AIS SME เปิดตัวอาวุธดิจิทัลหนุน SME ไทยรับมือสถานการณ์วิกฤติได้แบบยั่งยืน

i & Tech

เปิดตัวอาวุธดิจิทัล 7S จาก AIS SME ช่วยยกระดับ SME ไทยให้แข็งแกร่งด้วยโมเดลธุรกิจแบบใหม่ สร้างความพร้อมให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืน แม้ต้องเจอกับวิกฤติระลอกใหม่

              นายธนพงษ์  อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าองค์กร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า  ที่ผ่านมา ภาคธุรกิจถูก Disrupt โดยเทคโนโลยีดิจิทัล ที่ค่อยๆ เข้ามาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภค รวมถึงสร้างโอกาสทางธุรกิจในรูปแบบใหม่ (New Business Model) ไปพร้อมกัน และชัดเจนยิ่งขึ้นเมื่อเกิดภาวะการระบาดจากโควิด-19   ในปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน  ซึ่งโควิด-19 ไม่ได้สร้างผลกระทบให้กับกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย หรือเอสเอ็มอี ( SME)   ในทางลบอย่างเดียว แต่นำมาซึ่งโอกาสในการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำธุรกิจด้วยเครื่องมือดิจิทัล  หรือออนไลน์  เพื่อเป็นช่องทางใหม่ในการดำเนินธุรกิจให้อยู่รอดและยั่งยืน    

              ทั้งนี้ความท้าทายของ SME ก็คือการรักษาและติดต่อกับลูกค้ากลุ่มเดิม  การเข้าถึงลูกค้ากลุ่มใหม่ รวมถึงการปรับตัวเข้าสู่ช่องทางออนไลน์  ซึ่งข้อมูลจากเอไอเอส พบว่า 4 อันดับต้นๆ ที่ผู้ประกอบการต้องการ คือ เพิ่มการส่งเสริมการขายในตลาดออนไลน์, เพิ่มนวัตกรรมในการทำธุรกิจ, เพิ่มความยืดหยุ่นเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลง  และการปรับโครงสร้างต้นทุน โดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาบริหารจัดการ แต่ที่ผ่านมาอาจขาดเครื่องมือที่เหมาะสมและคุ้มค่า

              สำหรับเอไอเอส 30 ปีที่ผ่านมา มีฐานลูกค้า SMEกว่า 2.5 ล้านราย และมีมากกว่า 41 ล้านผู้ใช้งานบนเครือข่ายเอไอเอส    ซึ่งเอไอเอสมีมากกว่า 80 ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นสำหรับ SME  และทำให้เกิดธุรกรรมมากกว่า 4 ล้านธุรกรรมต่อปีบนเอไอเอสออนไลน์เซอร์วิส

              “เอไอเอส ในฐานะ Digital Life Service Provider ได้มุ่งมั่นพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล 3 ด้านคือ เครือข่าย AIS 5G  ชั้นนำระดับภูมิภาค และอันดับ 1 ในไทยที่มีคลื่นมากที่สุด เร็วแรงที่สุด, พลานุภาพของเน็ตบ้าน AIS Fibre ที่ได้รับการการันตีให้เป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ยอดเยี่ยมในเอเชีย-แปซิฟิก ประจำปี 2020 พร้อมด้วยบริการดิจิทัลที่ครอบคลุมครบทุกด้าน เพื่อสนับสนุนการใช้ชีวิตและภาคธุรกิจ โดยเฉพาะสำหรับกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย หรือ SME   ที่จะเป็นเพื่อนที่มั่นใจได้ทุกเรื่อง SME ที่ ง่าย มั่นใจ ครบทุกมิติ”

              ทั้งนี้  “ง่าย” ในการต่อยอดธุรกิจด้วยหลากหลายบริการที่ตอบโจทย์ SME ทุกประเภท  “ มั่นใจ” ด้วยการส่งมอบบริการด้วยโซลูชันบนเครือข่ายคุณภาพ  และ”ครบทุกมิติ” ด้วยการดูแลโดยผู้ชำนาญการ พร้อมสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพื่อให้ SME เติบโตต่อเนื่อง

              สำหรับ AIS SME พร้อมอยู่เคียงข้าง เป็นเพื่อนที่ SME มั่นใจได้ทุกเรื่องอย่างแท้จริง ผ่านอาวุธดิจิทัล 7S ประกอบด้วย 4 โซลูชั่นหลัก และ3 บริการสนับสนุน  โดย 4 โซลูชั่นหลัก ประกอบด้วย 1. AIS SME Mobile Services   ครบเครื่องทุกรูปแบบการสื่อสารที่ออกแบบมาแล้วว่าเหมาะกับธุรกิจออนไลน์  เช่น  SME Pro Social ให้เป็นนักธุรกิจออนไลน์แบบมือโปร เริ่มต้นเพียง เดือนละ 599 บาท สุดคุ้ม ทั้งโทรและเน็ต พร้อมใช้ฟรีบริการผู้ช่วย LIVE สด, รับฟรีส่วนลดอุปกรณ์ LIVE สด เ บื้องต้นแบบครบเซ็ต, ใช้ฟรี Social App. (Facebook, Instagram, LINE และ What App) พร้อมฟรีประกันภัยไซเบอร์ ลดความเสี่ยงที่ธุรกิจจะเสียหายจากการโจมตีทางไซเบอร์ในยุคนี้ นอกจากนี้ ยังมอบความพิเศษให้กับลูกค้าที่เปิดเบอร์ หรือย้ายค่าย ได้คุ้มเต็มแรง 3 ต่อ คุ้มที่หนึ่ง รับอินเทอร์เน็ต 5G จำนวน 10 GB/เดือน นาน 3 เดือน   คุ้มที่สอง รับสิทธิ์สินเชื่อจากธนาคาร UOB อัตราดอกเบี้ยพิเศษ และคุ้มที่สาม รับส่วนลดสูงสุดถึง 30% ในการซื้อ Tablet หรือ Smartphone (เฉพาะรุ่นที่ร่วมรายการ) จาก Samsung

