ไซเบอร์ อีลีทจับมือซีสเกลเลอร์ พันธมิตรระดับโลก รุกตลาดคลาวด์ ซีเคียวริตี้

i & Tech

ไซเบอร์ อีลีท รุกตลาดคลาวด์ ซีเคียวริตี  ชูบริการ Managed Cloud Security พร้อมจับมือซีสเกลเลอร์ ยกระบบรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์มาตรฐานระดับโลกไปไว้บนระบบคลาวด์

           ดร.ศุภกร กังพิศดาร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเบอร์ อีลีท จำกัด ในกลุ่ม บีซีจี เบญจจินดา กล่าวว่า ในปี 2566 บริษัทยังตั้งเป้าหมายต่อเนื่องในการเป็นผู้เป็นนำด้านการให้บริการ คลาวด์ ซีเคียวริตี  ซึ่งมีอัตราการเติบโตของลูกค้าองค์กรอย่างต่อเนื่อง  โดยคาดว่าจะสร้างรายได้ถึงระดับพันล้านบาทได้ภายในปี 2568     

           สำหรับในปีที่ผ่านมาไซเบอร์ อีลีท  มีรายได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และยังคงดำเนินการตามแผนขยายบริการไปยังประเทศในอาเซียน โดยเฉพาะประเทศลาว กัมพูชา และพม่านอกจากนี้ยังมีการเตรียมความพร้อมในการขยายฐานลูกค้าองค์กรทั้งในและต่างประเทศ  จากการมีศูนย์ CSOC ที่ให้บริการไซเบอร์ ซีเคียวริตี ครบวงจร  รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก 

           ดร.ศุภกร  กล่าวว่า ในปี 2566 นี้  ไซเบอร์ อีลีท พร้อมให้บริการ Managed Cloud Security  โดยร่วมมือกับบริษัท ซีสเกลเลอร์ (Zscaler) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้าน Cloud Security ระดับโลก  ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวจะส่งผลดีต่อลูกค้าองค์กรของ ไซเบอร์ อีลีท เนื่องจากเป็นการยกเอาระบบรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ที่มีมาตรฐานระดับโลกไปไว้บนระบบคลาวด์  และเปิดโอกาสให้ลูกค้าของ ไซเบอร์ อีลีท สามารถเข้าใช้งานได้อย่างทันท่วงที  ช่วยยกระดับความมั่นคงปลอดภัย โดยที่องค์กรไม่จำเป็นต้องลงทุนจัดหาระบบและติดตั้งเอาไว้ภายในเครือข่ายขององค์กรอีกต่อไป  ซึ่งช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายทั้งด้านการลงทุนจัดหาระบบและบำรุงรักษา  

           “ ในอนาคตองค์กรจะไม่สนใจว่าระบบการรักษาความปลอดภัยนั้นจะติดตั้งอยู่ที่ใด ขอเพียงสามารถเข้าใช้บริการได้และมีระดับความมั่นคงปลอดภัยที่สูง ลูกค้าของไซเบอร์ อีลีท ยังสามารถมั่นใจได้ว่าจะได้รับการปกป้องด้วยระบบรักษาความมั่นคงปลอดภัยตามแนวคิด Zero Trust ซึ่งเป็นแนวคิดที่องค์กรระดับโลกให้การยอมรับ จากผู้ให้บริการชั้นนำอย่าง Zscaler ผนวกกับการได้รับการดูแลจากผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์จากไซเบอร์ อีลีท ตลอด 24 ชั่วโมง”

           นอกจากนี้บริการ Managed Cloud Security ยังช่วยลดความเสี่ยงขององค์กรสมัยใหม่ที่อนุญาตให้พนักงานสามารถทำงานได้จากทุกที่ ( Work from anywhere )  โดยช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงบริการด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยระดับโลกแม้จะมีการใช้งานนอกสถานที่ก็ตาม  และยังสามารถใช้งานแอพพลิเคชั่นขององค์กร หรือแอพพลิเคชั่นที่อยู่บน Cloud ได้อย่างปลอดภัย  นวัตกรรมเทคโนโลยีจาก Zscaler  จะมีหน้าที่ตรวจสอบภัยคุกคามและเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง   โดยผู้ใช้ไม่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงระบบใด ๆ ทั้งสิ้น  

