ไปรษณีย์ไทยเตือนภัยมิจฉาชีพส่ง SMS ล้วงข้อมูลบัตรเครดิต

News Update

ไปรษณีย์ไทยเตือนภัย มิจฉาชีพส่ง SMS ล้วงข้อมูลบัตรเครดิต ย้ำไม่มีนโยบายธุรกรรม – เรียกเก็บเงินผ่าน SMS

กรุงเทพฯ 24 มกราคม 2567 – บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด แจ้งเตือนระวังกลโกงมิจฉาชีพ แอบอ้าง ส่งข้อความ SMS จากไปรษณีย์ไทย หลอกลวงให้ผู้ใช้บริการกรอกข้อมูลส่วนบุคคล และข้อมูลบัตรเครดิต  เพื่อชำระเงินค่าพัสดุทางลิงก์ออนไลน์ โดยไปรษณีย์ไทยขอแจ้งเตือนผู้ใช้บริการว่า ไม่มีนโยบายติดต่อผู้ใช้บริการเพื่อเรียกเก็บค่าดำเนินการต่างๆ และไม่ส่งข้อความทุกประเภท เพื่อให้กรอกข้อมูลทางธุรกรรมส่วนบุคคล   หากหลงเชื่อจะทำให้สูญเสียทรัพย์สินได้

ทั้งนี้ จึงขอแจ้งเตือนประชาชนเกี่ยวกับพฤติกรรมของมิจฉาชีพที่ต้องพึงระวัง อาทิ หลอกให้ผู้ใช้บริการคลิกลิงก์เพื่อกรอกข้อมูลส่วนบุคคลทาง SMS หรือ อีเมลปลอม หลอกว่าผู้ใช้บริการได้ส่งสิ่งของผิดกฎหมายพร้อมทั้งออกอุบายช่วยโอนสายไปยังผู้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจะเสนอตัวเป็นผู้ดำเนินการทางกฎหมายเพื่อไม่ให้มีคดีความโดยผู้ใช้บริการจะต้องโอนเงินค่าดำเนินการเข้าบัญชีของมิจฉาชีพก่อน รวมถึงสร้างเว็บไซต์ปลอมแอบอ้างชื่อไปรษณีย์ไทยแจกรางวัล และหลอกให้ลงลายมือชื่อรับพัสดุที่ไม่ได้สั่ง เป็นต้น

หากผู้ใช้บริการพบเห็นการกระทำในลักษณะดังกล่าว หรือกรณีอื่นๆ ที่เข้าข่ายการหลอกลวงประชาชน หรือ ต้องการสอบถามข้อมูล หรือ ติดตามสถานะพัสดุ สามารถติดต่อ THP Contact Center 1545 เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th ไลน์ออฟฟิเชียล @Thailand Post  เฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ X @Thailand_Post