เอปสันย้ำเดินหน้าสนับสนุน LPGA

Inbox @ Inno

ภายหลังจบทัวร์นาเมนท์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ครั้งที่ 17 ซึ่งจัดขึ้นที่สนามสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น ผู้นำด้านเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์และโปรเจคเตอร์ของโลก ได้ประกาศกระชับความร่วมมือกับสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี หรือ LPGA เพื่อขับเคลื่อนอุดมการณ์ขององค์กรในการสร้างสังคมที่ยอมรับในเรื่องความหลากหลายและความเท่าเทียมกัน รวมถึงเป้าหมายในด้านความยั่งยืน ผ่านการเป็น Global Partner ของรายการฮอนด้า แอลพีจีเอ เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

เอปสันยังให้การสนับสนุนด้านเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ของเอปสันในการปฏิบัติงาน โดยบริษัทฯ หวังว่าการสนับสนุนทัวร์นาเมนท์นี้จะสามารถมอบโอกาสให้นักกอล์ฟหญิงที่มีศักยภาพจำนวนมากในการไล่ตามความฝันที่จะได้ลงแข่งและชนะในทัวร์นาเมนท์ระดับโลกของ LPGA และได้พัฒนาวงการกอล์ฟหญิงทั่วโลกต่อไป

สำหรับ LPGA คือ องค์กรกอล์ฟอาชีพระดับโลกสำหรับนักกอล์ฟหญิงที่มีเป้าหมายในการยกระดับกีฬากอล์ฟให้สามารถเข้าถึงได้และครอบ คลุมมากยิ่งขึ้น สมาคมฯ เริ่มขึ้นในปี 1950 โดยผู้ก่อตั้ง 13 คน เพื่อเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์อันหลากหลายและมีเรื่องราวมากมาย

การแข่งขัน LPGA Tour ทั่วโลกมีผู้ชมทางโทรทัศน์ในกว่า 220 ประเทศ ซึ่ง Epson Tour ที่เปลี่ยนชื่อจาก Symetra Tour เป็นทัวร์คัดเลือกอย่างเป็นทางการของ LPGA ได้ทำหน้าที่สร้างนักกอล์ฟที่มีอนาคตสดใสให้กับวงการกอล์ฟหญิงมาอยู่เสมอ สามารถเข้าแข่งขันในเวทีระดับโลก

นอกจากนี้ LPGA ยังได้จับมือกับ Ladies European Tour (LET) เพื่อเพิ่มโอกาสในการเล่นให้กับนักกอล์ฟหญิงในยุโรป ทัวร์ทั้งสามรวมกันแล้วเป็นตัวแทนของผู้เล่นในกว่า 60 ประเทศ ทั้งยังมี LPGA Foundation ที่ได้ให้การสนับสนุนแก่เด็กสาวและผู้หญิงส่วนใหญ่มาตั้งแต่ปี 1991 โดยเฉพาะอย่างยิ่งผ่าน LPGA*USGA Girls Golf ซึ่งเป็นรายการระดับประเทศเพียงหนึ่งเดียวที่นักกอล์ฟหญิงระดับเยาวชนเข้าร่วมเกือบ 1 แสนคนเป็นประจำทุกปี LPGA ยังมีสมาคมกอล์ฟสมัครเล่น LPGA และเครือข่ายสตรี LPGA ที่ทำหน้าที่เชื่อมต่อทั้งในรูปแบบเวอร์ชวลและตัวต่อตัวกับนักกอล์ฟหญิงทั่วโลก ทั้งยังมีผู้เชี่ยวชาญ นักการ ศึกษา ผู้นำทางธุรกิจ และบุคลากรมากมายที่อุทิศตนเพื่อพัฒนากีฬากอล์ฟเพื่อทุกคน