Galaxy XCover5

i & Tech

                เมื่อเร็วๆ นี้  สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า   วอลมาร์ท  ซึ่งเป็นธุรกิจค้าปลีกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ ประกาศแจกโทรศัพท์สมาร์ทโฟนของซัมซุงแก่พนักงานเกือบครึ่งหนึ่งภายในปีนี้

                เพื่อสร้างวิถี “การติดต่อสื่อสารอย่างสม่ำเสมอ” ภายในองค์กร

                วอลมาร์ท ประกาศนโยบายแจกสมาร์ทโฟน ซัมซุง รุ่น Galaxy XCover Pro  พร้อมเคสและประกันการใช้งานตัวเครื่อง ให้พนักงานจำนวน  740,000 คน จากพนักงานทั้งหมดทุกสาขา 1.6 ล้านคน

                มีรายงานว่า วอลมาร์ท ได้ทดสอบโครงการนี้ไปแล้ว และยืนยันว่า การให้พนักงานใช้สมาร์ทโฟนที่แจกให้ฟรีนั้น  จะเป็นการอำนวยความสะดวกสำหรับการเข้าถึงอีเมล แอปพลิเคชั่นที่บริษัทจัดให้ ช่วยให้พนักงานสามารถเช็คตารางการทำงานล่วงหน้าได้ถึง 2 สัปดาห์ และสื่อสารเรื่องการขอเปลี่ยนเวลาทำงานและยื่นใบลาต่างๆ ด้วย

                สอดคล้องกับการแถลงข่าวของซัมซุง ประเทศไทย เมื่อสักครู่(15 ก.ค.2564) ได้เปิดตัว Galaxy XCover5 สำหรับภาคองค์กรต่างๆ เพื่อรองรับรูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนไปจากสถานการณ์โควิด-19  โดยยกตัวอย่างการใช้งาน Galaxy XcoverPro ของวอลมาร์ท จำนวน 740,000 เครื่อง โดยพนักงานของวอลมาร์ทจะใช้อุปกรณ์นี้ตั้งแต่เริ่มกระบวนการทำงานไปจนถึงสิ้นสุดการทำงาน

                ดร.มารุต มณีสถิตย์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัทไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ จำกัด ได้พูดถึงเทรนด์เทคโนโลนีของปีนี้และวิธีการทำงานที่เปลี่ยนไป

                ข้อมูลจากการวิจัยของ IDC  ชี้ชัดช่วงโควิด -19 และหลังจากโควิด-19  มนุษย์จะทำงานอยู่บ้านและตามไซต์งานเหมือนเดิม เพราะได้พิสูจน์แล้วว่า มีประสิทธิภาพไม่แพ้การทำงานในสำนักงาน 

                Hybrid working คือการทำงานในรูปแบบใหม่ ในสถานที่ใหม่ๆ ทำงานจากที่ไหนก็ได้ นอกสำนักงาน แต่ได้เนื้องานที่มีประสิทธิภาพ

                ดังนั้นอุปกรณ์ไอที เทคโนโลยี กลุ่มสื่อสาร จึงเป็นตัวช่วยสำคัญทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต

                โดยยึดหลัก 3 ข้อ ดังนี้

                1.ต้องเป็นอุปกรณ์สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ทุกที่ทุกเวลา

                2.มีระบบความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน ใช้งานได้บนแพลตฟอร์มที่หลากหลาย

                3.สามารถจัดการระบบได้จากระยะไกล           

                Rugged Device ที่มีความโดดเด่นด้านความทนทาน รองรับการทำงานของธุรกิจค้าปลีก (Retail) โดยเฉพาะในส่วนงานบริหารจัดการคลังสินค้า, ธุรกิจธนาคาร (Banking FSI), ธุรกิจบริการด้านสุขภาพ (Health Care) เช่น Wellness Center และ Telehealth, ธุรกิจขนส่ง (Logistics) และธุรกิจการศึกษา (Education)

                Samsung Galaxy XCover 5  เป็น Rugged Device  รุ่นล่าสุด สำหรับการทำงานในทุกสภาพแวดล้อม มาตรฐาน IP68 และ MIL-STD 810H  จอแสดงผล HD+ ขนาดใหญ่ 5.3 นิ้ว แม้เปียกเหงื่อก็สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก  แบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh  ถอดเปลี่ยนได้ ทำให้ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงความปลอดภัยในระดับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์จาก Samsung Knox เพื่อการปกป้องข้อมูลสำคัญจากมัลแวร์และการคุกคามที่เป็นอันตราย

                ราคาเริ่มต้นที่ 9,999 บาท 

                รู้มาว่า ซัมซุง กำลังได้งานใหญ่ในกลุ่มนี้ ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมการ

                เทคโนโลยีต่างๆรู้เท่าทันไว้ไม่เสียหลาย ถ้าซื้อมาแล้วก็ต้องใช้ให้คุ้มค่านะคะ..

ปรารถนา ฉายประเสริฐ

prathana.chai@gmail.com FB: ปรารถนาดี