เปิดตัว “WeMove” เว็บจองรถขนส่งสินค้าทั่วไทยที่ผู้ใช้ตั้งราคาเองได้

Inno Market

วีมูฟ แพลตฟอร์ม สตาร์ทอัพไทยบุกธุรกิจการขนส่ง เปิดตัว “WeMove” เว็บไซต์จองรถขนส่งสินค้าทั่วไทย   ชูจุดขาย ผู้ใช้บริการตั้งราคาเองได้ผ่านระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย และน่าเชื่อถือ  

              ดร. ปิยะนุช สัมฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง วีมูฟ แพลตฟอร์ม ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มตลาดกลาง แหล่งรวมงานและรถขนส่งทั่วประเทศ เปิดเผยว่า “ปัญหาของการขนส่งสินค้าของประเทศไทย ยังไม่มีเครื่องมือหรือเทคโนโลยีให้แก่ผู้ประกอบการขนส่ง ใช้ในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ประกอบกับพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปในยุคของ Digital Disruption

              “วีมูฟ (WeMove)” เป็นมาร์เก็ตเพลสที่ให้บริการขนส่งแบบครบวงจรบนเว็บไซต์ เชื่อมโยงผู้ใช้บริการขนส่งสินค้า (Shipper) กับผู้ประกอบการขนส่งสินค้า (Carrier) ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีทันสมัย ผ่านระบบที่มีความสะดวก รวดเร็ว โปร่งใส เป็นธรรม ปลอดภัย และน่าเชื่อถือ เจาะกลุ่มลูกค้าบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล”

                โดยบริการของ“วีมูฟ (WeMove)” ประกอบด้วย

              1.บริการเหมาคัน หรือ เต็มคัน (Full Truck Load) คือ บริการขนส่งสินค้าโดยรถบรรทุกที่รับขนส่งสินค้าให้เฉพาะลูกค้ารายเดียวเท่านั้น โดยจะเป็นการจองรถขนส่งทุกประเภททั่วไทย เพื่อลดต้นทุนค่าขนส่งสินค้า

              2. บริการฝากส่ง หรือ แบบไม่เต็มคันรถ (Shared Truck Load) คือ บริการขนส่งแบบใหม่ ยังไม่มีผู้ให้บริการในประเทศไทย โดย วีมูฟ (WeMove) เป็นผู้ให้บริการรายแรก สำหรับการบริการจองพื้นที่รถขนส่ง เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการขนส่งสินค้าขนาดใหญ่ หรือส่งของรายชิ้น ด้วยบริการรับ-ส่งถึงที่ โดยไม่ต้องเหมาคัน ลดความเสียหายจากการขนส่ง และทำให้ลูกค้าส่งสินค้าราคาคุ้มค่า

              3. บริการจัดการงานขนส่งสำหรับลูกค้าธุรกิจ หรือ Third party logistics service provider (3PL) คือ โปรแกรมบริหารจัดการขนส่งเชิงธุรกิจ พร้อมบริการพิเศษที่ตอบสนองความต้องการด้านการขนส่งที่ครบวงจร เพื่อลูกค้าองค์กร ธุรกิจ SME ในการบริหารจัดการลดต้นทุน 5% พร้อมเจ้าหน้าที่ดูแลตลอดการขนส่ง และระบบแสดงข้อมูลการขนส่ง

              ดร. ปิยะนุช  กล่าวว่า ความพิเศษของ “วีมูฟ  คือ ความหลากหลายของบริการที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านการขนส่งสินค้าของลูกค้า โดยมีรถขนส่งทั้งหมด 6 ประเภท ได้แก่ รถกระบะ, รถบรรทุก 6 ล้อ, รถบรรทุก 10 ล้อ, รถบรรทุก 12 ล้อ, รถพ่วง และรถเทรลเลอร์ ซึ่งลูกค้าสามารถจองรถขนส่งได้ ล่วงหน้า ถึง 14 วัน ฟรีประกันภัยสินค้าทุกเที่ยวการขนส่ง

              ทั้งนี้ในส่วนของค่าขนส่ง ลูกค้าสามารถเลือกใช้งานแบบคิดตามระยะทาง เริ่มต้น 500 บาท สำหรับกระบะรับจ้างประเภทรถปิคอัพ หรือเลือกการตั้งราคา ตามที่ต้องการขนส่งได้   ซึ่งถือเป็นจุดแตกต่างของ “วีมูฟ” กับบริการขนส่งอื่นๆ  ซึ่งการตั้งราคาค่าขนส่งได้เอง ช่วยให้ลูกค้าสามารถตั้งราคาค่าขนส่งตามความชอบ หรือตามงบประมาณที่ต้องการขนส่งสินค้า โดยระบบจะดำเนินการจับคู่งาน ระหว่างผู้ใช้บริการขนส่งสินค้า กับผู้ประกอบการขนส่งสินค้า นอกจากนั้นสามารถติดตามสถานการณ์ขนส่งสินค้าได้แบบเรียลไทม์ พร้อมหลักฐานการขนส่งทุกอย่างผ่านระบบ พร้อมฟรีประกันภัยสินค้าทุกเที่ยว เริ่มต้น 50,000 บาท

              ผู้สนใจบริการของ “วีมูฟ “ สามารถ จองรถขนส่งได้ที่   https://app.wemove.co.th/register หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: https://www.wemove.co.th