22 ก.ย.นี้ ETDA เตรียมพาคนไทยก้าวสู่การเปลี่ยนแปลง “TIME TO CHANGE 13 ปี ETDA #ชีวิตดีเมื่อมีดิจิทัล”

i & Tech

22 ก.ย.นี้ ETDA เตรียมพาคนไทยก้าวสู่การเปลี่ยนแปลง “TIME TO CHANGE 13 ปี ETDA #ชีวิตดีเมื่อมีดิจิทัล” โชว์ 4 ผลงานเด่น เร่งสปีดบทบาท Co-Creation Regulator

11 กันยายน 2566   สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) เตรียมพร้อมสู่ปีที่ 13 กับการร่วมพาประเทศไทยสู่การทำธุรกรรมทางออนไลน์ที่ดีขึ้น เชื่อมั่นได้มากขึ้น กับงาน “TIME TO CHANGE 13 ปี ETDA #ชีวิตดีเมื่อมีดิจิทัล”  โชว์ผลงานเด่นรอบปี 2566! พร้อมยกทัพผู้บริหาร ETDA เปิด Future Vision แบบเจาะลึก   เพื่อให้ก้าวต่อไปในปี 67 ไทยจะยกระดับความสามารถของ SMEs ไทย พร้อมชุมชน และคนในสังคม สู่ความเชื่อมั่นการทำธุรกรรมทางออนไลน์ที่ปลอดภัย ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างมีธรรมาภิบาลขึ้นอีกขั้น   22 กันยายนนี้ จัดเต็มถ่ายทอดสด 2 ช่องทางคู่ขนาน Metaverse และเพจเฟซบุ๊ก ETDA Thailand  

ดร.ชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการ ETDA กล่าวว่า “จะทำอย่างไร  ให้ SMEs ผู้ประกอบการ ภาครัฐ ประชาชน ตลอดจนผู้ด้อยโอกาสในสังคม มีชีวิตดิจิทัลที่มั่นใจ หน่วยงานกล้าที่จะ Transform มากขึ้น และรู้วิธีใช้เทคโนโลยีดิจิทัล อย่างปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางออนไลน์ พร้อมก้าวสู่โอกาสและรองรับโลกอนาคต ภายใต้ Digital Ecosystem ที่เหมาะสม ตามคอนเซปต์ #ชีวิตดีเมื่อมีดิจิทัล  ซึ่งถือเป็นโจทย์ใหญ่ที่ ETDA  ให้ความสำคัญและเดินหน้าดำเนินงานเพื่อสนับสนุน ส่งเสริมประเด็นดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้บทบาทที่ครอบคลุมทั้งกำกับดูแลธุรกิจบริการดิจิทัล (Digital Service) อย่างโปร่งใส ที่จะทำให้เห็นในมุมของการดูแลผู้ใช้บริการของไทยมีความชัดเจน และเข้มข้นมากขึ้น  การส่งเสริมและสนับสนุนให้คนไทยเกิดการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างสร้างสรรค์เพื่อสร้างความได้เปรียบในเชิงเศรษฐกิจ การสร้างความร่วมมือกับทุกภาคส่วน เพื่อร่วมผลักดันการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์อย่างบูรณาการและเชื่อมโยงการทำงานได้จริง พร้อมสานต่อการบรรลุเป้าหมายของประเทศ ภายใต้โจทย์ 30:30 ได้แก่ การเพิ่มสัดส่วนมูลค่าเพิ่มเศรษฐกิจดิจิทัลต่อ GDP เป็น 30% และให้ไทยเป็น 30 อันดับแรกของโลกที่มีความสามารถในการแข่งขันทางดิจิทัลได้ตามแผนที่วางไว้

