โนเกีย G50 สมาร์ทโฟน 5G

i & Tech

                “อยากให้รัก เชื่อใจ โนเกียไปนานๆ “  ทีมงานผู้บริหารของ เอชเอ็มดีโกลบอล  ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือโนเกีย กล่าวในงานแถลงข่าว เปิดตัวสมาร์ทโฟน โนเกีย G50 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟน 5G รุ่นแรกของโนเกียที่นำเข้ามาขายในไทย เป็นประเทศแรกในภูมิภาค APEC

                ภราดร รามบุตร  ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัทเอชเอ็มดีโกลบอล จำกัด บอกว่า  ปีที่แล้วโทรศัพท์มือถือโนเกียแบบปุ่มกด ( Feature Phone)  มียอดขายดีมากในประเทศไทย เห็นได้ชัดว่า ยังมีความต้องการใช้โทรศัพท์มือถือแบบปุ่มกดอีกมาก ในขณะเดียวกันการมาของระบบดิจิทัลจากภาครัฐ ผ่านโครงการใช้เงินต่างๆ บนแอปเป๋าตัง การเรียนออนไลน์ในช่วงการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ทำให้ความต้องการใช้งานสมาร์ทโฟนจอใหญ่ราคาปานกลางก็มีความต้องการมากขึ้นเช่นกัน

                โนเกีย G50  จอ 6.82 นิ้ว  HD+   เหมาะสำหรับดูหนัง เล่นเกม  รวมถึงสามารถเอามาประยุกต์ใช้เรียนออนไลน์ และจะประชุมผ่านซูมได้จากความสามารถของกล้องหน้า  8MP พร้อมระบบกันสั่น กล้องหลัง มี 3 กล้อง ความละเอียด 48 MP ,Ultra wide และกล้อง Dept สำหรับถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ  

                จุดเด่นของรุ่นนี้ เริ่มจาก กล้อง ถ่ายย้อนแสงได้ดี  และโหมด Pro ในสไตล์โนเกีย ที่มีรายละเอียดการปรับภาพเหมือนกล้องใหญ่ UI ออกแบบให้ดูง่าย คุณภาพไฟล์ขนาดใหญ่ .jpg

                (แอบบอก มีช่อง 3.5 สำหรับคนที่ชอบใช้หูฟังมีสายด้วยล่ะ)

                มีระบบรักษาความปลอดภัยของตัวเครื่องเพื่อปกป้องข้อมูลของเรา  เพราะเป็นรุ่นที่อยู่ในโครงการแอนดรอยด์ วัน จึงสามารถอัพเดทความปลอดภัยได้ทุกเดือนนาน 3 ปี   อุ่นใจได้ว่าข้อมูลธุรกรรมทางการเงินบนแอพทางการเงิน ข้อมูลส่วนตัว ภาพถ่ายจะปลอดภัย ส่วนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 11 ที่มาพร้อมตัวเครื่องอัพเกรดได้นาน 2 ปี ไปถึงแอนดรอยด์ 12 ซึ่งกูเกิลอยู่ระหว่างการพัฒนา )

                การทำงานบนเครือข่าย 5G  โนเกีย G50 ไปจับมือถือทรู 5G ซึ่งมีคลื่นความถี่ให้ใช้งาน 5G ได้มากถึง 7 คลื่นความถี่ ถ้าซื้อเครื่องกับทรู พร้อมแพคเกจนาน 1 ปี  จ่ายค่าตัวเครื่องแค่ 1,590 บาท จากราคาเครื่องเปล่าที่วางจำหน่ายทั่วไป ราคา 8,590 บาท 

                ที่ชอบก็คือ เจ้าของเครื่องโนเกีย G50 ได้สิทธิใช้บริการ Spotity ได้ตลอดอายุการใช้งาน ตราบเท่าที่ยังใช้โทรศัพท์รุ่นนี้อยู่ 

                เอชเอ็มดี โกลบอล จะวางขาย โนเกียG50  มีเฉพาะสีน้ำเงินเท่านั้น  ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2564  ผ่านทุกช่องทางการจัดจำหน่ายของ  YAS  ในกลุ่มเบญจจินดา เดิมก็คือยูคอม ซึ่งคุ้นเคยกับโนเกียเป็นอย่างดีมาตั้งแต่โทรศัพท์โนเกียรุ่นแรกเข้ามาขายประเทศไทยเมื่อนานมาแล้ว

                สิ่งหนึ่งที่จะขับเคลื่อนให้การใช้งาน 5G ในประเทศไทยเติบโต คือปัจจัยด้านราคาเครื่องและค่าบริการใช้งาน  ต้องให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้

ปรารถนา ฉายประเสริฐ

prathana.chai@gmail.com

Facebook:ปรารถนาดี