เอ็นทีที เดต้า -โลคัส ร่วมใจสู้ภัยโควิด-19

Inbox @ Inno

เอ็นทีที เดต้า ผนึกโลคัส  ร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 ระดมเงินบริจาคอุปกรณ์-เครื่องมือแพทย์มอบ 2 รพ.ขาดแคลนพื้นที่สีแดง

               นายฮิโรนาริ โทมิโอกะ (Hironari Tomioka)  ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นทีที เดต้า (ประเทศไทย) จำกัด หรือ NTT DATA (Thailand) ในเครือบริษัท เอ็นทีที เดต้า คอร์ปอเรชัน จำกัด เปิดเผยว่า ไวรัสโควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดและมีการพัฒนาสายพันธ์ใหม่ ในขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ก็ยังมีอยู่ โดยเฉพาะผู้ติดเชื้ออาการรุนแรงอยู่ในปริมาณสูง ส่งผลให้หลายโรงพยาบาลในพื้นที่มีความเสี่ยงสูง จำนวนผู้ติดเชื้อใหม่รายวันสูงต่อเนื่อง ประสบปัญหาขาดเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ สำหรับใช้ในการรักษาและช่วยชีวิตผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในขั้นวิกฤตและลดอัตราการเสียชีวิต

                ทั้งนี้ เอ็นทีที เดต้า (ประเทศไทย) ร่วมกับ บริษัท โลคัส เทเลคอมมูนิเคชั่น อิงค์ จำกัด พันธมิตรที่สำคัญทางธุรกิจจัดโครงการ “Give & Share หนึ่งคนให้ หนึ่งคนแชร์ สู้ภัยโควิด-19” ขอความร่วมมือกับพนักงานและผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสมทบทุน พร้อมทั้งแชร์โครงการออกไปทางช่องทางโซเชียลมีเดียและช่องทางอื่น เพื่อให้ผู้ที่สนใจมีโอกาสได้ร่วมสมทบทุนกับบริษัทฯ ในโครงการ นับตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม- 6 กันยายน ที่ผ่านมา เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมใจสู้วิกฤตโควิด-19 ในครั้งนี้ โดยตลอดระยะเวลาโครงการสามารถรวบรวมเงินบริจาคจากโครงการได้ถึง 439,653 บาท 

                นายแอนดรู ยิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โลคัส เทเลคอมมูนิเคชั่น อิงค์ จำกัด เปิดเผยว่า  ได้นำเงินบริจาคทั้งหมดไปจัดซื้อเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ จำนวน 8รายการ กว่า 660 ชิ้น อาทิ เครื่องควบคุมการให้ออกซิเจนอัตราการไหลสูง (High flow)  และอุปกรณ์สำหรับใช้กับเครื่องให้ออกซิเจน เครื่องฟอกอากาศประจุลบ ชุดPPE และหน้ากากN95 สำหรับบุคลากรการแพทย์ โดยเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2564 คณะผู้บริหารและพนักงาน ได้ลงพื้นที่ส่งมอบเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล 2 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร อุทิศ และโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน

                โครงการ Give & Share หนึ่งคนให้ หนึ่งคนแชร์ สู้ภัยโควิด-19 ภายใต้ความร่วมมือของเอ็นทีที เดต้า (ประเทศไทย)  ผนึก โลคัส เทเลคอมมูนิเคชั่น อิงค์ จัดขึ้นด้วยวัตถุประสงค์ที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมในภาวะวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการร่วมแรงร่วมใจของคณะผู้บริหาร พนักงาน รวมถึงผู้มีจิตศรัทธาที่ได้ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนจัดหาเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อส่งมอบให้กับโรงพยาบาลดำเนินการรักษาช่วยชีวิตผู้ป่วย และสนับสนุนทีมแพทย์ในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป