar) และรับฟรี EleXA point ใช้เป็นส่วนลดในการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่สถานี EleX by EGAT หรือใช้เป็นส่วนลดแลกซื้อผลิตภัณฑ์ที่เข้าร่วมรายการส่งเสริมการขายในแอปพลิเคชัน EleXA เพื่อกระตุ้นให้เกิดการใช้รถ EV ในประเทศมากขึ้น เดินหน้าสู่ Carbon Neutrality และสังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society) ด้วยการเดินทางทำกิจกรรมและกระบวนการผลิตไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

                ผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์และบริการด้าน EV ของ กฟผ. ได้ที่บูธ H05-1 อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2564 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  www.egatevchargers.com และ Line ID :  @egatwallbox