ทรู 5G จัดเต็มสัญญาณแรงทั่วไทยตอบโจทย์ยอดใช้งานดาต้าเพิ่มกว่า 100% ช่วงไลฟ์สดเคาท์ดาวน์แบบนิวนอร์มัล

i & Tech

“ทรู” เผยลูกค้าที่อยู่กับทรูได้แชร์ส่งต่อความรู้สึกดีๆ และร่วมเคาท์ดาวน์แบบดิจิทัลเพื่อก้าวสู่ยุคใหม่ไปด้วยกันกับเพื่อนในทุกพื้นที่ทั่วโลกอย่างมีความสุขเต็มที่ผ่านทรู 5G ที่จัดเต็มสัญญาณไว้อย่างพร้อมสุดครอบคลุมทั่วไทย  ส่งผลให้ยอดการใช้งานดาต้าเพิ่มมากขึ้นจากช่วงเวลาปกติมากกว่า 100%  ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ถึง 1 มกราคม 2565 โดยช่วงเวลาที่มีการใช้งานหนาแน่นสูงสุดคือ 20.00 – 22.00 น.

           ทั้งนี้ ปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตมือถือใน “กรุงเทพฯ” ครองแชมป์จังหวัดที่มีการใช้งานดาต้าสูงสุด และแต่ละภาค เหนือ จ.เชียงใหม่ ตะวันออกเฉียงเหนือ จ.นครราชสีมา ตะวันตก จ.ตาก กลาง (ไม่รวม กรุงเทพฯ) จ.สมุทรปราการ ตะวันออก จ.ชลบุรี ใต้ จ.สงขลา โดยคอนเทนต์ประเภทวิดีโอ ไลฟ์ และสตรีมมิ่ง มียอดการใช้งานสูงสุด  อันเป็นผลมาจากการปรับเปลี่ยนรูปแบบมาเป็นดิจิทัลเคาท์ดาวน์ที่ยังสามารถให้ชาวไทยทั่วประเทศรับชมบรรยากาศการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่อย่างสนุกสนานเช่นเดิม ผ่านทางดีไวซ์ต่างๆ ในแพลตฟอร์มออนไลน์แทน โดยเฉพาะ ผ่านแอปทรูไอดี(สตรีมมิ่ง)  ที่มีผู้ใช้งานเพิ่มสูงขึ้นเป็นอันดับ 4 ขณะที่แอปพลิเคชันยอดนิยมที่ยังครองใจคนใช้งานสูงสุดคือ “เฟซบุ๊ก” รองลงมาคือ อินสตาแกรม ไลน์ ทรูไอดี(สตรีมมิ่ง) ยูทูป ติ๊กต็อก และทวิตเตอร์

Print

           นายจิระชัย คุณากร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการโครงข่าย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ช่วงเวลาเฉลิมฉลองปีใหม่เป็นอีกหนึ่งช่วงสำคัญที่ทรูมูฟ เอช ยิ่งเพิ่มความสำคัญในการดูแลโครงข่ายเพื่อสร้างความมั่นใจเต็มที่ให้ลูกค้าที่อยู่กับทรู ก้าวสู่ยุคใหม่ไปด้วยกันอย่างมีความสุข โดยได้เพิ่มทีมเฝ้าระวังดูแลโครงข่ายพร้อมจัดเต็มสัญญาณให้แรงครอบคลุมทั่วพื้นที่ทั่วไทย ซึ่งปีนี้จะมีความแตกต่างจากเดิม เพราะหลายแห่งเปลี่ยนรูปแบบมาเป็นดิจิทัลเคาท์ดาวน์แทน รวมทั้งจัดเป็นไลฟ์สดให้ทุกคนยังเต็มอิ่มกับการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ได้อย่างสนุกสนานแบบนิวนอร์มัล มีคนรับชมจากทางบ้านมากขึ้น ซึ่งทำให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตเป็นไปในรูปแบบกระจายตัว และมีการใช้งานดาต้าเพิ่มสูงขึ้นกว่าช่วงเวลาปกติมากกว่า100% ในช่วงคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ถึง 1 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา  โดยช่วงเวลาที่มียอดการใช้งานดาต้า หรือส่งข้อมูลสูงสุด (Peak hour period) จะเป็นช่วงเวลาประมาณ 20.00-22.00 น. ของคืนวันที่ 31 ธ.ค.ก่อนเข้าสู่ปีใหม่ และจากรายงานสถิติการใช้งานดาต้าที่แต่ละภูมิภาคได้จัดทีมเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิดนั้นพบว่า กรุงเทพมหานคร  เป็นจังหวัดที่มียอดการใช้งานดาต้าสูงสุดของประเทศไทย ขณะที่สถิติการใช้งานสูงสุดของแต่ละภาคมีดังนี้  ภาคเหนือได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่,  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา,  ภาคตะวันตกได้แก่ จังหวัดตาก,  ภาคกลาง (ไม่รวม กรุงเทพฯ) ได้แก่ จังหวัดสมุทรปราการ,  ภาคตะวันออกได้แก่ จังหวัดชลบุรี  ภาคใต้ ได้แก่ จังหวัดสงขลา 

            สำหรับแอปพลิเคชันยอดนิยมที่มีผู้ใช้งานช่วงปีใหม่ 2565 (ช่วงเวลา 23.59 – 00.30 น. ของคืนข้ามปี)มากที่สุดนั้น เรียงตามลำดับ  ดังนี้ 1. เฟซบุ๊ก 2. อินสตาแกรม  3. ไลน์  4. ทรูไอดี(สตรีมมิ่ง)  5. ยูทูป  6. ติ๊กต็อก  7. ทวิตเตอร์