“ทรินา โซลาร์” สร้างโรงงานเซลล์แสงอาทิตย์เพื่อเพิ่มคุณค่าเทคโนโลยีเซลล์ N-type

New Energy

                เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน มีการจัดพิธีเริ่มต้นการก่อสร้างโครงการนิคมอุตสาหกรรมพลังงานใหม่ของทรินา โซลาร์(ซีหนิง) ที่เมืองซีหนิง ซึ่งเป็นเมืองหลวงของมณฑลชิงไห่ทางตอนกลางของจีน นับเป็นการเริ่มต้นการก่อสร้างโครงการอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะครอบคลุมห่วงโซ่การผลิตเซลล์แสงอาทิตย์เกือบทั้งหมด ตั้งแต่การผลิตโพลีซิลิคอนไปจนถึงโมดูลที่ใช้เทคโนโลยี 210 และเทคโนโลยีเซลล์ N-type

กำลังการผลิตโมดูล N-type ขนาด 10 กิกะวัตต์ เพื่อเพิ่มคุณค่าให้สูงขึ้น

                โรงงานจะประกอบไปด้วยสายการผลิตที่มีผลผลิตประจำปีของซิลิคอนเชิงอุตสาหกรรม 300,000 ตัน โพลีซิลิคอนบริสุทธิ์สูง 150,000 ตัน โมโนซิลิคอน 35 กิกะวัตต์ แผ่นเวเฟอร์ 10 กิกะวัตต์ เซลล์ 10 กิกะวัตต์ โมดูล 10 กิกะวัตต์ และอุปกรณ์เสริม 15 กิกะวัตต์ สำหรับโมดูล

                โครงการจะแบ่งออกเป็น 2 ระยะ ในระยะที่ 1 ผลผลิตประจำปีที่คาดหวังของซิลิคอนเชิงอุตสาหกรรมจะอยู่ที่ 100,000 ตัน โพลีซิลิคอนบริสุทธิ์สูงอยู่ที่ 50,000 ตัน โมโนซิลิคอนอยู่ที่ 20 กิกะวัตต์ แผ่นเวเฟอร์อยู่ที่ 5 กิกะวัตต์ เซลล์อยู่ที่ 5 กิกะวัตต์ โมดูลอยู่ที่ 5 กิกะวัตต์ และอุปกรณ์เสริมอยู่ที่ 7.5 กิกะวัตต์ ระยะที่ 1 มีกำหนดเสร็จภายในสิ้นปี 2566

                ในระยะที่ 2 ผลผลิตประจำปีที่คาดหวังของซิลิคอนเชิงอุตสาหกรรมจะอยู่ที่ 200,000 ตัน โพลีซิลิคอนบริสุทธิ์สูงอยู่ที่ 100,000 ตัน โมโนซิลิคอนอยู่ที่ 15 กิกะวัตต์ แผ่นเวเฟอร์อยู่ที่ 5 กิกะวัตต์  เซลล์อยู่ที่ 5 กิกะวัตต์ โมดูลอยู่ที่ 5 กิกะวัตต์ และอุปกรณ์เสริมอยู่ที่ 7.5 กิกะวัตต์ ระยะที่ 2 มีกำหนดเสร็จภายในสิ้นปี 2568

                ในขณะที่อุตสาหกรรมก้าวไปสู่ขั้นใหม่ของเทคโนโลยีเซลล์ N-type อย่างรวดเร็ว เพื่อให้สอดคล้องกับการพัฒนาเชิงกลยุทธ์ของบริษัท จึงต้องมีการจัดตั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรมเพื่อปรับปรุงการพัฒนาเชิงอุตสาหกรรมของเทคโนโลยีเซลล์ N-type รุ่นต่อไป นำอุตสาหกรรมไปสู่การเปลี่ยนไปใช้ เทคโนโลยีเซลล์ N-type และสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับลูกค้า

ทรินา โซลาร์ เป็นผู้นำเทคโนโลยีเซลล์ N-type คลังความเชี่ยวชาญที่แข็งแกร่ง

               ห้องปฏิบัติการด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์ของทรินา โซลาร์ ที่ได้รับการสนับสนุนโดยรัฐบาลจีนได้สร้างสถิติโลกไว้หลายชุด เมื่อสี่ปีที่แล้ว บริษัทได้รับเลือกให้เป็นองค์กรสาธิตระดับแนวหน้าของจีน ด้วยเทคโนโลยีเซลล์ N-type TOPCon ในช่วงแรกกลุ่มผลิตภัณฑ์นำร่อง 500 เมกะวัตต์ ของทรินาได้สร้างสถิติโลกในด้านประสิทธิภาพไว้ที่ 25.5% พร้อมประสิทธิภาพการผลิตจำนวนมากชั้นนำในอุตสาหกรรม นอกจากนี้ สายการผลิต N-type 8 กิกะวัตต์ ยังทำงานได้อย่างราบรื่นอีกด้วย

                ทรินา โซลาร์ สร้างสถิติโลกไว้ถึง 23 ครั้ง และบริษัทได้สร้างแหล่งรวมความเชี่ยวชาญและทรัพย์สินทางเทคนิคจำนวนมาก ซึ่งรวมถึง HJT, IBC และ Perovskite (โซลาร์เซลล์ที่เกิดจากวัสดุผสมระหว่างตะกั่วหรือดีบุกกับเฮไลด์) ทรินาโซลาร์จะยังคงสร้างสรรค์นวัตกรรม นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความน่าเชื่อถือสูงและมีคุณค่าสูงแก่ลูกค้าทั่วโลก และส่งเสริมการพัฒนาพลังงานสีเขียวทั่วโลกต่อไป