เอไอเอสให้บริการ HBO GO และ 5 ช่องพรีเมียมในไทยผ่าน AIS PLAY

i & Tech

รุกตลาดคนไทยใช้เน็ตแบบสตรีมมิ่งสูงต่อเนื่อง เอไอเอสจับมือวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ดิสคัฟเวอรี่ให้บริการ HBO GO และ 5 ช่องพรีเมียม ในไทยผ่าน AIS PLAY ขนทัพคอนเทนต์ รวมถึงภาพยนตร์ และรายการทีวีที่ได้รับรางวัลพิเศษเฉพาะลูกค้า AIS  99 บาท/เดือน และ 999 บาท/ปี  

นายปรัธนา ลีลพนัง  หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า เอไอเอสมีความตั้งใจโดยยุทธศาสตร์ คือ ขยายโครงข่ายดิจิทัลพื้นฐานให้ครอบคลุมและตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนไทยทุกคน วันนี้เครือข่าย 5G ของเอไอเอสซึ่งอยู่บนโครงสร้างพื้นฐานที่กว้างที่สุดคือ1,460 MHz ครอบคลุมแล้วมากกว่า 87 % ของพื้นที่ประชากร มีลูกค้ามากกว่า 7.2 ล้านราย  นอกจากนี้ยังมีโครงข่ายอินเทอร์เน็ตบอร์ดแบนด์ไฟเบอร์ ซึ่งปัจจุบันเอไอเอสไฟเบอร์ ครอบคลุมพื้นที่ 131,000 ตารางกิโลเมตร ให้บริการแล้ว2.3 ล้านราย โดยมีบริการ Fiber to the Room ” ที่ให้บริการไปถึงในทุกที่ในบ้าน รวมถึง การเปิดตัว นวัตกรรมล่าสุด  WiFi6E” ที่จะช่วยเสริมศักยภาพ WiFi ในบ้าน

ปัจจุบันทั่วโลกมีผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต เกือบ 8 พันล้านราย กว่า 37 % ใช้การสตรีมมิ่ง ขณะที่ในประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต 71 ล้านราย  และ 38 % ใช้การสตรีมมิ่ง ซึ่งเป็นการใช้เวลานานในการดูคอนเท้นต์และใช้ค่าบริการแบบพรีเมี่ยม โดยส่วนใหญ่ใช้ค่าบริการเฉลี่ยกว่า 1,000 บาท ต่อปี และมีอัตราการเติบโตประมาณ 8 %

เอไอเอสให้บริการบนเครือข่าย ทั้ง 5G และเครือข่ายเอไอเอสไฟเบอร์ ด้วยบริการAIS PLAY   ซึ่งปัจจุบันมีคนเข้ามาใช้บริการAIS PLAY ประมาณ 8 ล้านรายต่อเดือน ซึ่งในจำนวนนี้ใช้บริการดูต่อเนื่องเฉลี่ยวันละประมาณ 318  นาที   หากแยกเป็นจอใหญ่ ที่ผ่าน AIS Playbox  จะใช้บริการดูต่อเนื่องประมาณ 402 นาทีต่อวัน ผ่านสมาร์ททีวี ประมาณ 199 นาที และผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือประมาณ 70 นาที

 นายปรัธนา  กล่าวว่า  เอไอเอสมีบริการหลากหลาย และได้มีความร่วมมือกับพันธมิตรต่าง ๆ ที่สามารถเข้าถึงคอนเท้นต์จาก AIS PLAY ล่าสุดได้ร่วมมือกับวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ดิสคัฟเวอรี่ ให้บริการ HBO GO และ 5 ช่องพรีเมียม ผ่าน AIS PLAY

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่วันนี้ได้มีโอกาสทำงานกับ HBO อีกครั้งในฐานะพาร์ทเนอร์ ที่จะเข้ามาเติมเต็มความหลากหลายของคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม AIS PLAY นับเป็นก้าวสำคัญในการนำพาคนไทยไปเปิดประสบการณ์การรับชมคอนเทนต์ชั้นนำระดับโลกให้ลูกค้าได้รับชมกันแบบจัดเต็ม มากที่สุด ครบที่สุด และราคาคุ้มค่า บนโครงข่ายที่ดีที่สุด ผ่านช่องทาง AIS PLAY ที่สามารถรับชมได้ในทุกช่องทาง โดยความร่วมมือกับ HBO ในครั้งนี้จะเป็นการตอกย้ำถึงความตั้งใจร่วมกันที่จะส่งมอบประสบการณ์ให้คนไทย ลูกค้าและสาวก HBO ได้สัมผัสกับความพิเศษในการรับชม และยังเป็นการตอกย้ำเป้าหมายการเชื่อมต่อประสบการณ์ดิจิทัลกับลูกค้าด้วยคอนเทนต์ระดับโลกทั้ง หนัง ซีรีส์ กีฬา คอนเสิร์ต วาไรตี้ สารคดี เกมโชว์ และอีกมากมายการทำงานในฐานะผู้ให้บริการ Streaming Service Provider ชั้นนำ”

