Kaspersky เข้าร่วมสมาคม IoT มาเลเซีย ขับเคลื่อนภูมิคุ้มกันทางไซเบอร์ของอาเซียน

i & Tech

แคสเปอร์สกี้ (Kaspersky) ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของ Malaysian Internet-of-Thing Association (MyIoTA) โดยมีพันธกิจในการสนับสนุนความยืดหยุ่นทางไซเบอร์ (cyber resilience) ที่ดีขึ้นของบริษัทไอโอที (Internet of Things – IoT) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สมาคมนี้เป็นองค์กรระดับชาติที่ก่อตั้งโดยกลุ่มบุคคลและบริษัทเอกชน ซึ่งมีความสนใจและมีส่วนร่วมในห่วงโซ่คุณค่าของไอโอทีในมาเลเซียและภูมิภาคนี้

โดยสมาคมทำงานอย่างใกล้ชิดกับ Malaysian Digital and Economy Corporation (MDEC) ซึ่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลในมาเลเซีย มีเป้าหมายที่จะเป็นศูนย์กลางดิจิทัลของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาเลเซียคาดว่าจะเป็นผู้นำการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลของภูมิภาค โดยคาดการณ์ว่าจะมีมูลค่าถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2030 โดยได้รับแรงหนุนจากอีคอมเมิร์ซ บริการส่งอาหาร สื่อออนไลน์ สุขภาพ การศึกษา และเทคโนโลยีทางการเงิน (ฟินเทค)

การเป็นสมาชิก MyIoTA ของแคสเปอร์สกี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยรวมองค์กรหลายร้อยแห่งที่เกี่ยวข้องกับดิจิทัลไลเซชันและพันธมิตรเข้ากับสมาคมไอโอทีอื่นๆ ในภูมิภาค และจะช่วยให้ทุกฝ่ายสามารถสื่อสารกับบริษัทในตลาดที่เกี่ยวข้อง เข้าใจข้อกังวลและความต้องการต่างๆ เพื่อกำหนดโซลูชันและเทคโนโลยีตามความต้องการและนำเสนอสิ่งที่เกี่ยวข้องกับตลาดมากที่สุด

ในฐานะบริษัทด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลก แคสเปอร์สกี้ตั้งเป้าที่จะแบ่งปันวิสัยทัศน์ทางเทคโนโลยีกับธุรกิจในพื้นที่และในชุมชนไอที และช่วยให้บริษัทในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับประโยชน์จากแนวทาง “Kaspersky Cyber Immunity” ที่ช่วยให้บริษัทสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ Secure-by-Design โดยใช้ระบบปฏิบัติการ KasperskyOS และปฏิบัติตามวิธีการเฉพาะ ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะไม่สามารถถูกบุกรุกได้ภายใต้สภาวะปกติ

นายเจมส์ ไล ประธานสมาคม Malaysian IoT Association กล่าวว่า “เรายินดีต้อนรับแคสเปอร์สกี้เป็นสมาชิกและเป็นส่วนหนึ่งของการขยายระบบนิเวศของโซลูชันและผู้ให้บริการไอโอทีในมาเลเซีย ความปลอดภัยทางไซเบอร์ของไอโอทีเป็นหนึ่งในข้อกังวลและความท้าทายหลัก เนื่องจากไอโอทีช่วยให้ประเทศก้าวไปสู่การปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งที่สี่และเศรษฐกิจดิจิทัลที่กำลังเติบโต ความเชี่ยวชาญของแคสเปอร์สกี้เป็นที่ต้องการเพื่อสร้างความก้าวหน้านี้”

แคสเปอร์สกี้และสมาคม Malaysian IoT Association ได้ร่วมมือกันแล้วในการระบุโครงการนำร่องของบริษัท ซึ่งเป็นโซลูชันภูมิคุ้มกันทางไซเบอร์สำหรับ Smart City ซึ่งจะอิงตามแพลตฟอร์มไอโอทีของมาเลเซียและ Kaspersky IoT Secure Gateway และยังมีโครงการที่จะได้รับการพัฒนาร่วมกับ Adaptive Production Technology (APROTECH) ซึ่งเป็นบริษัท IIoT ในเครือของแคสเปอร์สกี้ที่ให้บริการด้านวิศวกรรมและทรัพยากรไอโอที

นายแอนเดรย์ ซูโวรอฟ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ KasperskyOS กล่าวว่า “บริษัทมีความยินดีที่ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของสมาคม Malaysian IoT Association ในฐานะสมาชิก ความร่วมมือที่แข็งแกร่งภายในสมาคมและการเชื่อมโยงไปยังเคสการใช้งานจริงเป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจของเรา แคสเปอร์สกี้และ APROTECH มีโอกาสที่ยอดเยี่ยมในการทำงานในโครงการนำร่อง Smart City และอุตสาหกรรมหลักอื่นๆ เพื่อสร้างการทำงานร่วมกันและโซลูชันกับพันธมิตรในประเทศ รวมคุณค่าทางธุรกิจและการต่อต้านภัยไซเบอร์ ด้วยเศรษฐกิจดิจิทัลเป็นหนึ่งในกระแสหลักของยุทธศาสตร์ระดับชาติ เราเชื่อว่าการเป็นสมาชิกนี้จะนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่ดีร่วมกันสำหรับผู้นำประเทศและสำหรับทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”