“FITBIT LUXE” สวยเบาแบตเตอรี่อึด

i & Tech

พา FITBIT LUXE  (ฟิตบิท ลักซ์) ไปออกกำลังกายด้วยการวิ่งรอบหมู่บ้านทุกวันร่วมสัปดาห์   ส่วนหนึ่งที่อยากลองฟิตบิทรุ่นนี้ ก็เพราะมีฟีจเจอรที่น่าสนใจหลายอย่าง

               ที่แน่ๆ แบตอึดมากค่ะ  แต่ขึ้นกับการใช้งานของแต่ละคนนะคะ  ช่วงนี้อยู่บ้านก็จะใส่นาฬิกาเฉพาะตอนไปวิ่ง  ชาร์จครั้งเดียวได้นานเกือบสัปดาห์

               ฟิตบิทนั้นมีชื่อเสียงเรื่องแทรคเกอร์ ตั้งแต่รุ่นแรก จำได้ว่าเป็นแทรคเกอร์ออกกำลังกายตัวแรกของปรารถนาดีเลยล่ะ

               ดีไซน์ของฟิตบิทลักซ์ เหมาะกับข้อมือของผู้หญิง เพราะตัวแทรคเกอร์ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า  ขอบตัวเรือนหรือเคส เป็นแพลตินัม สแตนเลส  ไปได้กับการแต่งตัวทุกสไตล์  รุ่นนี้มีให้เลือก 3 สีคือ ดำ ขาว ชมพู

               จอสีภาพคมชัด แม้จะอยู่กลางแจ้ง ตัวเลขนาฬิกานั้นดูชัด แต่ข้อมูลแสดงรายละเอียดขณะกำลังออกกำลังกาย เช่นระยะทาง ตัวอักษรเล็ก ทำให้อ่านค่อนข้างยาก   หากเป็นผู้ใหญ่ใช้จะมีปัญหากับสายตาพอสมควร    เหมาะสำหรับสายตาวัยรุ่นวัยหนุ่มสาวมากกว่า  หรือจะไปดูรายละเอียดในแอป Fitbit อีกครั้ง จะได้สบายสายตาค่ะ

               มีประเภทกีฬาให้  20 ประเภท อาทิ กอล์ฟ พิลาทิส การปั่นจักรยาน เทนนิส ฯลฯ

                ในกล่องจะมีสายชาร์จ และสายนาฬิกาไซส์ M กับ L มาให้ด้วย สำหรับคนข้อมือใหญ่ และเล็ก

               ก่อนใช้งาน หากยังไม่เคยใช้ Fitbit ให้ดาวน์โหลดแอป Fitbit จากแอปสโตร์ และเพลย์สโตร์ ตามระบบปฏิบัติของสมาร์ทโฟนในมือของเรา  ชาร์จไฟให้เต็ม อันนี้สำคัญ ไม่งั้นจะหากันไม่เจอ  เปิดบลูทูธบนสมาร์ทโฟน เปิดนาฬิกา แล้วจับคู่กัน ขั้นตอนนี้ง่ายมากค่ะ ไม่ต้องกังวล แค่ทำตามคำแนะนำบนหน้าจอโทรศัพท์

               แต่ถ้าเคยใช้และมีแอป Fitbit อยู่แล้ว ก็แค่เลือกรุ่นของ Fitbit  เรือนใหม่ รุ่นนี้ชื่อ LUXE  ก็คลิกที่ชื่อรุ่นเพื่อจับคู่ รอซิงค์ข้อมูลเข้าหากันก็เสร็จแล้วค่ะ

                ฟีเจอร์เด่นของ Fitbit Luxe  ประกอบด้วย

                • Stress Management Score – บริหารความเครียดเพื่อช่วยให้มีสุขภาพดี, ประเมินระดับความเครียดของร่างกายคุณแบบรายวัน โดยวิเคราะห์ระดับกิจกรรม การนอนหลับและอัตราการเต้นของหัวใจ 

                • Health Metrics Dashboard– เป็นแดชบอร์ดบอร์ดแสงข้อมูลค่าพื้นฐานด้านสุขภาพ  อัตราการหายใจ ค่าความผันแปรของอัตราการเต้นของหัวใจ อัตราการเต้นของหัวใจในขณะพัก ความเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิบนผิวหนังและความเข้มข้นของออกซิเจนในเลือด (SpO2)

                • Sleep Score – เพื่อเข้าใจการนอนหลับและพัฒนาการนอนให้ดีขึ้น หรือคะแนนด้านการนอนหลับ แสดงคุณภาพการนอนในแต่ละวันได้ แจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาเข้านอนจะได้หัดเป็นคนนอนตรงเวลาและสม่ำเสมอ  ฟีจเจอร์นี้ ปรารถนาดียอมแพ้ราบคาบ ไม่เคยทำได้ตามคำเตือนเลย

               • Active Zone Minutes – เป็นตัวช่วยให้ผู้ใช้งานปรับเปลี่ยนความหนักเบาของการออกกำลังกายได้ โดยวัดจากกิจกรรมส่วนบุคคลที่นอกเหนือจากการก้าวเดิน ระบบนี้สามารถวัดระยะเวลาที่เราใช้ในแต่ละระดับของอัตราการเต้นของหัวใจ  ดูจากกิจกรรมระดับปานกลางและหนัก เพื่อจะได้บรรลุเป้าหมายระยะเวลา 150 นาทีของการออกกำลังกายซึ่งจะช่วยเสริมสร้างสุขภาพของคุณ

               • ตรวจอัตราการเต้นของหัวใจ – ทำให้ติดตามอัตราการเต้นของหัวใจในปัจจุบันและวัดการเผาผลาญพลังงานได้ตลอดเวลา

                สวนสาธารณะกลางแจ้ง เปิดให้เข้าไปออกกำลังกายได้แล้ว แต่ต้องใส่หน้ากาก วิ่งเร็วๆ คงลำบาก หายใจไม่ออก วิธีที่ทำได้คือ วิ่งเหยาะ ๆ สลับเดิน ไม่รวมกลุ่ม และอยู่ให้ห่างคนอื่นๆ  โดยเฉพาะช่วงร่างกายกำลังร้อน เหงื่อออกหายใจลำบาก อาจต้องถอดหน้ากากเพื่อสูดอากาศเข้าปอดเฮือกใหญ่ๆ แล้วไปต่อ 

                ซื้อมาแล้วเอาใช้ให้คุ้มนะคะ อย่าเน้นแต่ใช้ฟีจเจอร์ Sleep เป็นหลัก 

ปรารถนา ฉายประเสริฐ

prathana.chai@gmail.com

Facebook : ปรารถนาดี