ด้าน “โชนาลี เบดิ” หัวหน้าฝ่ายช่องทางและดิจิทัลพาร์ทเนอร์– เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และฮ่องกง วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ดิสคัฟเวอรี่ กล่าวว่า “การขยายความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการต่อยอดความสำเร็จของเรากับเอไอเอสในปัจจุบัน และด้วยพอร์ตโฟลิโอของช่อง HBO ที่พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบบน AIS PLAY สำหรับลูกค้า AIS และแฟนชาวไทยที่ชื่นชอบความบันเทิงระดับพรีเมียมที่จะได้ดื่มด่ำไปกับภาพยนตร์และละครซีรีส์ที่ดีที่สุดจากทั่วโลก นอกจากแพ็กเกจ Warner Bros. Discovery ที่มีการเปิดให้บริการแล้ว ยังมีแพ็กเกจใหม่ HBO และการเปิดตัวของ HBO GO เพื่อขยายแบรนด์ในประเทศไทย ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์หลักของเราในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในขณะที่เรายังคงเติบโตในภูมิภาคนี้อย่างต่อเนื่อง”

สำหรับ HBO GO เป็นแหล่งรวมคอนเทนต์ระดับโลกแบบออนดีมานด์ รวมถึงซีรีส์ที่ได้รับรางวัลและภาพยนตร์ใหม่ที่โดดเด่น ทั้งภาพยนตร์ฮอลลีวูดบล็อกบัสเตอร์ จากวอร์เนอร์ บราเธอร์สสตูดิโอ, DC และภาพยนตร์อื่นๆอีกมากมายจากสตูดิโอชั้นนำทั่วโลกที่สามารถสตรีมได้ทุกที่ทุกเวลา นอกจากนี้ยังมีคอนเทนต์อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ออริจินัลซีรีส์ ความบันเทิงสำหรับเด็ก สารคดี รวมถึงแฟรนไชส์ยอดนิยม อาทิ Harry Potter ที่จัดเต็มครบทั้ง 8 ภาค, Game of Thrones ซีรีส์ที่มียอดผู้ชมสูงสุดเป็นประวัติการณ์, The Last of Us ซีรีส์จากเกมยอดฮิตซึ่งได้เสียงตอบรับจากผู้ชมทั่วโลกอย่างล้นหลาม หรือแม้แต่ The Idol ซีรีส์เปิดเบื้องหลังชีวิตไอดอลฮอลลีวูด

ทั้งนี้ลูกค้า AIS ทั้งในระบบเติมเงิน และรายเดือน รวมถึงลูกค้า AIS Fibre สามารถสมัครแพ็กเกจสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เริ่มต้นเพียง 99 บาท/เดือน (นาน 3 เดือนจากนั้นคิดค่าบริการ 149 บาท/ เดือน) เพียงกด USSD *888# โทรออก และ 999 บาท/ปี เพียงกด USSD *888*1#โทรออก ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 กรกฎาคม 2566 เท่านั้น และสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคาและรายละเอียดแพ็กเกจ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ AIS PLAY https://www.ais.th/play/HBO  และ HBO GO

โดยสามารถสัมผัสประสบการณ์การรับชมซีรีส์และภาพยนตร์ได้ไม่จำกัด สตรีมได้ทุกที่ทุกเวลากับ HBO GO พร้อมกันได้สูงสุด 3 อุปกรณ์ และ AIS PLAY 1 อุปกรณ์ พร้อมช่องพรีเมียม 5 ช่องดังที่อัดแน่นทุกความมัน HBO, HBO Signature, HBO HITS, HBO Family และ Cinemax ผ่านทาง AIS PLAY ในทุกช่องทาง ทั้งแอพพลิเคชัน AIS PLAY, เว็บไซต์ ais.th/play/, กล่อง AIS PLAYBOX, SAMSUNG Smart TV, Apple TV และ Android TV