“ไปรษณีย์ไทย”หนุนสมาคมคนตาบอดฯ ขนส่งสิ่งของจำเป็นให้คนตาบอดทั่วประเทศ

News Update

“ไปรษณีย์ไทย”สนับสนุนศูนย์ช่วยคนตาบอดในประเทศไทยสู้ภัย COVID–19 ส่งสิ่งของจำเป็นจำนวนกว่า 10,000 กล่อง ไม่คิดค่าธรรมเนียม

                นายกาหลง ทรัพย์สอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานปฏิบัติการ และรักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อ COVID – 19 ในระยะที่ 2  ได้ส่งผลกระทบต่อผู้พิการทางสายตา ทำให้ไม่สามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ และเป็นอุปสรรคต่อการประกอบอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นอาชีพบริการนวด อาชีพค้าสลาก ฯลฯ จนทำให้บางคนขาดรายได้ ขาดโอกาสในการเข้าถึงการป้องกันสุขภาพ และอาจเข้าสู่สภาวะเสี่ยงต่อการติดเชื้อ โดยไปรษณีย์ไทยได้เล็งเห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจึงได้ร่วมกับสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย องค์กรของผู้พิการทางสายตาระดับชาติซึ่งมีภารกิจสำคัญในการพิทักษ์และคุ้มครองสิทธิสวัสดิการของผู้พิการทางสายตาทั่วประเทศ จัดหาเครื่องอุปโภคบริโภคสำหรับการดำรงชีพและอุปกรณ์ที่จำเป็นในการป้องกันการแพร่ระบาดให้แก่ผู้พิการทางสายตาที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว                      

                สำหรับการสนับสนุนศูนย์ช่วยคนตาบอดในประเทศไทยสู้ภัย COVID–19 ไปรษณีย์ไทยจะดำเนินการขนส่งสิ่งของอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ที่ประสงค์จะร่วมบริจาคยังคงสามารถบริจาคเครื่องอุปโภค– บริโภคได้ด้วยตนเองที่สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย ซอยบุญอยู่ ถนนดินแดง แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร

                ทั้งนี้ ศูนย์ช่วยคนตาบอดในประเทศไทยสู้ภัย COVID–19 เป็นอีกหนึ่งโครงการเพื่อขับเคลื่อนสังคมภายใต้ ภาวะวิกฤตของสมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย ซึ่งไปรษณีย์ไทยในฐานะผู้เชี่ยวชาญและมีศักยภาพในด้านการสื่อสาร – ขนส่งได้เล็งเห็นถึงบทบาทที่สำคัญของศูนย์ฯ จึงพร้อมสนับสนุนการขนส่งสิ่งของจำเป็นหลากหลายประเภทจำนวน 10,000 กล่อง อาทิ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ อาหารสำเร็จรูป ฯลฯ ผ่านบริการ EMS โดยยกเว้นค่าธรรมเนียมให้กับผู้พิการทางสายตาที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ ทั้ง 11 แห่งทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ โดยในการสนับสนุนของไปรษณีย์ไทยในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงานตามแนวคิด “เพื่อนแท้ร่วมทาง” แล้วยังจะช่วยลดผลกระทบในด้านชีวิตความเป็นอยู่ ช่วยสร้างโอกาสในการเข้าถึงสุขอนามัย และความเสี่ยงในการได้รับเชื้อให้กับผู้พิการทางสายตา พร้อมทั้งเป็นแนวทางที่จะช่วยผลักดันให้คนในสังคมได้มีโอกาสแบ่งปันสิ่งของจำเป็นให้กับคนอื่นๆ ได้ต่อไปในอนาคต