PEA จับมือ GPSC เพื่อพัฒนาโครงการเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่

New Energy

PEA จับมือ GPSC แลกเปลี่ยนความร่วมมือเพื่อพัฒนาโครงการเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ เพื่อมาใช้ในโครงข่ายระบบไฟฟ้าของ PEA และบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

           วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 นายมงคล ตรีกิจจานนท์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นางรสยา เธียรวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่พัฒนาธุรกิจ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) แลกเปลี่ยนความร่วมมือเพื่อพัฒนาโครงการเกี่ยวกับเทคโนโลยีด้านระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่เพื่อมาใช้ในโครงข่ายระบบไฟฟ้าของ PEA ณ ห้องประชุมบอร์ด ชั้น 18 อาคาร  EnCo B ถนนวิภาวดีรังสิต จตุจักร กรุงเทพฯ

           การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) มีแผนร่วมมือกับกลุ่มผู้นำธุรกิจ Energy Storage ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ เพื่อร่วมศึกษาและพัฒนาโครงการเกี่ยวกับเทคโนโลยีในการเพิ่มศักยภาพและเสถียรภาพจากการให้บริการระบบโครงข่ายในปัจจุบัน รวมทั้งแนวทาง แผนการขยายผลรวมถึงโอกาสทางธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้องให้สามารถบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและยังช่วยลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกในบรรยากาศอีกด้วย

           สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการร่วมกันศึกษาและพัฒนาโครงการเทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ ให้มีคุณสมบัติที่เหมาะสมตรงกับความต้องการใช้งาน มีความปลอดภัย และเป็นไปตามมาตรฐานของโครงข่ายระบบไฟฟ้าของ PEA ได้แก่ เทคโนโลยี Semi-Solid Battery เทคโนโลยี Second-life EV battery เทคโนโลยี Lithium Iron Phosphate Battery หรือเทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่อื่นที่มีความเหมาะสม เพื่อเพิ่มศักยภาพและเสถียรภาพในระบบโครงข่ายฯ ปัจจุบัน ของ PEA และรองรับการดำเนินธุรกิจการให้บริการในรูปแบบอื่น