ม.เอเชียอาคเนย์ จับมือ WeStride ปั้น Software Engineer และ Full Stack Developer รับเทรนด์อาชีพมาแรงยุคดิจิทัล

i & Tech

มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ (SAU) ร่วมกับ “WeStride”  บริษัท EdTech Startup จาก Stanford ร่วมมือพัฒนาหลักสูตรปริญญาโท เพื่อสร้าง Software Engineer และ Full Stack Developer ระดับสากล ป้อนตลาดงานสายเทคโนโลยีที่มีความต้องการสูงมากในทุกองค์กร

              ดร.ฉัททวุฒิ พีชผล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบัน  Software Engineer และ Full Stack Developer ที่ทำงานได้จริงขาดแคลนและเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานเป็นอย่างมาก เราจึงร่วมมือกับมืออาชีพอย่าง WeStride เพื่อพัฒนาหลักสูตร Certified และ ปริญญาโทด้าน Software Engineering และ Full Stack Developer ที่มีความเชี่ยวชาญสามารถทำงานได้จริง และตอบโจทย์ของโลกยุคใหม่ที่ต้องการบุคลากรที่มีทักษะตรงตามความต้องการของตลาดงานโดยหลักสูตรนี้ได้จัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่ายและสะดวก ด้วยเนื้อหาที่เข้มข้นมีอาจารย์ที่มีคุณวุฒิและประสบการณ์ มีโค้ชดูแลแบบ One to One เรียนแบบ Action Based Learning ผ่านการทำโจทย์และทำโครงการเพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้จากการปฏิบัติจริง อีกทั้งยังเสริมพื้นฐานด้วยวิชาไอที CS50 จาก Harvard โดยผู้เรียนจะมีโอกาส พัฒนาตัวเองสู่งาน Tech มืออาชีพในองค์กรชั้นนําของไทยและต่างประเทศ  จึงมั่นใจได้ว่าเมื่อเรียนจบแล้วจะสามารถนำความรู้และทักษะไปทำงานได้จริง

            ความร่วมมือกับ WeStride ซึ่งเป็น Bootcamp อันดับ Top ของอาเซียน ได้รับรางวัลและการสนับสนุนจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกอย่าง Stanford University จะเป็นการสร้างโอกาสทางการเรียนรู้ที่ตอบโจทย์คนยุคใหม่ ซึ่งจะช่วยพัฒนาทักษะความรู้และความสามารถให้แก่ผู้เรียนนำไปสู่การเป็น Software Engineer และ Full Stack Developer หลักสูตรนี้ได้เปิดโอกาสให้ผู้เรียนสามารถเลือกเรียนคอร์สออนไลน์เพื่อเก็บหน่วยกิตรับปริญญาโทตอบโจทย์ผู้ต้องการย้ายสายงานสู่ด้านเทคโนโลยีอย่างแท้จริง

            นายชวิน อัศวเสตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ WeStride กล่าวว่า เราเห็นโอกาสในการร่วมมือกับ ม.เอเชียอาคเนย์ ในการทำหลักสูตรนี้ขึ้นมา เพื่อจะช่วยสร้างบุคลากรที่มีความสามารถทำงานในตลาดแรงงานไอทีในปัจจุบัน หลักสูตรออกแบบมาเพื่อสอนตั้งแต่ไม่มีประสบการณ์จนนำไปใช้ในการทำงานได้จริง มีเมนเทอร์ ติวเตอร์และโค้ชอาชีพมากประสบการณ์คอยให้คำปรึกษาดูแลแบบตัวต่อตัวจนจบการศึกษา พร้อม Job Guarantee รับประกันการได้งานทำ โดยเราจะช่วยหางาน พร้อมผลักดันจนเข้าสู่สายงาน Software Engineer และ Full Stack Developer ได้จริง เหมาะกับผู้ที่สนใจพัฒนาทักษะ (Upskill) หรือเปลี่ยนสายงานในการทำงาน (Reskill) มาสู่  Software Engineer และ Full Stack Developer โดยผู้เรียนไม่จำเป็นจะต้องมีพื้นฐานความรู้ทางด้านไอทีมาก่อน

            ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://se.sau.ac.ths/tuc2023/ ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้  – 15 สิงหาคม 2566