ANDRITZเปิดตัวนวัตกรรมช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตอาหารสัตว์

News Update

แอนดริทซ์ (ANDRITZ) เปิดตัวสองนวัตกรรมอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ที่ช่วยเพิ่มผลผลิตและประสิทธิภาพให้แก่กระบวนการผลิตสำหรับตลาดเอเชีย และเครื่องผลิตอาหารผงตัวใหม่สำหรับสัตว์น้ำ ที่เพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตได้ถึง 40%

             แอนดริทซ์ (ANDRITZ) เปิดตัวสองนวัตกรรมสำหรับตลาดอาหารสัตว์และเครื่องผลิตอาหารผง (Microfeed System) ซึ่งเป็นโซลูชันที่ปฏิวัติการผลิตอาหารสัตว์น้ำในงาน VICTAM Asia 2022 ณ ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 7-9 กันยายนนี้ โดยมีผู้เชี่ยวชาญของ ANDRITZ (บูธ 1910)  สาธิตการใช้งานเทคโนโลยีขั้นสูงของบริษัทที่จะช่วยให้ผู้ผลิตอาหารสัตว์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกสามารถแข่งขัน เพิ่มผลผลิต ลดของเสีย และรักษาระดับคุณภาพสูงสุดได้

           Michael Lierau CEO Feed and Biofuel Division  กล่าวว่า “แอนดริทซ์ เป็นกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีระดับสากล นำเสนอโรงงาน อุปกรณ์เครื่องจักร ระบบ บริการ และโซลูชันดิจิทัลที่หลากหลายสำหรับ ภาคอุตสาหกรรม โดยเป็นผู้นำตลาดระดับโลกในธุรกิจ 4 ด้าน ได้แก่ เยื่อกระดาษและกระดาษ โลหะ ไฮโดร และการแยกสาร ทั้งนี้บริษัทมีกลยุทธ์สำคัญคือ การเป็นผู้นำทางเทคโนโลยี การมีสำนักงานกระจายอยู่ทั่วโลก และความยั่งยืน ที่มุ่งเน้นการเติบโตทำกำไรได้ในระยะยาว และในปีนี้มีเป้าหมายที่จะเพิ่มยอดขายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกให้เพิ่มขึ้น 50 %”

            อย่างไรก็ดีในงานได้มีการเปิดตัว The 3-Roll Automatic Roll Adjustment ระบบ 3 ลูกกลิ้งที่ปรับตัวได้โดยอัตโนมัติ  สำหรับเครื่องผลิตอาหารสัตว์แบบเม็ดรุ่น Paladin 2000 ซึ่งช่วยให้สามารถกำหนดระยะห่างที่แตกต่างกันระหว่างแม่พิมพ์และลูกกลิ้งได้หลายแบบ ทำให้ผู้ผลิตอาหารสัตว์สามารถเลือกระยะห่างที่สมบูรณ์แบบระหว่างลูกกลิ้งและแม่พิมพ์สำหรับสูตรอาหารต่าง ๆ ได้ในเครื่องผลิตอาหารเม็ดเครื่องเดียวกัน เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตได้อาหารเม็ดคุณภาพสูงและมีเสถียรภาพมากขึ้น  และนอกจากผู้ควบคุมเครื่องจะได้รับประโยชน์จากประสิทธิภาพของระบบ 3-ลูกกลิ้งที่ปรับตัวได้โดยอัตโนมัติแล้ว  ยังสามารถควบคุม roll slip การเปลี่ยนแม่พิมพ์ได้อย่างรวดเร็ว และมีตัวเลือกในการเพิ่มกำลังมอเตอร์อีกด้วย

           ส่วน  Metris Vibe  เป็นอุปกรณ์เซนเซอร์ตรวจจับการสั่นสะเทือนและวัดอุณหภูมิแบบไร้สายที่สามารถตรวจสอบสถานะสุขภาพของอุปกรณ์เครื่องจักรของผู้ผลิตได้ทุกผู้ผลิต มีความทนทานสูงและไร้สาย อุปกรณ์เซ็นเซอร์นี้ทำงานได้ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวยและช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานผ่านการบำรุงรักษาเชิงคาดการณ์ได้ พร้อมทั้งทำให้เครื่องจักรมีเวลาทำงานเพิ่มขึ้น การบำรุงรักษาลดลง ความน่าเชื่อถือในการผลิตสูงขึ้น และมีความปลอดภัยที่ดีขึ้น สามารถแนะนำและแจ้งเตือนผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือหรือเว็บเบราว์เซอร์  

           นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวเครื่องผลิตอาหารผง (Microfeed System) ใหม่ล่าสุด โดย Michel Pereira ผู้จัดการฝ่าย Global Application สำหรับผลิตภัณฑ์การผลิตอาหารสัตว์และพลังงานชีวภาพ (Feed and Biofuels) ของ ANDRITZ   กล่าวว่า ในอดีตประสิทธิภาพในการผลิตอาหารผงที่มีเม็ดเล็กกว่า 2 มม. ถูกจำกัดด้วยตัวแม่พิมพ์ (Die) โดยจะต้องใช้แรงกดมากขึ้นเพื่อทำให้อาหารผ่านรูที่มีขนาดยิ่งเล็กลง สำหรับอาหารเม็ดขนาดใหญ่แล้ว คอขวดคือตัวอัดรีด (Extruder) ทำนองเดียวกันสำหรับการผลิตอาหารผงซึ่งมีเม็ดขนาดจิ๋ว ตัวอัดรีดมักจะทำงานได้เพียง 25-40  % ของประสิทธิภาพเต็มเพื่อไม่ให้แม่พิมพ์แตกเนื่องจากแรงกดที่มากขึ้น แต่ความต้องการอาหารผงสำหรับเลี้ยงสัตว์น้ำในตลาดภูมิภาคนี้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ความท้าทาย คือ จะทำอย่างไรให้เครื่องผลิตอาหารผงด้วยการอัดรีดทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ  

           ANDRITZ มุ่งมั่นที่จะแก้ปัญหาดังกล่าวตั้งแต่ปี พ.ศ.2563 จนประสบความสำเร็จในปัจจุบันและได้เปิดตัวโซลูชันนี้ในงาน VICTAM Asia 2022 นี้ด้วยเครื่องผลิตอาหารผง (Microfeed System)  ใหม่ที่ประกอบด้วยแม่พิมพ์ที่แข็งแกร่งมากขึ้น ซึ่งสามารถทนต่อแรงกดที่สูงขึ้นอันเนื่องมาจากขนาดของรูที่เล็กลง โดยการทำให้โครงสร้างแข็งแรงขึ้น  มีเส้นผ่านศูนย์กลางที่ใหญ่ขึ้นและพื้นผิวเปิดที่ใหญ่ขึ้น รวมถึงฐานแม่พิมพ์อัจฉริยะเพื่อทำให้มีการกระจายอาหารผงที่เท่ากันไปทั่วทั้งตัวแม่พิมพ์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ความสามารถเหล่านี้รวมกันช่วยให้ลูกค้าสามารถผลิตอาหารผงได้ที่ประสิทธิภาพสูงขึ้นมากกว่าแม่พิมพ์ที่ใช้ในอดีตที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน พร้อมทั้งเพิ่มคุณภาพอาหารผงแบบจมน้ำที่มีขนาดเล็กกว่า 2 มม.ได้อีกด้วยและยังทำให้เครื่องจักรสามารถเพิ่มระดับเวลาการทำงานได้สูงขึ้น (Uptimes Level) และเมื่อทำงานร่วมกับ Expansion Control System (ECS) จะช่วยลดการอุดตันของรูลงได้อย่างมาก

            KP Angamuthu ผู้อำนวยการภูมิภาค APAC กล่าวว่า “ Microfeed System ของเราจะเปลี่ยนโฉมหน้าของการผลิตอาหารผงสำหรับสัตว์น้ำ เรากำลังพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชันสำหรับโรงงานผลิตอาหารสัตว์อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในอุตสาหกรรมนี้ให้มากยิ่งขึ้น และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอนวัตกรรมที่โดดเด่นนี้ในงาน VICTAM Asia 2022 ด้วยกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นถึง 40% สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผู้ผลิตอาหารผงสำหรับสัตว์น้ำได้อย่างโดดเด่น ขณะนี้เราได้จำหน่ายเครื่องนี้ไปแล้ว 12 เครื่องก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และเรารอที่จะได้ต้อนรับลูกค้าทั้งใหม่และลูกค้าปัจจุบันที่จะมาเยี่ยมชมบูธของเราเพื่อชมความก้าวหน้านี้และการสาธิตให้เห็นประสิทธิภาพที่สูงขึ้น”

           นอกเหนือจากการเปิดตัว Microfeed System แล้ว Michel Pereira ยังได้นำเสนอภาพรวมของการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในกระบวนการอัดรีด และนำเสนอเกี่ยวกับ Andritz Microfeed System   นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญของ ANDRITZ Feed & Biofuel  ได้นำเสนอข้อมูลเสริมเพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกกับลูกค้า  โดย Faisal Baig รองประธานฝ่ายบริการหลังการขาย (Aftermarket)  ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ Metris Vibe ขณะที่ Anders Lydom ผู้จัดการผลิตภัณฑ์สำหรับอาหารสัตว์จะแนะนำรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ 3-ลูกกลิ้งที่ปรับตัวได้โดยอัตโนมัติ

           “ที่ ANDRITZ เราเข้าใจความต้องการของลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และด้วยเหตุนี้จึงพร้อมให้การสนับสนุนในโครงการทุกขนาด รวมถึงสามารถเสนอโซลูชันโรงงานแบบครบวงจรได้” KP Angamuthu ผู้อำนวยการภูมิภาค APAC กล่าว