AIS คว้า 2 รางวัลพระราชทาน พร้อม 2 รางวัลใหญ่ จากเวที Thailand Corporate Excellence Awards 2022

i & Tech

AIS คว้า 4 รางวัลจากเวที Thailand Corporate Excellence Awards 2022 ยืนหนึ่งในอุตสาหกรรมเทเลคอม ตอกย้ำผู้นำตัวจริงด้านบริหารจัดการองค์กรในทุกมิติสะท้อนเป้าหมายการขับเคลื่อนธุรกิจสู่การเป็นองค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ

           AIS ได้รับ 2 รางวัลพระราชทาน และ 2 รางวัลใหญ่ จากเวที Thailand Corporate Excellence Awards 2022 จัดโดย สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย หรือ TMA ร่วมกับ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อมอบให้กับองค์กรที่มีความเป็นเลิศทางด้านการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 20 โดยในปีนี้ AIS เป็นองค์กรเดียวในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมที่กวาดมาได้ถึง 4 รางวัล  นับเป็นการตอกย้ำถึงความสำเร็จด้านการบริหารจัดการองค์กรในทุกมิติ สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ที่กำลังเดินหน้าสู่การเป็นองค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะหรือ Cognitive Tech-Co

           นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AIS กล่าวว่า “การได้รับรางวัลอีกครั้งจาก Thailand Corporate Excellence Awards 2022 นับเป็นความภูมิใจของพวกเราชาว AIS กว่า 12,000 คน เพราะเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นความพร้อมขององค์กรในทุกมิติ ทั้งด้านบริหารจัดการ ด้านนวัตกรรม ด้านการตลาด และด้านการพัฒนาบุคลากร ต้องขอขอบคุณสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย และ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมถึงคณะกรรมการตัดสินที่มองเห็นถึงเป้าหมายการทำงานเพื่อยกระดับขีดความสามารถของโครงข่ายอัจฉริยะเพื่อคนไทยในฐานะผู้นำของอุตสาหกรรมโทรคมนาคม โดยรางวัลนี้ถือเป็นความภูมิใจและพลังที่จะทำให้เราทำงานอย่างสุดความสามารถในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลให้มีความแข็งแกร่งต่อไป”

           โดยในปีนี้ AIS ได้รับรางวัล Thailand Corporate Excellence Awards 2022 ทั้งหมด 4 รางวัล นับเป็นองค์กรในกลุ่มอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีและโทรคมนาคมแห่งเดียวที่ได้รับรางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการองค์กรในทุกมิติ ได้แก่

         1. รางวัลพระราชทานในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  รางวัล Thailand Corporate Excellence Awards 2022 สาขา ความเป็นเลิศด้านการพัฒนาการบริหารจัดการขององค์กร (Corporate Improvement Excellence) เป็นรางวัลที่มอบให้แก่องค์กรที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับนโยบายและเป้าหมายของ AIS ที่มุ่งดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียกับองค์กรในทุกมิติ นับเป็นครั้งที่ 2 ที่ AIS สามารถคว้ารางวัลในสาขานี้ได้สำเร็จ หลังจากที่เคยได้รับรางวัลมาแล้วในปี 2020

           2. รางวัลพระราชทานในสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รางวัล Thailand Corporate Excellence Awards 2022 สาขา ความเป็นเลิศด้านการตลาด (Marketing Excellence) ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจในการนำศักยภาพของดิจิทัลโครงข่ายมาสร้างประสบการณ์ดิจิทัลให้กับคนไทย ด้วยสินค้า และบริการที่ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า โดย AIS ได้รับรางวัลด้านการตลาดมาแล้วทั้งสิ้น 5 ครั้ง

           3. รางวัล Thailand Corporate Excellence Awards 2022  สาขา ความเป็นเลิศด้านการจัดการทรัพยากรบุคคล (Human Resource Management Excellence) เป็นรางวัลที่สะท้อนให้เห็นถึงความพร้อมของงานบริหารงานทรัพยากรบุคคล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มขีดความสามารถของบุคลากรซึ่งเป็นหัวใจสำคัญต่อการขับเคลื่อนของธุรกิจ โดยมุ่งผลักดันให้พนักงานใช้ศักยภาพในการทำงานอย่างเต็มที่ พร้อมสนับสนุนการทำงานให้การดำเนินธุรกิจเกิดความคล่องตัว ทำให้ AIS สามารถคว้ารางวัลนี้มาได้แล้วถึง 5 ครั้ง

           4. รางวัล Thailand Corporate Excellence Awards 2022 สาขา ความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ (Innovation Excellence) อีกหนึ่งรางวัลที่ AIS ได้รับมาแล้ว 4 ปี เป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงประสิทธิภาพด้านการนำนวัตกรรมด้านดิจิทัล เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาทักษะบุคลากรให้มีความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงและการเติบโตของธุรกิจตามเป้าหมายในฐานะผู้นำด้านการให้บริการดิจิทัล