สแกนเนีย บุกตลาดรถรับ-ส่งพนักงาน

Inbox @ Inno

สแกนเนียปรับกลยุทธ์ หลังโควิด-19 กระทบธุรกิจขนส่งต่อเนื่อง พร้อมบุกตลาดกลุ่มรถบัสรับ-ส่งพนักงาน  ชูจุดขายคุณภาพ แถมบริการครบวงจร

              นางสาวดวงใจ พงศ์ประเทืองสุข  ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการงานขาย บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด เปิดเผยว่า  ตลาดรถบัสท่องเที่ยวในประเทศไทย ประสบปัญหาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง  ซึ่งบริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์การตลาดให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากขึ้น   ทำให้ขายรถบัสของสแกนเนียในปีนี้ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการ    ซึ่งตลาดปัจจุบันบริษัทจะเน้นกลุ่มลูกค้าที่ทำธุรกิจรถบัสขนส่งพนักงานตามโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ เป็นหลัก    โดยพนักงานฝ่ายขายของสแกนเนียไม่เพียงช่วยให้คำปรึกษา แต่ยังช่วยประสานการบริการที่ครบถ้วน  เช่น บริการสัญญาซ่อมบำรุงรักษา บริการฝึกอบรมพนักงานขับที่ช่วยให้ขับรถได้อย่างปลอดภัย ประหยัดน้ำมัน รวมถึงยืดระยะเวลาการใช้งาน นอกจากนี้ยังเป็นพันธมิตรสนับสนุนในการนำเสนองานร่วมกับลูกค้า ซึ่งเหล่านี้เป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินงานของธุรกิจขนส่ง

                 “สแกนเนียมีนโยบาย “Sustainable Transportation”  ซึ่งเป็นการเติบโตอย่างยั่งยืนในเรื่องของการขนส่ง และให้ลูกค้าเติบโต มั่งคั่ง ยั่งยืนไปพร้อม ๆ กัน เรามีระบบไฟแนนซ์ ที่ช่วยให้ลูกค้าเป็นเจ้าของรถได้ง่ายขึ้น โดยสแกนเนียมีบริษัทสแกนเนีย สยาม ลีสซิ่ง (SSL) ทำการอนุมัติสินเชื่อ มีความยืดหยุ่นสูงมาก สามารถตกลงเงื่อนไขที่หลากหลายให้เหมาะสมกับธุรกิจลูกค้าได้   นอกจากนี้ยังมีฝ่ายขายทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางงานบริการให้กับลูกค้า และเป็นร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมเดินทางไปกับลูกค้า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการใช้บริการอย่างยั่งยืน” นางสาวดวงใจกล่าว

                  ด้านนายเอนก นฤมิตร  กรรมการผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจำกัด อยุธยานฤมิตร และเจ้าของรถบัสสแกนเนียจำนวน 13 คัน ล่าสุด กล่าวว่า หจก. อยุธยานฤมิตรเปิดให้บริการรถบัสขนส่งผู้โดยสารครั้งแรกเมื่อปี 2526 ปัจจุบันมีรถบัสโดยสารให้บริการกว่า 100  คัน และรถตู้กว่า  40 คัน  เลือกซื้อรถบัสสแกนเนียจำนวน 13 คันในวงเงินกว่า 60 ล้านบาทนั้น เนื่องจากเชื่อว่าเป็นแบรนด์ที่มีคุณภาพ   

                 “รถบัสสแกนเนียคันแรกที่ซื้อ ใช้งานมานานกว่า 10 ปี ทำให้เห็นถึงความคุ้มค่า และประโยชน์สูงสุดในการทำธุรกิจ รวมถึงองค์ประกอบอื่น ๆ เช่น เรื่องของการประหยัดน้ำมันและค่าซ่อมบำรุงซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายหลักในธุรกิจ อะไหล่มีความสมบูรณ์ใช้งานได้นาน ราคาไม่แพง สมรรถนะเครื่องยนต์และช่วงล่างยอดเยี่ยม มีระบบความปลอดภัยมาตรฐานสูง ทำให้เรามีศักยภาพที่จะแข่งขันในตลาดลูกค้าระดับสูง มั่นใจมากในทุกสถานการณ์ และให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง ที่สำคัญสแกนเนียทำให้เราเปลี่ยนทัศนคติหันมาใช้รถห้างแทนรถจดประกอบ”