มาแล้ว อัพเดท iOS 14.5 เวอร์ชั่นเบต้า

i & Tech

        Apple ปล่อย iOS 14.5 เวอร์ชั่นเบต้าสำหรับนักพัฒนาให้นักพัฒนาได้ทดสอบใช้งานกันก่อน ฟีเจอร์ที่น่าสนใจถือว่าโดดเด่นเวอร์ชั่นนี้ เช่น UI สุขภาพแบตเตอรี่

        iOS 14.5 มีการอัปเดตเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาดในการปรับเทียบ ซึ่งอาจทำให้เกิดการประเมินสุขภาพแบตเตอรี่ที่ไม่ถูกต้องสำหรับผู้ใช้บางคนบน iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max โดยการอัปเดตนี้จะปรับเทียบระบบการรายงานสุขภาพแบตเตอรี่ใหม่ รวมถึงความจุสูงสุดและประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด เวลาการปรับเทียบใหม่จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการใช้งานอุปกรณ์

        ที่มาของ UI นี้ มาจากได้ค้นพบข้อผิดพลาดของซอฟต์แวร์เกี่ยวกับการรายงานสุขภาพแบตเตอรี่สำหรับ iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max  แอปเปิลจึงรีบจัดการข้อผิดพลาดนี้ บน iOS 14.5 เบต้า ได้แก้ไขซอฟต์แวร์เรื่องนี้แล้ว 

        สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ iPhone 11 ซึ่งรายงานการประเมินสุขภาพแบตเตอรี่ไม่ถูกต้องสำหรับผู้ใช้บางราย

        อาการบางอย่าง หรือไม่พบเลยก็ได้  เช่น อาการบางอย่างอาจรวมถึงการที่แบตเตอรี่หมดไวแบบกะทันหัน หรือในบางกรณีที่พบได้น้อยมากก็คือ ประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดลดลง  ผู้ใช้ยังอาจเห็นรายงานเปอร์เซ็นต์ความจุแบตเตอรี่สูงสุดซึ่งต่ำกว่าที่ควร หรือการแจ้งเตือนที่แนะนำให้นำแบตเตอรี่เข้ารับบริการ  ข้อผิดพลาดซอฟต์แวร์นี้ไม่ได้แสดงถึงปัญหาของสุขภาพแบตเตอรี่ที่แท้จริง เนื่องจากในความเป็นจริงแล้วแบตเตอรี่ของ iPhone 11 ยังทำงานได้อย่างที่ควรเป็น

         การอัปเดตซอฟต์แวร์นี้ ระบบการรายงานสุขภาพแบตเตอรี่สำหรับอุปกรณ์เหล่านี้จะปรับเทียบความจุแบตเตอรี่สูงสุดใหม่ รวมถึงประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดด้วย การปรับเทียบใหม่จะเกิดขึ้นในระหว่างรอบการชาร์จตามปกติ การแสดงเปอร์เซ็นต์ความจุแบตเตอรี่สูงสุดจะไม่เปลี่ยนแปลงไปในระหว่างการปรับเทียบใหม่ แต่จะอัปเดตเป็นค่าที่ถูกต้องหลังจากกระบวนการเสร็จสมบูรณ์ สำหรับผู้ใช้ส่วนใหญ่ การแก้ไขควรเสร็จสมบูรณ์ภายในสองสามสัปดาห์ แต่อาจใช้เวลานานกว่าสำหรับผู้ใช้บางคน  เมื่อกระบวนการเสร็จสมบูรณ์ ทั้งความจุสูงสุดและประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดจะได้รับการอัปเดตไปพร้อมกัน

        แอปเปิล แจ้งว่า หากก่อนหน้ามีการแจ้งเตือนให้นำแบตเตอรี่เข้ารับบริการ เราคาดว่าหลังการปรับเทียบใหม่ การแจ้งเตือนเรื่องการรับบริการนี้จะไม่กลับมาแสดงสำหรับผู้ใช้ส่วนใหญ่ เนื่องจากการแก้ไขจะทำให้เราสามารถแสดงได้อย่างถูกต้องมากขึ้นว่า แบตเตอรี่ยังไม่จำเป็นต้องเข้ารับบริการในตอนนี้

        แอปเปิลแนะนำให้ผู้ใช้รอจนกระทั่งการปรับเทียบใหม่เสร็จสมบูรณ์ จึงติดต่อ AppleCare หรือไปยังศูนย์บริการที่ได้รับอนุญาต หากผู้ใช้อยู่ในช่วงที่การรับประกันกำลังจะสิ้นสุดลง จะมีการยืดระยะเวลาความคุ้มครองแบตเตอรี่ให้ฟรี หากก่อนหน้านี้ ผู้ใช้ได้จ่ายค่าเปลี่ยนแบตเตอรี่ซึ่งหมดการคุ้มครองไปแล้วจากผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาต เนื่องจากเห็นข้อความแสดงแบตเตอรี่เสื่อม หรือพบการทำงานของแบตเตอรี่ที่ผิดปกติ จะคืนเงินให้ผ่านทาง AppleCare

#ปรารถนาดี #Apple