AIS Academy ขยายโอกาสคนไทย รับเทรนด์ Lifelong learning ยกหลักสูตรชั้นนำจากแคนาดามาให้เรียนรู้ผ่านแพลตฟอร์ม LearnDi

Cover Story

           ตอกย้ำภารกิจ “คิดเผื่อ เพื่อคนไทย”  ของ AIS Academy  โดยครั้งนี้จับมือสถานทูตแคนาดา และสมาคมวิทยาลัยและสถาบันประเทศแคนาดา (CICan)  นำหลักสูตรการเรียนรู้ชั้นนำจากแคนาดามาให้คนไทยได้เรียนรู้แบบไร้พรมแดนผ่านแพลตฟอร์ม LearnDi

นางสาวกานติมา เลอเลิศยุติธรรม

           นางสาวกานติมา เลอเลิศยุติธรรม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัท AIS และ กลุ่มอินทัช กล่าวว่าด้วยความมุ่งมั่นของ AIS Academy คือ การขยายโอกาสในเรื่องของการศึกษา  ซึ่งทำใน 2 แกนหลัก  แกนแรกคือ การพัฒนาคนในองค์กร  และแกนที่สอง คือบริบทของความรับผิดชอบต่อสังคมภายใต้  Academy For Thais  ซึ่งมีภารกิจ “คิดเผื่อ เพื่อคนไทย”  ที่จะเปรียบเสมือนไม้ขีดไฟที่จุดประกายไฟแล้วส่งต่อความสว่างให้กับคนอื่น ๆ ในประเทศ

           ทั้งนี้จากการเปลี่ยนแปลงของบริบทโลกได้สร้างผลกระทบต่อทั้งการใช้ชีวิตของผู้คนและกระบวนการทำงานในแง่ของการดำเนินธุรกิจ   AIS Academy ยังคงมุ่งมั่นที่จะช่วยเติมเต็มองค์ความรู้ใหม่ๆ ผ่านการทำงานร่วมกับพันธมิตรที่หลากหลายในอุตสาหกรรมการศึกษา เพื่อให้คนไทยมีทักษะความสามารถที่สอดรับกับโลกใหม่ที่วันนี้เปลี่ยนแปลงไปแล้วอย่างสิ้นเชิง   ล่าสุด  AIS Academy  จึงได้ร่วมมือกับสถานทูตแคนาดา และ สมาคมวิทยาลัยและสถาบันประเทศแคนาดา หรือ Colleges and Institutes Canada (CICan)  นำหลักสูตรการเรียนรู้จากสถาบันชั้นนำของประเทศแคนาดา อาทิ Southern Alberta Institute of Technology (SAIT), McGill University, Athabasca University, Dalhousie University และ Humber College มาให้คนไทยได้เรียนรู้ผ่านเทคโนโลยีและแพลตฟอร์ม LearnDi   จาก AIS Academy  

            “ ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการขยับตัวอีกครั้งหนึ่งของ  AIS Academy ในการทำให้โอกาสทางการศึกษาที่เรียกว่า “การศึกษาไร้พรมแดน”  เกิดขึ้นได้จริง ภายใต้เทคโนโลยีของเอไอเอส  หรือ แพลตฟอร์ม LearnDi  ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งแกนหลักไปสู่ประชาชนรวมถึงลูกค้าของเอไอเอส ในการเข้าถึงหลักสูตรการศึกษาของแคนาดา ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่ามีคุณภาพมาตรฐานระดับโลก”

           นางสาวกานติมา กล่าวว่า ทุกภาคส่วนที่มาร่วมมือในครั้งนี้ต่างมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ การทำให้การศึกษาเข้าถึงทุกคน ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล  รวมถึงความร่วมมือทั้งจากภาครัฐและสถาบันการศึกษาจากแคนาดา   จะทำให้โอกาสทางการศึกษาไปถึงทุกคนได้มากขึ้น ภายใต้ราคาที่สมเหตุสมผล และมีคุณภาพมาตรฐานเดียวกันกับการเดินทางไปเรียนที่ประเทศแคนาดา  ซึ่งเชื่อว่าต่อจากนี้ไปจะมีการต่อยอดการเรียนในระดับปริญญา  และในอนาคตจะมีการยกมหาวิทยาลัยแคนาดามาไว้บนแพลตฟอร์มของAIS Academy

นายซันจีฟ เชาเดอรีย์

           ด้านนายซันจีฟ เชาเดอรีย์  ทูตพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูตแคนาดา กล่าวว่า ประเทศแคนาดาให้ความสำคัญกับเรื่องการศึกษาเป็นอย่างมาก โดยมาตรฐานการศึกษาของแคนาดาเป็นที่ยอมรับทั่วโลก ใบปริญญาหรือ certificate ต่าง ๆ จากวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยในประเทศแคนาดา เป็นตัวรับประกันว่าผู้เรียนจะได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพมาตรฐานระดับโลก  การทำงานร่วมกับ AIS Academy จะช่วยทำให้คนไทยได้เข้าถึงรูปแบบการเรียนการสอนของแคนาดา ซึ่งเชื่อว่าผู้สนใจเข้ามาเรียนจะสามารถนำสิ่งที่ได้รับจากเนื้อหาของสถาบันชั้นนำของแคนาดาไปต่อยอดในวิชาชีพการทำงาน และยังเสริมทักษะใหม่ๆ ให้มีความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงได้ รวมถึงผู้เรียนจะได้รับ Certificate จากสถาบัน และสามารถนับเป็นหน่วยกิตเพื่อนำไปเรียนต่อที่สถาบันนั้น ๆ ในอนาคตได้อีกด้วย

           ขณะที่ นางสาวเดนิส  แอมโยท  ประธาน Colleges and Institutes Canada (CICan)  กล่าวว่า CICan ก่อตั้งมาแล้ว  50 ปี  มีสมาชิกเป็นองค์กรระดับวิทยาลัยและมหาวิทยาลัย กว่า 700 แห่งในแคนาดา   และมีความร่วมมือกับประเทศต่าง ๆ กว่า 100 ประเทศทั่วโลก ความร่วมมือกับ AIS Academy ในครั้งนี้จะเป็นการนำองค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อคนไทยทั้งที่ทำงานแล้วและกำลังจะเข้าทำงานมาให้เรียนรู้    ซึ่ง CICan จะนำเสนอเป็นคอร์สเรียนสั้นๆ   มุ่งเพิ่มขีดความสามารถของบุคลากรทั้งอัพสกิล-รีสกิล   คอร์สเรียนเหล่านี้ ปัจจุบันยังมีการใช้เรียนในแคนาดาอย่างต่อเนื่อง ทั้งคนที่เป็นเจ้าของธุรกิจ คนทำงาน รวมถึงนักเรียน  ซึ่งมีสอนทั้งสองภาษาคืออังกฤษและฝรั่งเศส  

นางสาวเดนิส  แอมโยท

           อย่างไรก็ดี CICan ได้มีการปรับเปลี่ยนและคัดเลือกหลักสูตรซึ่งมีความหลากหลาย ให้เข้ากับความต้องการของตลาดแรงงานและสังคมของแต่ละประเทศ  ที่ผ่านมาคอร์สการเรียนรู้แบบสั้น ๆ ประมาณ 25-30 ชั่วโมงถือเป็นสิ่งที่สำคัญ และผ่านการพิสูจน์มาแล้วว่าได้ผลดีจริงในแต่ละประเทศ   

            สำหรับตัวอย่างหลักสูตรระดับโลก ที่จะนำมาให้คนไทยได้เรียนรู้ผ่านแพลตฟอร์ม LearnDi  อย่างเช่น แนวทางและการรับรองด้านการบริหารโครงการแบบ Agile (Agile Project Management Practice & Certification online)  การบัญชีและการเงินสำหรับผู้ไม่มีพื้นฐานด้านบัญชี (Accounting and Finance for Non- Accountants) การเขียนแผนธุรกิจมุ่งผลสัมฤทธิ์ (Business writing for results)  การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ (Communicating effectively) การจัดการความขัดแย้ง (Conflict Management)  การสร้างความสัมพันธ์และเสริมแรงให้กับพนักงาน (Creating Engaged and Motivate Employees) และความสัมพันธ์ลูกค้า (Customer Relations)

           เป้าหมายความสำเร็จจากความร่วมมือในครั้งนี้  คงไม่ใช่แค่ยอดผู้ใช้บริการ แต่เป็นการสร้าง Lifelong learning ให้กับคนไทย เปิดโอกาสในการเข้าถึงความรู้ที่มีมาตรฐานระดับโลก  ซึ่งนางสาวกานติมา  บอกว่า  มหาวิทยาลัยจากแคนาดาจะเป็นผู้สร้างความรู้ที่จับต้องได้ และสามารถใช้ในการอัพสกิล –รีสกิล ให้คนได้  ส่วน AIS Academy จะทำหน้าที่ทำให้โอกาสทางการศึกษาเหล่านี้ไปหาคนให้ได้มากที่สุด

           เพราะในวันที่ความรู้ซึ่งเรา “มี”หรือ “เคยมี” สามารถจะหมดอายุได้ ความสำคัญของ Lifelong Learning จึงเป็นตัวช่วยที่จะมาเติมเต็ม ทำให้เกิดองค์ความรู้ใหม่ๆ ที่ up2date ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้อย่างดีที่สุด

           ผู้สนใจ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://learndi.aisacademy.com/