เปิดตัว“ HAPPY PAY” นวัตกรรมการเงินครบวงจรรองรับคนค้าขายออนไลน์

News Update

                  แฮปปี้ เวนเจอร์ จับมือหัวเว่ยคลาวด์  และ  SUNMI Thailand   เปิดตัว  “ HAPPY PAY”    นวัตกรรมทางการเงินแนวใหม่  รองรับผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจรทั้งออนไลน์และออฟไลน์

                  นายวรกร  วีราพัชร์  ประธานกรรมการบริหารบริษัทแฮปปี้ เวนเจอร์ส์  ( HAPPY VENTURES) เปิดเผยว่า HAPPY VENTURES  ซึ่งเป็นสายเทคโนโลยีและหลงใหลในคำว่า “นวัตกรรม” ที่ผ่านมาได้มีการสร้างสรรค์ธุรกิจนวัตกรรมในหลากหลายรูปแบบ ล่าสุดได้ร่วมกับ HUAWEI CLOUD Thailand และ SUNMI Thailand  เปิดตัว  “ HAPPY PAY”    นวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ หรือฟินเทค ที่ให้บริการทางการเงินแบบครบวงจร ทั้งออฟไลน์และออนไลน์   รองรับผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซ  ให้สามารถเชื่อมต่อระบบการชำระเงินและซื้อขายบนแพลตฟอร์ม ได้ทันที 

                  ทั้งนี้ในเฟสแรกจะเริ่มให้บริการกับผู้ประกอบการที่มีแพลตฟอร์ม เป็นของตัวเองแล้ว เช่น มีเว็บไซต์แล้ว แต่ยังต้องพึ่งพาขั้นตอนการโอนจ่าย แล้วแจ้งสลิปอยู่     HAPPY PAY จะช่วยเชื่อมต่อระบบการชำระเงินหลังการสั่งซื้อสินค้าไว้บนแพลตฟอร์มของผู้ประกอบการ     สามารถเก็บสถิติการใช้จ่ายและแนวทางพฤติกรรมของผู้บริโภคพร้อมรายงานสรุปให้ผู้ประกอบการได้อีกด้วย   ส่วนในเฟสต่อๆ ไป HAPPY PAY จะเปิดให้บริการในรูปแบบโมบายแอปพลิเคชั่น  มีระบบการชำระผ่าน QR Code ที่สร้างขึ้นมาได้ด้วยตัวเอง และกำหนดอายุในการใช้งานได้ รวมถึงมีระบบการผ่อนชำระ หรือ Installment ที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าผ่อนชำระกี่งวด กี่เดือน แบบจบครบในแอปเดียว

                   คุณปิยะธิดา อิทธิระวิวงศ์ ประธานกรรมการ ธุรกิจคลาวด์ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จํากัด กล่าวว่า  ความร่วมมือเชิงนวัตกรรมครั้งนี้  เป็นการสรรค์สร้างนวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ให้แก่ภาคธุรกิจในประเทศไทย  รองรับการมาถึงของสังคมไร้เงินสด 100% ในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลได้อย่างเต็มที่  อีกทั้งยังตอบรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ยกระดับมาตรฐานความสะดวกสบาย รวมถึงเพิ่มความปลอดภัยด้านการทำธุรกรรมทางการเงินให้แก่ผู้ใช้งานชาวไทยทั่วประเทศพร้อมกันไปด้วย   

                  ด้าน Mr. Phakhin Peng    ผู้จัดการทั่วไป SUNMI Thailand กล่าวว่า SUNMI เป็น บริษัท IoT ที่เป็นผู้นำระดับโลกในด้านนวัตกรรมฮาร์ดแวร์อัจฉริยะสำหรับธุรกิจ ปัจจุบัน SUNMI กลายเป็น App store เชิงพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีแอปเชิงพาณิชย์มากกว่า 11,000 แอป ครอบคลุมอุตสาหกรรมที่แบ่งย่อยมากกว่า 100 อุตสาหกรรม ในกว่า 203 ประเทศ โดยให้บริการผู้ค้ามากกว่า 1.5 ล้านราย  สำหรับบริการ “HAPPY PAY”   SUNMI จะให้บริการฮาร์ดแวร์การสนับสนุนการทำธุรกรรมทางการเงินของผู้ประกอบการ รวมถึงศูนย์บริการในประเทศไทย แต่มีการปรับแต่งในเชิงลึกด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพ และการปรับปรุงมากกว่า 200 รายการ ทำให้การใช้งาน  HAPPY PAY ง่าย มีความเสถียร และปลอดภัยสูง ซึ่งขณะนี้มีอุปกรณ์ของ SUNMI ที่ให้บริการแล้ว มากกว่า 100,000 เครื่องในประเทศไทย เพื่อรองรับตลาดกลับมาเปิดอย่างเต็มตัวอีกครั้ง