“ซีพีเอฟ”เลือกไอบีเอ็ม เซอร์วิสเซสปรับปรุงประสิทธิภาพด้านไอที

i & Tech

ซีพีเอฟ เลือก ไอบีเอ็ม เซอร์วิสเซส เสริมประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นด้านไอทีให้กับระบบซัพพลายเชนด้านอาหาร รองรับผู้บริโภคหลายสิบล้านรายทั่วประเทศ

                วันนี้(12 ตุลาคม 2563)ไอบีเอ็ม ( IBM) ประกาศว่า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) (ซีพีเอฟ) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทอุตสาหกรรมการเกษตรและอาหารชั้นนำระดับโลก เลือกใช้บริการ IBM Multivendor Support Services (MVS) เพื่อช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพด้านไอทีและลดต้นทุนของศูนย์ข้อมูลทั้งสามแห่ง ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลหลักที่สนับสนุนการดำเนินงานของบริษัทและเครือข่ายการกระจายสินค้าทั่วประเทศไทย  โดยความร่วมมือครั้งนี้  ได้ช่วยซีพีเอฟลดความซับซ้อนของการดำเนินงานด้านไอที ทั้งการบำรุงรักษาอุปกรณ์ การแก้ไขปัญหาด้านฮาร์ดแวร์ และการบริหารจัดการอุปกรณ์ไอทีจำนวนมาก   ความร่วมมือดังกล่าวช่วยลดต้นทุนการบำรุงรักษาอุปกรณ์ของซีพีเอฟลงถึง 25% และลดเวลาที่ใช้ในการบริหารจัดการด้านไอทีลงถึง 20%  นอกจากนี้ ไอบีเอ็มยังลดเวลาที่ซีพีเอฟต้องใช้ก่อนหน้านี้ในการบริหารจัดการความสัมพันธ์กับเวนเดอร์ด้านไอทีต่างๆ ลดความเสี่ยงในการดำเนินงานโดยรวม รวมถึงชะลอค่าใช้จ่ายในการลงทุนของบริษัทออกไป

                นายประกอบ ฤกษ์ปรีดาพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสของ บ.ซีพีเอฟ ไอทีเซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวว่า“นวัตกรรมและเทคโนโลยีถือเป็นเสาหลักของความสำเร็จของธุรกิจอุตสาหกรรมการเกษตรและธุรกิจอาหารของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ท่ามกลางความผันผวนของตลาดในปัจจุบัน ที่การทำให้ซัพพลายเชนทั้งระบบสามารถให้บริการผู้บริโภคทั่วไทยได้อย่างต่อเนื่อง ถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง  ด้วย IBM Multivendor Support Services (MVS) ปัจจุบันนี้เราสามารถจัดการสัญญาและประสิทธิภาพความพร้อมในการให้บริการโดยตรงจากไอบีเอ็มซึ่งเป็นผู้ให้บริการเพียงรายเดียว โดยมี IBM Client Insight Portal ที่เอื้อให้ CPF สามารถตรวจสอบรายการอุปกรณ์ในดาต้าเซ็นเตอร์ รวมถึงระดับความปลอดภัยของอุปกรณ์เครือข่ายได้ตลอดเวลา ทำให้วางแผนงานได้ล่วงหน้า ท่ามกลางสถานการณ์พลิกผันและไม่แน่นอนในวันนี้”

                ด้านนางสาวปฐมา จันทรักษ์ รองประธานด้านการขยายธุรกิจในกลุ่มประเทศอินโดจีน และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย  กล่าวว่า ไอบีเอ็มมีความยินดีที่ได้นำประสบการณ์ยาวนานจากการทำงานร่วมกับองค์กรชั้นนำและหน่วยงานภาครัฐมาใช้ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบไอทีแบบไฮบริดของซีพีเอฟ ด้วยบริการที่เสถียรและเชื่อถือได้ รวมทั้งการบำรุงรักษาเชิงป้องกันเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจอาหารที่ให้บริการแก่ผู้บริโภคทั่วไทย  ซึ่งไอบีเอ็ม ยินดีที่ได้ช่วยให้ซีพีเอฟสามารถใช้ประโยชน์จากไฮบริดคลาวด์ได้อย่างเต็มที่ เพื่อให้ซีพีเอฟสามารถพลิกโฉมธุรกิจและผลิตภัณฑ์อาหารให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคหลายสิบล้านรายทั่วประเทศได้ดียิ่งขึ้น