ตลอดปี 2566  ETDA จึงเดินหน้า 4 งานไฮไลท์สำคัญ ไม่ว่าจะเป็น 1. การส่งเสริมให้คนไทยเกิดการใช้ Digital ID เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันเพื่อประเทศเดินหน้าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ 2. การสร้างความเชื่อมั่นในการใช้งาน Digital Platform Services ด้วยแนวปฏิบัติที่ดี เพื่อให้การให้บริการเกิดความโปร่งใส เป็นธรรมยิ่งขึ้น  3. การสนับสนุนให้ประเทศเกิดการประยุกต์ใช้ AI อย่างมีความเหมาะสมสอดคล้องตามหลักธรรมาภิบาล หรือ AI Governance เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลขับเคลื่อนการทำงานและการทำธุรกิจ และ 4. การผลักดัน Digital Transformation and Adoption เพื่อสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจ แก่ทุกภาคส่วน โดยเฉพาะกลุ่ม SMEs และ Service Provider ผู้พัฒนานวัตกรรมหน้าใหม่ไปพร้อมๆ กับการสร้างการรู้เท่าทันโลกออนไลน์ให้กับประชาชน ให้พร้อมสู่การเป็น Digital Citizen และ Digital Workforce ที่มีคุณภาพ 

“โดยงาน TIME TO CHANGE 13 ปี ETDA #ชีวิตดีเมื่อมีดิจิทัล” ที่จัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2566 เวลา 10.00 – 12.00 น จึงถือเป็นงานใหญ่สำคัญประจำปีของ ETDA ที่จะยกทัพส่วนหนึ่งของผู้บริหารที่อยู่เบื้องหลังการขับเคลื่อนงานขององค์กร มาบอกเล่าให้คนไทยได้ทราบไปพร้อมๆ กันว่า ตลอดปี 2566 ที่ผ่านมา ภายใต้การขับเคลื่อน 4 งานไฮไลท์ทั้ง Digital ID, Digital Platform Services, AI Governance และ Digital Transformation & Adoption มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง  และจากงานที่ ETDA ดำเนินการนี้ได้เข้ามาสร้างการเปลี่ยนแปลง ช่วยให้ชีวิตดิจิทัลตลอดจนการทำธุรกรรมออนไลน์ของคนไทย ทั้งในมุมของผู้ประกอบการ SMEs Service Provider ภาครัฐและประชาชน เปลี่ยนไป มั่นใจ และปลอดภัยขึ้นแค่ไหน พร้อมชวนคนไทยเปิดก้าวต่อไปของ ETDA ในปี 2567 และในอนาคตครั้งสำคัญ ว่าจะเดินหน้าเร่งเครื่องต่อยอด 4 งานไฮไลท์นี้ ในทิศทางใดบ้าง พร้อมประเด็นท้าทายที่ ETDA เผชิญในช่วงที่ผ่านมา และสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป เพื่อให้เราได้เตรียมตัวไปด้วยกัน พร้อมเผย Event ใหญ่ปี 2567 ที่ ETDA เตรียมจัดพร้อม Partner ในอุตสาหกรรมต่างๆ”

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถรับชมและเข้าร่วมงาน “TIME TO CHANGE 13 ปี ETDA #ชีวิตดีเมื่อมีดิจิทัล” ได้ในวันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2566 เวลา 10.00 – 12.00 น ผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่ 1.ชมสดงานแถลงข่าวบนโลกเสมือนจริง หรือ  Metaverse ที่ผู้เข้าร่วมงานในช่องทางนี้ จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าร่วมกิจกรรมเล่นเกม ชิงของรางวัลรวมกว่า 30 รางวัล เพื่อสร้างประสบการณ์การของการมีส่วนร่วมกับบทบาท ETDA ที่แตกต่าง ภายใต้โจทย์ TIME TO CHANGE พร้อมกันในวันงานด้วย และ 2. ชมสดผ่าน ETDA LIVE ที่เพจ ETDA Thailand โดยติดตามรายละเอียดการเข้าร่วมงานและกติกาของการเข้าร่วมกิจกรรมชิงของรางวัลได้ที่เพจ ETDA Thailand  คลิกที่ลิงก์ https://www.facebook.com/ETDA.Thailand