D รุกเต็มสูบธุรกิจขายอุปกรณ์ทันตกรรม วางเป้าปีนี้รายได้โต30%-ดันมาร์เก็ตแชร์ขึ้นแท่น Top 3

News Update

“เดนทัลคอร์ปอเรชั่น” รุกเต็มสูบธุรกิจจำหน่ายวัสดุและอุปกรณ์ทางทันตกรรม  หวังดันมาร์เก็ตแชร์ขึ้นแท่น Top 3 ตั้งเป้าปีนี้รายได้โตไม่ต่ำกว่า 30%  เผยตุนแบ็คล็อกโปรเจคหน่วยงานภาครัฐกว่า 50 ล้านบาท  ขณะที่บริษัทต่างชาติสนใจเป็นคู่ค้าทางธุรกิจ เพื่อทำการตลาดในไทยล้นหลาม  

                ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนทัลคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D กล่าวว่า   หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย  มาตรการต่างๆ กลับเข้าสู่ภาวะปกติมากขึ้น  โดยเฉพาะการเปิดประเทศ  ทำให้ธุรกิจบริการด้านทันตกรรมในปีนี้ฟื้นตัวอย่างก้าวกระโดด  ซึ่งจะส่งผลดีต่อเนื่องไปถึงธุรกิจด้านจำหน่ายวัสดุและอุปกรณ์ทันตกรรม ที่ได้ปรับตัวและเติบโตไปในทิศทางที่ดีขึ้นเช่นกัน

                สำหรับธุรกิจด้านจำหน่ายวัสดุและอุปกรณ์ทันตกรรมของบริษัท ได้ดำเนินการภายใต้บริษัทย่อย คือ บริษัท เดนทัล วิชั่น (ประเทศไทย) หรือ  DVT   ซึ่งตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาธุรกิจได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง  และมีแบ็คล็อก( back log) จากโปรเจกต์หน่วยงานภาครัฐอยู่ในในมือแล้วกว่า 50 ล้านบาท  โดยในปี 65 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้จากการขายวัสดุและอุปกรณ์ทันตกรรม เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% 

                อย่างไรก็ตามขณะนี้บริษัท เดนทัล วิชั่น ฯ  มีมาร์เก็ตแชร์อันดับ 5  ภายในปีนี้บริษัทได้ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ขึ้นไปอยู่ที่อันดับ 3   โดยตั้งเป้าหมายปีนี้มีรายได้ประมาณ  300 ล้านบาท   เมื่อเทียบกับปี 64 ที่มีรายได้  227 ล้านบาท และ ปี 63 มีรายได้อยู่ที่  258 ล้านบาท  ทั้งนี้สัดส่วนรายได้จากธุรกิจจำหน่ายวัสดุและอุปกรณ์ทันตกรรม  คิดเป็นสัดส่วน 45% ของรายได้รวม ในกลุ่มเดนทัลคอร์ปอเรชั่น               

               “บริษัทเป็นผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์และสินค้าทันตกรรมพรีเมี่ยมมานาน มากกว่า 20 ปี  โดยเน้นแบรนด์สินค้าที่มีคุณภาพสูง จากยุโรปและเอเชีย   หลังจากโควิดเริ่มคลี่คลาย   มีบริษัทผู้ผลิตในต่างประเทศหลายรายสนใจอยากเป็นพาร์ตเนอร์กับ D  เพื่อทำการตลาดในประเทศไทย  โดยล่าสุดบริษัทได้นำเข้าเก้าอี้ทำฟัน แบรนด์ชั้นนำจากอิตาลี และเครื่องสแกนในช่องปากจากไต้หวัน  มาจำหน่ายในประเทศ   หลังจากที่ได้เปิดตัวไป ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากทันตแพทย์อย่างล้นหลาม”  ทพ.พรศักดิ์  กล่าว