ทรู 5Gจัด 4เวทีแข่งขันอีสปอร์ตสุดยิ่งใหญ่ครบทุกระดับทั่วประเทศ พร้อมดันเกมเมอร์ไทยสู่มืออาชีพระดับสากล

i & Tech

ทรู 5G  เดินหน้ายกระดับวงการอีสปอร์ตไทยสู่สากล ประกาศเฟ้นหาเกมเมอร์หน้าใหม่ประจำปี 2566 โดยจัดเวทีแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ 4 รายการ ครบทุกรุ่นทุกระดับ  พร้อมผลักดันน้อง ๆ เกมเมอร์ไทยก้าวสู่การเป็นมืออาชีพ และเป็นสากล  

               วันนี้ ( 22 มิถุนายน 2566) ที่True 5G PRO HUB ชั้น 4  สยามดิสคัฟเวอรี่ ทรูคอร์ป จัดแถลงข่าว ” True5G Exclusive Tournament ” พร้อมเผยกลยุทธ์รุกตลาดอีสปอร์ตทุกรุ่น  ทั้งเกมเมอร์หน้าใหม่และมือโปร โดยนางสาวพลอย จาตุกัญญาประทีป หัวหน้าสายงานดูแลประสบการณ์กลุ่มลูกค้า บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า  ทรู คอร์ปอเรชั่น ในฐานะ Telecom-Tech Company  พร้อมนำศักยภาพของเทคโนโลยีมาตรฐานโลก ร่วมผลักดันวงการอีสปอร์ตไทย ให้ก้าวสู่ระดับสากล  ซึ่งปัจจุบันอีสปอร์ตกลายเป็นอาชีพในฝันของเด็กไทย เพราะสามารถเปลี่ยนการเล่นเกมให้กลายเป็นอาชีพ และเปลี่ยนจากอาชีพให้กลายเป็นรายได้ในอนาคต  สอดคล้องกับข้อมูลความสำเร็จในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์สุดยิ่งใหญ่ในปีที่ผ่านมาของทรู คอร์ปอเรชั่น ทั้งการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน อีสปอร์ตระดับนานาชาติในรายการ True5G AfreecaTV MASTER challenger โดยร่วมมือกับ AfreecaTV, True 5G Young Master และ True 5G Thailand Master ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมดถึง 15,365 คน จาก 3,073 ทีม และเป็นตัวแทนจาก 243 โรงเรียนทั่วประเทศ สามารถสร้างนักกีฬามืออาชีพในวงการอีสปอร์ตไทยอย่างมากมาย 

               สำหรับในปี 2566 นี้ ทรูยังเดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 2  และได้ขยายเพิ่มเวทีแข่งขันสำหรับกลุ่มผู้เล่นเกมอายุต่ำกว่า 18 ปี  รวมทั้งหมดเป็น 4 รายการใหญ่ ได้แก่ True5G U18 Master, True5G Young Master, True5G Thailand Master และ True5G AfreecaTV MASTER Challenger  ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2,500,000 บาท โดยเกมที่จะใช้ในการจัดแข่งขันเป็นเกมที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆจากกลุ่มเกมเมอร์  ประกอบไปด้วย ROV , PUBG , Free Fire และ eFootball แข่งขันผ่านเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G ที่เร็วแรง มีความหน่วงต่ำ (latency) พร้อมรองรับการเชื่อมต่อจำนวนมาก ทำให้ได้รับประสบการณ์การเล่นเกมอย่างไร้ขีดจำกัด

               ทั้งนี้ ทรูเชื่อมั่นว่าการสนับสนุนการแข่งขันอีสปอร์ตทั้งในระดับจังหวัด และระดับประเทศ จะช่วยสร้างการเติบโตและการพัฒนาอุตสาหกรรมอีสปอร์ตในประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นการสร้างโอกาสให้แก่นักกีฬาอีสปอร์ตไทยที่มีความสามารถเพื่อก้าวเข้าสู่ระดับมืออาชีพ และระดับสากลต่อไป  และจากการขยายเวทีแข่งขันที่ครอบคลุมทุกระดับในปีนี้ คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมแข่งขันเพิ่มมากขึ้นเป็น 2เท่าหรือประมาณ  30,000 คน   

               นางสาวพลอย    กล่าวถึงภาพรวมตลาดอีสปอร์ต ว่า  ปัจจุบันหลายหน่วยงานให้การสนับสนุนมากขึ้น และมองว่าอีสปอร์ต มีโอกาสที่จะต่อยอดเป็นสายอาชีพได้มากขึ้น ไม่ใช่แค่เด็กมาเล่นเกม  ซึ่งกลุ่มทรูต้องการที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมผลักดันวงการอีสปอร์ต เพื่อให้น้อง ๆ ที่มีความสามารถก้าวไปสู่จุดที่เป็นสายอาชีพ หรือในระดับสากลได้มากขึ้น  โดยอีสปอร์ต ที่เป็นอาชีพไม่ได้มีแต่ส่วนของการแข่งขันเกม  แต่ยังมีอาชีพอื่น ๆ เป็นสตรีมเมอร์หรือว่าแคสเตอร์ อีกด้วย

               “ ส่วนข้อกังวลเกี่ยวกับการเล่นเกมของเยาวชนนั้น คิดว่าเรื่องของการเล่มเกมคู่กันกับเด็กๆ อยู่แล้ว การที่ทรูจัดการแข่งขันขึ้นมา  เพราะอยากให้เด็ก ๆ เล่นเกมอย่างมีเป้าหมายมากขึ้น   การมาเข้าร่วมแข่งขัน จะทำให้มีโอกาสมากขึ้นในสายอาชีพ และในระดับสากล  ซึ่งเป็นสิ่งที่ทรูให้ความสำคัญ และสร้างเป็นอีโค่ซิสเต็มส์ ที่นอกเหนือจากเกมแล้วทรูยังทำในเรื่องของการศึกษาให้กับเยาวชนด้วย”

              สำหรับเกมเมอร์ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันสามารถเปิดบริการซิมเติมเงิน True5G eSports แล้วซื้อแพ็กเกจที่ร่วมรายการ 200 บาท ขึ้นไป หรือสำหรับลูกค้าปัจจุบันของทรู ทั้งแบบเติมเงินและรายเดือนกด *900*7513# เพื่อสมัครแพ็กเกจ UP2U PROHUB ในราคา 200 บาท จะได้รับโค้ดเพื่อใช้สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน True5G eSports โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ส่วนลูกค้าดีแทค จะเริ่มเปิดรับสมัคร 1 กรกฎาคม เป็นต้นไป เกมเมอร์ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ https://true5g-esports.myarenaonline.com

              ส่วนรายละเอียดการแข่งขัน ทั้ง 4 รายการ  ประกอบด้วย

              • True5G U-18 Master : รับสมัครผู้เข้าแข่งขันอายุระหว่าง 13 – 18 ปี

              • True5G Young Master : เปิดให้ผู้เข้าแข่งขันทั่วไป ซึ่งยังไม่เคยเป็นผู้เล่นในระดับอาชีพมาก่อน (Non-Pro player)

              • True5G Thailand Master : เปิดให้ผู้เข้าแข่งขันทั่วไป ที่เคยเป็นผู้เล่นในระดับอาชีพมาก่อน (Pro player)

              • True5G AfreecaTV MASTER Challenger : การแข่งขันระดับภูมิภาค โดยความร่วมมือกับ AfreecaTV ซึ่งเป็นการประชันฝีมือระหว่างตัวแทนจากประเทศไทย (แชมป์ True5G Thailand Master) และตัวแทนจากประเทศเวียดนาม