              2. AIS  SME Internet Services  ครบ ครอบคลุม ทุกพื้นที่ เหมาะกับธุรกิจที่ต้องมีบริการอินเทอร์เน็ตให้ลูกค้า อย่าง โรงแรม, อพาร์ตเมนท์ , หอพัก พร้อมจัด Speed และราคาให้เหมาะกับรูปแบบการใช้งานตามช่วงเวลา   3. AIS SME Digital Marketing Services  ครบด้วยบริการดิจิทัล ออนไลน์ เหมาะกับธุรกิจที่มองหาเครื่องมือการตลาดดิจิทัล เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างทรงประสิทธิภาพ เช่น AIS Growbiz แอปฯ การตลาดออนไลน์ ที่มาพร้อม นามบัตรดิจิทัล  บริการจองคิว บริการช่วยตอบ Chat ระบบอัตโนมัติ  เว็บไซต์ Yellow Pages และ Digital Marketing 360°รวมถึง บริการ Call Center และ Thailand Ad Network (THAN)   และ  4. AIS SME IT & Digital Solutions   ครบเครื่องกับระบบไอทีหลังบ้านที่ได้มาตรฐานระดับโลก เช่น Work From Home โซลูชัน, Cloud, ระบบบัญชีออนไลน์, ระบบติดตาม นอกจากนี้ AIS SME ยังเป็นรายแรกและรายเดียวในกลุ่มโทรคมนาคม ที่มอบความคุ้มครองประกันภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security insurance) สำหรับแพ็คเกจมือถือ AIS SME ที่ร่วมรายการ

              ส่วน 3 บริการสนับสนุน ประกอบด้วย  1. AIS SME Full e-Services  ครบด้วยงานบริการแบบ E-Service ที่อำนวยความสะดวกให้แก่นิติบุคคล อาทิ บริการรับบิลล์และใบเสร็จทางออนไลน์, eWithholding TAX และ myAIS for Corp.ฯลฯ   2. AIS SME Special Privileges  ครบยิ่งกว่า ด้วยสิทธิพิเศษที่ทำให้ทั้งการทำธุรกิจและการใช้ชีวิต ง่ายและคุ้มขึ้น อาทิ AIS SME BIZ UP ศูนย์รวมดีลเด็ด เช่น คอร์สเทรนออนไลน์, ส่วนลดลงโฆษณาออนไลน์ โดยยังคงมอบสิทธิพิเศษเน็ตฟรีให้แก่สมาชิก AIS SME BIZ UP อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้รับมือกับสถานการณ์โควิดได้อย่างดี รวมถึงล่าสุด SME สามารถสะสม AIS Points ได้แล้วเช่นกัน ตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 รับปีใหม่นี้   และ 3.AIS SME Strategic Partnership ครบทุกโอกาสแห่งการเติบโตใหม่ๆ สร้างยอดขาย ผนึกกำลัง เป็นพาร์ทเนอร์ทั้งในไทยและต่างประเทศ กับ 3 โครงการสุดล้ำ AIS The StartUps , AIS BizUp Partners และ AIS Channel Partners

                “การทำธุรกิจ SME ยุคใหม่ ไม่มีสูตรสำเร็จเหมือนในอดีต ขึ้นอยู่กับว่า เราจะกล้าพลิกเกมจากความท้าทาย ปัญหา หรืออุปสรรคที่เข้ามาอย่างรวดเร็วได้อย่างไร เพราะบนโลกยุคดิจิทัล การแข่งขันชี้วัดกันที่ Speed และ Spirit ที่จะเปลี่ยน Business Model ด้วยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลอย่างชาญฉลาด ทั้งการบริหารจัดการต้นทุนการผลิต การบริหารงาน Operation ที่จะต้องต่อเนื่องและไร้รอยต่อ โดย AIS SME ขอยืนยันความพร้อมว่า เราจะอยู่เคียงข้าง คอยสนับสนุนให้ SME ก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างแข็งแกร่ง แบบไม่ต้องกังวลกับระบบบริการหลังบ้าน เพราะชาวเอไอเอสจะร่วมดูแลคุณเสมอ จะเป็นเพื่อนที่มั่นใจได้ทุกเรื่อง SME ที่ ง่าย มั่นใจ ครบทุกมิติ” นายธนพงษ์ กล่าว

                ผู้ประกอบการ SME ไทย ที่สนใจสมัครหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่เว็บไซต์ https://business.ais.co.th/sme/index.html   เฟซบุ๊ก  https://www.facebook.com/AISBusinessSME      ไลน์  @AIS Business   หรือ CALL CENTER        1149