           “ในปีนี้ กลุ่มเบญจจินดาให้ความสำคัญกับเรื่องของ Cloud และ Cloud Security เป็นอย่างมาก  และ ไซเบอร์ อีลีท เองก็มีความมุ่งมั่นในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้าน Cloud Security ของประเทศ  เรามีความเชื่อมั่นใจขีดความสามารถของ Zscaler ที่เป็นบริษัทที่มีผลิตภัณฑ์ทางด้าน Cloud Security ระดับโลก อยู่ในกลุ่ม Leader ของ Gartner’s Magic Quadrant มาอย่างยาวนาน  เราเชื่อว่า ปีนี้ตลาดคลาวด์ประเทศไทยจะโตขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 40 % สูงกว่าค่าเฉลี่ยของทั้งโลกที่โตประมาณ 30 %  จากตัวเลขนี้จะเห็นว่าความต้องการด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยบนคลาวด์จะเพิ่มขึ้นมากอย่างแน่นอน  ซึ่ง ไซเบอร์ อีลีท มีเป้าหมายเติบโตภายในประเทศไทยเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาแบบก้าวกระโดด ผ่านการทำงานร่วมกับ Focused Partner อย่าง Zscaler ที่ต้องการทำตลาด Cloud Security อย่างจริงจังภายในประเทศไทย จึงเป็นที่มาของความร่วมมือในครั้งนี้ ” ดร.ศุภกรกล่าว

           ด้าน มร.โฟแอด ฟารอกเนีย, Head of Channels, APJ, Zscaler กล่าวว่า บริษัทฯ เห็นศักยภาพของกลุ่มเบญจจินดา  ซึ่ง ไซเบอร์ อีลีท เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านไซเบอร์ ซีเคียวริตี ที่มีเป้าหมายในการเป็นผู้นำ Cloud Security ภายในประเทศไทยที่มีฐานลูกค้าภาครัฐที่แข็งแกร่ง  และ Zscaler  เป็นบริษัทที่ให้บริการด้าน Cloud Security ชั้นนำของโลก การร่วมมือในครั้งนี้จึงถือเป็นการร่วมมือเพื่อมุ่งเน้นบุกตลาดราชการ รัฐวิสาหกิจ และองค์กรขนาดใหญ่ และเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำให้เรากลายเป็นผู้ให้บริการรายแรก ๆ หรือ First Mover ในตลาด Cloud Security ของไทย  

           “Zscaler ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับระดับโลกอยู่แล้ว ผสมผสานเข้ากับความรู้ ความเข้าใจตลาดในประเทศไทย รวมถึงความเชี่ยวชาญของการเป็นผู้ให้บริการด้าน Managed Security Services ของ ไซเบอร์ อีลีท จะทำให้องค์กรที่ใช้บริการ Managed Cloud Security นั้นสามารถยกระดับความปลอดภัยขึ้นได้ตามมาตรฐานระดับโลก” มร. โฟแอด ฟารอกเนีย กล่าว

           ทั้งนี้ กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริการ Managed Cloud Security คือ กลุ่มภาคการเงิน (ธนาคาร, ตลาดทุน, ประกัน) ภาครัฐ (ราชการและรัฐวิสาหกิจ) รวมไปถึงองค์กรขนาดใหญ่ที่กำลังทำ Digital Transformation, Cloud Transformation, Cybersecurity Transformation โดยการเลือกใช้บริการความร่วมมือจาก ไซเบอร์ อีลีท และ Zscaler จะช่วยลดระยะเวลาในการจัดหา ติดตั้ง และตั้งค่าระบบความปลอดภัย รวมทั้งสามารถเพิ่ม Visibility ด้านไซเบอร์ให้แก่ผู้บริหารที่รับผิดชอบด้าน Cybersecurity อีกด้วย