NCS Telco+ และ AIS ผนึกกำลังร่วมขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงของผู้ประกอบการไทยด้วยศักยภาพจากดิจิทัล เทคโนโลยี

ไม่มีหมวดหมู่

NCS Telco+ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความเข้าใจ (MOU) ในการเป็นพันธมิตรกับ AIS ผู้นำด้านบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และผู้ให้บริการเครือข่ายในประเทศไทย เพื่อร่วมสนับสนุนการให้บริการทางดิจิทัลของ AIS และเสริมความสามารถให้ผู้ประกอบการรายอื่นๆ ในประเทศ

                การลงนาม MOU ครั้งนี้เกิดขึ้นในงาน CommunicAsia 2022 โดย NCS จะร่วมสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงองค์กรเข้าสู่ดิจิทัลของ AIS ด้วยการเสริมความร่วมมือทางเทคโนโลยี อาทิ 5G, IoT, Cloud และ Cyber Security เข้ากับความแข็งแกร่งของ AIS ในฐานะผู้นำโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลในประเทศ และเพื่อเสริมความสามารถในการสนับสนุนองค์กรผู้ประกอบการในประเทศไทย ให้สามารถเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล (Digital Transformaition) ได้อย่างไม่มีอุปสรรค

                Telco+ เป็นกลุ่มธุรกิจด้านยุทธศาสตร์ของ NCS ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง Singtel และ NCS เพื่อช่วยเสริมให้บริษัทโทรคมนาคมสามารถเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลได้  โดย NCS Telco+ จะช่วยเสริมความสามารถด้านการดำเนินธุรกิจ การสร้างมูลค่าจากการประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูล รวมถึงการขับเคลื่อนการพัฒนาแอพพลิเคชันต่างๆ บนโครงสร้างพื้นฐานและแพลตฟอร์ม 5G

                โดยในงาน CommunicAsia 2022 NCS Telco+ ได้จัดแสดงบริการโซลูชั่นส์ที่น่าสนใจ ที่จะช่วยธุรกิจโทรคมนาคมในการลดค่าใช้จ่าย ลดความซับซ้อนทางเทคโนโลยี เร่งความเร็วของการเข้าถึงตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และสร้างกระแสรายได้ใหม่ๆ บริการของ NCS Telco+ ยังให้บริการสำหรับลูกค้าของ NCS และพันธมิตรในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียเหนือ และ ตะวันออกกลาง

                คุณซามิ ลูคโคเนน Managing Partner ของ NCS Telco+ กล่าวว่า “เรามีพันธกิจในการสนับสนุนความต้องการในการเปลี่ยนแปลงดิจิทัลของธุรกิจโทรคมนาคมด้วย NCS Telco+ ความร่วมมือของเรากับ AIS เป็นหมุดหมายในการเข้าสู่ตลาดในประเทศไทย และเป็นโอกาสในการนำความรู้และความเชี่ยวชาญของเราด้านการออกแบบและการนำ 5G และ โซลูชั่นส์ IoT การให้บริการแพลทฟอร์มคลาวด์สำหรับธุรกิจ และการให้บริการ automation มาใช้งานกับ AIS และลูกค้าองค์กรธุรกิจ โดย NCS Telco+ จะช่วยพัฒนาประสิทธิภาพด้านการปฏิบัติการด้วยการใช้ข้อมูลเชิงลึกให้เป็นประโยชน์ และส่งมอบประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้กับลูกค้า”

                คุณธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร AIS กล่าวว่า “ความร่วมมือนี้จะเป็นประโยชน์ที่ชัดเจนโดยการผสานความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของ NCS และ AIS ที่จะเสริมขีดความสามารถในการส่งมอบบริการใหม่ๆ อาทิ ปัญญาประดิษฐ์ (AI),การเรียนรู้ของเครื่องจักร (ML) การเปลี่ยนแปลงสู่คลาวด์ และความมั่นคงทางไซเบอร์ สำหรับให้กับผู้ประกอบการในประเทศไทย โดย AIS ยังคงเดินหน้าในการทำงานร่วมกันกับพันธมิตรในกลุ่ม Singtel เพื่อยกระดับการทำงานภายในให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์​ บริการ โซลูชั่นส์ตอบสนองความต้องการ และเสริมประสบการณ์ใช้งานของลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น

                ความร่วมมือของ NCS Telco+ และ AIS ถูกประกาศขึ้นท่ามกลางกระแสของการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลในหลายอุตสาหกรรม เนื่องจากองค์กรและพนักงานจำเป็นต้องปฎิบัติตามมาตรการเพื่อความปลอดภัยในช่วงการระบาดของโควิด-19

                ในฐานะผู้ให้บริการดิจิทัล ลูกค้าของ AIS จะได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้น ทั้งด้านความรวดเร็วและความถูกต้องของกระบวนการปฏิบัติงานต่างๆ อาทิ การเปิดใช้งานสำหรับลูกค้าใหม่ การตรวจสอบและแก้ไขปัญหาได้อย่างไร้รอยต่อ การเปิดทางเลือกในการรับบริการด้วยตนเองที่หลากหลายและสะดวกมากขึ้น  โดยความร่วมมือครั้งนี้ จะมีการเสริมทักษะและความสามารถใหม่ๆ ให้กับพนักงาน ด้วยการถ่ายทอดองค์ความรู้ ซึ่งจะเป็นส่วนที่สำคัญในการขับเคลื่อน AIS เพื่อก้าวเข้าสู่การเป็น cognitive telco

                Gartner®  คาดการณ์ว่า การใช้จ่ายด้านบริการเทคโนโลยีสารสนเทศในไทยจะขยายตัวขึ้นที่ CAGR 12.1% จากปี 2021 ถึงปี 2026 สู่ระดับ 4.3 พันล้านดอลลาร์ในปี 2026 ในปี 2564 กสทช. ได้ประกาศเจตจำนงค์ ในการขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคม และการใช้เทคโนโลยี 5G เพื่อสร้างระบบนิเวศที่เชื่อมโยงหน่วยงานภาครัฐ และ ภาคเอกชน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจ เป็นส่วนหนึ่งของนโยบาย Thailand 4.0 ซึ่งเป็นความต้องการเปลี่ยนแปลงสู่ดิจิทัลของประเทศไทย