EDUCA 2020 พลิกโฉมสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ทั้งระบบ

Inbox @ Inno

ปิโก พลิกโฉม EDUCA 2020 สู่แพลตฟอร์มออนไลน์ จัดเต็มองค์ความรู้ไทย-เทศ รับการเรียนรู้แบบ New Normal

            ดร.นิภาพร กุลสมบูรณ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาบริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  ด้วยความมุ่งมั่นให้งาน EDUCA สามารถเข้าถึงครูไทยในวงกว้างได้ทุกที่ทุกเวลา เสริมพลังในการเรียนรู้ร่วมกันของครูเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาไทย  ปิโก (ไทยแลนด์) จึงปรับงาน EDUCA  สู่แพลตฟอร์มออนไลน์ทั้งระบบ ถือได้ว่าเป็นมิติใหม่ของวงการการศึกษาไทยกับการจัดมหกรรมการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครูแบบออนไลน์ อีกทั้งยังสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์แบบ New Normal ที่ผู้คนใกล้ชิดกับโลกออนไลน์มากขึ้น

            ทั้งนี้งาน EDUCA 2020 จะจัดในวันที่ 25 – 26 พฤศจิกายน 2563 ภายใต้แนวคิด Growing Our Teachers, Inspiring Our Future ร่วมสร้างการเติบโตให้วิชาชีพครู เพื่อสร้างเยาวชนที่เป็นอนาคตของสังคมไทย   โดยสร้างการเติบโตใน 5 มิติ ได้แก่ 1. Growing Our Teachers บ่มเพาะครูให้มีทักษะที่จำเป็นและมีความเชี่ยวชาญในศาสตร์การสอนที่ทันสมัย เท่าทันเทคโนโลยี เข้าใจความแตกต่างของผู้เรียน และมีวัฒนธรรมการเรียนรู้ร่วมกัน 2.Growing Our Principals สร้างครูใหญ่ผู้นำที่รับกับการเปลี่ยนแปลงได้ทุกสถานการณ์ สนับสนุนให้เกิดการเรียนรู้ที่มีคุณภาพแก่ผู้เรียน พร้อมทั้งรู้จักบริหารความเสี่ยง และสร้างเครือข่ายที่เข้มแข็งในการทำงาน 3.Growing Our Teacher Educators ขับเคลื่อนครุศึกษาให้เป็นต้นสมองทางความคิด เพื่อพัฒนาและสร้างสรรค์งานวิจัย รวมถึงเชื่อมโยงนวัตกรรมการศึกษาสู่โรงเรียน ชุมชน และสังคม เพื่อเปลี่ยนแปลงการศึกษาของประเทศ 4. Growing Our Children ปลูกปัญญาให้ผู้เรียนสามารถสร้างงานและมีคุณภาพชีวิตที่ดี เป็นผู้ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อสังคม และเป็นพลเมืองที่เข็มแข็ง  และ 5. Growing Our Community เพาะสังคมให้เติบโตและเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน

            “แนวคิดดังกล่าวจะนำมาถ่ายทอดผ่านเนื้อหาของกิจกรรมต่างๆ ทั้งงานประชุมนานาชาติ ฟอรั่มพิเศษ และ       เวิร์คชอปออนไลน์ ซึ่งความพิเศษของงานในครั้งนี้คือ ลงทะเบียนเพียง 100 บาท ก็สามารถเข้าร่วมได้ทุกหัวข้อและทุกกิจกรรม รวมถึงยังมีเนื้อหาที่สรุปแล้วจากเวิร์คชอปและสัมมนาให้ครูสามารถดาวน์โหลดได้ เพื่อเป็นความรู้และนำไปใช้ต่อยอดในการจัดการเรียนการสอนของตนเอง ขณะเดียวกัน เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมครบตามเวลาที่กำหนดก็จะได้รับเกียรติบัตรอีกด้วย”

            สำหรับไฮไลท์ของงาน EDUCA 2020 อยู่ที่การประชุมนานาชาติที่ได้คัดเลือก 10 สุดยอดหัวข้อการประชุมนานาชาติในรอบ 12 ปีที่ผ่านมาของ EDUCA จากวิทยากรชั้นนำหลากหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งเนื้อหามีความเป็นสากลและเป็นเทรนด์ที่มีความต่อเนื่อง รวมถึงตอบโจทย์สถานการณ์ปัจจุบันและอนาคต ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมการศึกษา แนวทางปฏิบัติที่น่าสนใจ และวิสัยทัศน์ด้านการปฏิรูปการศึกษาที่สร้างคุณภาพและความเท่าเทียมให้กับระบบการศึกษาทั่วโลก

            สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนได้ทาง www.educathai.com และ www.facebook.com/educathai เริ่มลงทะเบียนแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป