เตรียมอัพเดทเทรนด์อวกาศโลกในงาน Thailand Space Week 2023

News Update

ต่างชาติเล็งไทย ขยายโอกาสธุรกิจอวกาศ พร้อมอัพเดทเทรนด์อวกาศโลกกับงาน Thailand Space Week 2023 วันที่ 25-27 ตุลาคม 2566 นี้ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ดร.ณัฐวัฒน์ หงส์กาญจนกุล  นักพัฒนานวัตกรรมเชี่ยวชาญ และโฆษกสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ  GISTDA   เปิดเผยว่า งานสัปดาห์อวกาศแห่งชาติ หรือ Thailand Space Week 2023 เป็นงานที่เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือของหลายหน่วยงานพันธมิตรด้านอวกาศ ทั้งกลุ่ม startup ภาครัฐ ภาคธุรกิจ ภาคเอกชน ด้านการพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศได้มาพบปะรวมตัวกันเพื่อแลกเปลี่ยนและ Update ข้อมูลด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม เทรนด์อวกาศของโลกในปัจจุบันและแนวโน้มในอนาคต รวมทั้งความพร้อมของประเทศไทยที่จะกำหนดให้เรื่องอวกาศเป็น New growth engine ของประเทศ

“ความน่าสนใจที่ถือเป็น Highlight คือการเปิดเวทีเสวนาเพื่อพูดคุยแสดงมุมมองและแนวคิดในการพัฒนาธุรกิจอวกาศระดับโลกอาทิ Airbus JAXA AWS-Amazon เพื่อแสดงให้เห็นการใช้ประโยชน์ และการเติบโตของธุรกิจอวกาศอย่างก้าวกระโดดในระดับโลก รวมถึงพัฒนาการของเทคโนโลยีอวกาศไทยที่ส่งเสริมการสร้างระบบเศรษฐกิจในประเทศ การใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีอวกาศเพื่อสร้างความยั่งยืนทั้งในเชิงสังคมและเชิงธุรกิจ และบทบาทของภาคธุรกิจและเอกชนที่มีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจอวกาศ รวมถึงเจาะลึกถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ เป็นต้น งานนี้ถือเป็นงานอวกาศระดับชาติที่ยกระดับให้มีความเป็น International เพื่อให้ต่างชาติเห็นศักยภาพและโอกาสในอุตสาหกรรมอวกาศของประเทศไทย”  โฆษก GISTDA กล่าว

สำหรับงาน Thailand Space Week 2023 จัดระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคม 2566 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ผู้สนใจ เข้าร่วมงานฟรี โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://tsw.gistda.or.th/register