Scania Top Team รอบภูมิภาค 2023 ค้นหาสุดยอดทีมช่าง แข่งรอบสุดท้ายที่สวีเดน

Inbox @ Inno

          Scania Top team Regional Thailand 2023 สุดยอดการแข่งขันที่ให้เกียรติและยกย่องทีมช่างเป็นฮีโร่ขององค์กร การแข่งขันที่มีมาอย่างยาวนาน พัฒนางานบริการของสแกนเนีย ให้รถลูกค้าสร้างกำไรได้อย่างต่อเนื่อง ในรอบภูมิภาค ตัวแทนสุดยอดช่าง 4 ทีมสุดท้าย ได้แก่ นิวซีแลนด์ มาเลเซีย ไต้หวัน และอิหร่าน ได้ไปร่วมการแข่งขันรอบสุดท้ายกับอีก 12 ทีมตัวแทนจากทวีปต่างๆ ทั่วโลกที่สวีเดนเมษายนนี้

            กลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง สำหรับ Scania Top team Regional Thailand 2023 หรือการแข่งขันเพื่อค้นหาสุดยอดทีมช่างจากบริษัทสแกนเนียทั่วโลก โดยการแข่งขันรอบภูมิภาคในครั้งนี้ ประเทศไทยได้รับคัดเลือกให้เป็นสถานที่ดำเนินการแข่งขัน ซึ่งมีทีมต่างๆ ทั้งในและนอกทวีปเอเชีย และโอเชียเนีย ทั้ง ออสเตรเลีย เกาหลีใต้  ไต้หวัน ฮ่องกง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  อิหร่าน อินเดีย กานา แอฟริกาใต้  แทนซาเนีย นิวซีแลนด์ จีน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และไทย เข้าร่วมแข่งขัน เพื่อค้นหาทีมตัวแทน 4 ทีมไปแข่งขันรอบสุดท้ายกับอีก 12 ทีม ที่สำนักงานใหญ่ในประเทศสวีเดนต่อไป

            Mr. Håkan Sjögren Senior Project Manager, Scania CV  กล่าวถึงกิจกรรมการแข่งขัน Scania Top team Regional Thailand 2023 ภายใต้สโลแกน “The Ultimate Challenge For Professional Service Teams” ว่ากิจกรรมการแข่งขันช่างซ่อมบริการของสแกนเนีย เป็นเวทีแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ของช่างสแกนเนียทั่วโลก เป็นการวัดฝีมือด้านการทดสอบทั้งเชิงทฤษฎี-ปฏิบัติเกี่ยวกับการแก้ปัญหา ซ่อม และบำรุงรักษารถสแกนเนีย นอกจากการแข่งขันที่จะช่วยพัฒนาฝีมือของทีมช่างแล้ว ยังเป็นอีกงานหนึ่งที่สแกนเนียทำให้ช่างเห็นว่า พวกเขามีความสำคัญกับองค์กรเรามากแค่ไหน และถือเป็นการขอบคุณพวกเขาด้วย

              สำหรับการแข่งขันนี้เกิดขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ.1989 หรือเมื่อ 33 ปีมาแล้ว ที่ประเทศสวีเดน และที่ผ่านมามีทีมช่างซ่อมบริการเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมากกว่า 70 ประเทศทั่วโลก หรือคิดเป็นจำนวนช่างกว่า 8,000 คน

               “งานนี้เราจัดให้ทีมช่างทุกคน เป็นบุคคลสำคัญที่สุด มีเกียรติที่สุด มากกว่าผู้บริหารคนไหน ๆ เรามอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับพวกเค้า โต๊ะงานเลี้ยงหรูหรา ที่พักระดับโรงแรมห้าดาว รถรับส่งอย่างดี การต้อนรับสุดพิเศษ ให้พวกเค้าภาคภูมิใจในงานของตัวเอง และรับรู้ว่าสแกนเนียเห็นความสำคัญของพวกเค้าเหล่านี้มากแค่ไหน” คุณ Håkan กล่าว สำหรับในรอบภูมิภาคที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพนี้ มี 4 ทีมที่ดีที่สุดไปร่วมการแข่งขัน World Final รอบสุดท้ายที่ประเทศสวีเดน ได้แก่ ตัวแทนจากประเทศนิวซีแลนด์ มาเลเซีย ไต้หวัน และอิหร่าน

              “การจัดกิจกรรมลักษณะนี้จะเป็นกระตุ้นการฝึกพัฒนาฝีมือช่าง เราจึงมีกิจกรรมต่อเนื่อง ให้ช่างได้ฝึกฝนลักษณะงาน และการแก้ไขปัญหางานช่างได้มากขึ้น สุดท้ายนอกจากได้พัฒนาฝีมือช่างให้มีความสามารถมากขึ้นแล้วก็จะสร้างผลประโยชน์ให้กับองค์กร ทีมช่างซ่อมบริการของสแกนเนียเป็นเสมือนฮีโร่ที่ออกทำงานแม้ในช่วงแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ผ่านมา เพื่อดูแลรถให้กับลูกค้าได้ออกไปทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  และปลอดภัย ให้ธุรกิจขนส่งที่เป็นเสมือนเส้นเลือดใหญ่ยังคงหล่อเลี้ยงเศรษฐกิจและผู้คนต่อไปได้ ให้ลูกค้าเองก็ยังสามารถสร้างรายได้ ได้และแน่นอนว่าสร้างรายได้ให้กับสแกนเนียด้วย ” Mr. Håkan กล่าว