ทีเซลส์จับมือ RISE เปิดตัวTCELS x RISE Accelerator

Inbox @ Inno

ทีเซลส์  ร่วมกับ RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กร  เปิดโครงการ TCELS x RISE Accelerator  เฟ้นหาสตาร์ทอัพ พัฒนาเทคโนโลยีเอไอหนุนอุตสาหกรรมทางการแพทย์

               กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดยศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเซลส์ (TCELS)  ร่วมกับ RISE สถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กร ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมทางการแพทย์และสุขภาพ เปิดโครงการ TCELS x RISE Accelerator เพื่อเฟ้นหา Startup หรือ ทีม กลุ่มนักพัฒนา ที่มีไอเดียในด้านการนำ AI เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นและการขยายตัวของบริการทางการแพทย์ชั้นนำในไทยและภูมิภาคอาเซียน อาทิ การบันทึกภาพเพื่อวินิจฉัยโรค, การจัดการสถานพยาบาล และการดูแลผู้ป่วย เป็นต้น โดยมุ่งเน้นในการสนับสนุนอุตสาหกรรมทางการแพทย์และสุขภาพของไทยที่กำลังเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว

               โดยผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมจะต้องเป็น  Early Stage Startup ที่มีโซลูชั่นในด้านการนำ AI มาเพิ่มขีดความสามารถของบริการทางการแพทย์รับสมัครเป็นทีม 2 – 4 คน/ ทีม/ 1 บริษัท    หรือ  Idea Stage Team ที่มีสมาชิก 3 คนขึ้นไป โดยมีไอเดียที่เกี่ยวข้องกับ Medical AI และต้นแบบพร้อมในการพัฒนาต่อ

               ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการจะได้เข้าร่วม Workshop เพื่อต่อยอดแนวคิดทางธุรกิจ  และได้รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญแนวหน้าระดับประเทศด้าน Medical AI  พร้อมร่วมงานกับทีมงานผู้เชี่ยวชาญจาก TCELS เพื่อรับคำแนะนำและพัฒนาแนวคิดธุรกิจ  นอกจากนี้ยังมีโอกาสในการพบนักลงทุน เพื่อขยายธุรกิจในไทยและอาเซียน และนำเสนอแนวคิดกับกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่แนวหน้าของประเทศ เพื่อโอกาสในการรับเงินทุน สนับสนุนจากองค์กรพันธมิตร

                ผู้สนใจสมัครได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ม.ค. 65 ที่ : tcelsmedai.riseaccel.com