SC ลุยเปิดโครงการใหม่ คฤหาสน์และวิลล่าหรู 3 ทำเลศักยภาพ มูลค่ารวม 5,360 ล้าน

Real Estate

บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC   ผู้ส่งมอบ Living Solutions  คุณภาพสูงภายใต้การมุ่งสู่แบรนด์บ้านเดี่ยวอันดับ 1 ในใจผู้บริโภค  โดยนายมงกุฎ เตโชฬาร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านพัฒนาสินทรัพย์แนวราบ เปิดเผยว่า ไตรมาส 4 นี้ SC พร้อมเปิดคฤหาสน์ และวิลล่าหรู ราคาเริ่ม  30 ล้านบาท  3  โครงการใหม่  มูลค่ารวม 5,360  ล้านบาท ได้แก่ โครงการแรก แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด สุขุมวิท-ศรีนครินทร์ มูลค่าโครงการ 780 ล้านบาท จำนวน เพียง 17 ยูนิต เริ่ม 35-85 ล้านบาท, แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด รามอินทรา เกษตรนวมินทร์ มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท จำนวน 70 ยูนิต เริ่ม 30 – 60 ล้านบาท และ เดอะเจนทริ พัฒนาการ 2 มูลค่าโครงการ 2,080 ล้านบาท จำนวน 45 ยูนิต เริ่ม 30 ล้านบาท

           โดยไตรมาส3 SC มีเปิดไปแล้ว 2 โครงการ ได้แก่ แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด ราชพฤกษ์ -ปิ่นเกล้า มูลค่าโครงการ 2,200 ล้านบาท ภายใต้แรงบันดาลใจจาก LINDERHOF PALACE แห่งประเทศเยอรมัน และ เดอะ เจนทริ เกษตร-นวมินทร์ ที่ตอบสนอง UNIQUE LIFESTYLE มูลค่าโครงการ 1,540 ล้านบาท เริ่ม 25-45 ล้านบาท ทำให้มั่นใจว่า SC จะมียอดพรีเซลส์ ทั้ง 5 โครงการ รวมกว่า 2,000 ล้านบาทได้อย่างแน่นอน

โครงการเดอะเจนทริ พัฒนาการ 2

           อ้างอิงจากแผนกวิจัยและการสื่อสารของบริษัท คอลลิเออร์ส ประเทศไทย ที่ได้เปิดเผยถึงการเติบโตแบบก้าวกระโดดในปีที่ผ่านมาว่า “ตลาดบ้านระดับลักชูรี่ในระดับราคาขายมากกว่า 20 ล้านบาท  คาดการณ์ว่าในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ อุปทานบ้านระดับลักชูรี่ในช่วงระดับราคา 20 ล้านบาทขึ้นไปในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้เติบโตต่อเนื่องตลอดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากกลุ่มผู้ซื้อได้รับผลกระทบจากความผันผวนทางเศรษฐกิจน้อยกว่ากลุ่มอื่น และยังเป็นกลุ่มที่มีความแข็งแกร่งในเรื่องของการเงิน ทั้งเรื่องเงินออมที่มีและเครดิตของตัวผู้กู้ที่มีเครดิตที่ดีในเรื่องการขอสินเชื่อ ประกอบกับตลาดเซกเมนต์นี้ยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ทำเลที่ตั้ง  การเดินทางที่สะดวกสบาย รูปแบบโครงการ ฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ ตลอดจนราคาที่สมเหตุสมผลยังเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับการตัดสินใจซื้อของกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้”

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด สุขุมวิท-ศรีนครินทร์

            นอกจากนี้ คอลลิเออร์สฯ ยังมองว่า ในช่วง 5  ปีที่ผ่านมามีโครงการบ้านบ้านระดับลักชูรี่ ในระดับราคา 20 ล้านบาทขึ้นไป เปิดขายมากขึ้นในพื้นที่รอบใจกลางเมืองของกรุงเทพมหานครเพื่อตอบสนองกำลังซื้อที่อยู่อาศัยแนวราบที่ต้องการที่อยู่อาศัยที่โดดเด่น และสามารถเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างสะดวกสบาย ผู้พัฒนาหลายรายจึงพัฒนาบ้านระดับลักชูรี่เพื่อมารองรับกำลังซื้อกลุ่มนี้ซึ่งก็ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี จากอัตราการขายเฉลี่ยรวมของโครงการบ้านระดับลักชูรี่ อยู่ประมาณร้อยละ 57.64 หรือ สามารถขายไปแล้วประมาณ 1,633 ยูนิต จากยูนิตขายทั้งหมด 2,833 ยูนิต

           แผนกวิจัยและการสื่อสาร คอลลิเออร์ส ประเทศไทย ยังมองว่าตลาดบ้านเดี่ยวในช่วงระดับราคา 30-60 ล้านบาท ขนาดที่ดินในช่วง  100-180 ตารางวา และพื้นที่ใช้สอยประมาณ 600 -800 ตารางเมตรจะเป็นตลาดที่โดดเด่นและน่าจับตาเป็นอย่างมากในช่วงครึ่งหลังของปีนี้