“ UIH & Microsoft Vision 2024” ผลักดันธุรกิจไทยก้าวสู่การเป็น Digital Business

i & Tech

UIH จับมือ Microsoft ต่อยอดความร่วมมือ เสริมนวัตกรรมพร้อมยุทธศาสตร์ใหม่ๆ  ผลักดันธุรกิจไทยก้าวสู่การเป็น Digital Business    

             UIH ในฐานะผู้นำการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลและโซลูชันสำหรับองค์กรทุกขนาดให้สามารถใช้งานเทคโนโลยีในยุคดิจิทัลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ  ประกาศความร่วมมือกับ Microsoft ในการสร้างสรรค์นวัตกรรม โซลูชัน และพัฒนาบุคลากร   เพื่อผลักดันธุรกิจไทยก้าวสู่การเป็น Digital Business เต็มตัว ภายใต้แนวคิด  “ UIH & Microsoft Vision 2024 Join Forces to Shape the Future of Digital Era”  

             ทั้งนี้เป้าหมายหลักของ UIH & Microsoft Vision 2024  เป็นการต่อยอดใน 3 องค์ประกอบหลักที่ได้มีความร่วมมือและมีการผลักดันมาตั้งแต่ปี 2023  โดยในปี 2024 จะมีการเสริมนวัตกรรมและยุทธศาสตร์ใหม่ๆ ไปด้วย  ได้แก่นวัตกรรมด้าน Modern Work, Data & AI, Modern Infrastructure & Cybersecurity และ Intelligent Apps ที่เป็นที่ต้องการสูงขององค์กรต่างๆ ในการเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน   การพัฒนาบุคลากรสู่ Digital Citizen ทั้งพนักงาน ลูกค้า และประชาชนที่สนใจ  และโซลูชันที่ผสมผสานระหว่างเทคโนโลยี Microsoft และ Software & Hardware Ecosystem อื่นๆ เพิ่มเติม สำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ ที่หลากหลาย  

             สำหรับการสร้างสรรค์ภูมิทัศน์ทางธุรกิจใหม่ หรือ Redefine the Landscape จะเกิดขึ้น และทำให้การทำธุรกิจแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง โดยสิ่งใหม่ที่จะเกิดขึ้น อาทิ   Modern Work การทำงานไม่ใช่แค่สถานที่เท่านั้น แต่เป็นประสบการณ์ที่ดีขึ้น การทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพผ่านดิจิทัลโซลูชันของ UIH และ Microsoft ที่สอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงของธุรกิจยุคใหม่    Data & AI ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยด้าน AI จาก Microsoft และ UIH จะช่วยเพิ่มพลังให้กับธุรกิจในการนำ “ข้อมูล” เชิงลึกไปใช้ประโยชน์ได้จริง สร้างสรรค์นวัตกรรมในการทำธุรกิจและสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าจากหลากหลายอุตสาหกรรม   Modern Infrastructure & Cybersecurity ทั้ง UIH และ Microsoft มีโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ที่แข็งแกร่ง และมีมาตรการด้านความปลอดภัยไซเบอร์ขั้นสูง   และ Intelligent Apps การพัฒนาแอพพลิเคชันอันชาญฉลาดด้วยนวัตกรรม AI และ Data  

               ด้วยจุดเด่นของ UIH คือ ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในหลากหลายอุตสาหกรรม และนวัตกรรมด้านดิจิทัล ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่ช่วยพาองค์กรลูกค้าไปสู่ความสำเร็จ การมีทีมวิศวกรที่ผ่านการรับรองจาก Microsoft ที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี ทีมงานสนับสนุนในหลากหลายฟังก์ชัน ซึ่งได้ประสบความสำเร็จในการทำ Digital Transformation ด้วยโซลูชันของ Microsoft มากกว่า 200 องค์กร รวมถึงประสบการณ์ในการให้บริการลูกค้าด้วยนวัตกรรมต่างๆ ของ UIH มากกว่า 3,000 องค์กรในหลากหลายความท้าทาย ทำให้ UIH สามารถให้บริการได้อย่างมั่นใจ

             คุณสันติ เมธาวิกุล Managing Director, UIH กล่าวถึงความสำคัญในการทำ Digital Transformation ว่า “การเปิดรับดิจิทัลไม่ใช่ทางเลือก แต่เป็นทางรอด”   โดย UIH มุ่งมั่นที่จะเพิ่มพลังให้ภาคธุรกิจด้วยโซลูชันและเทคโนโลยีที่เร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ความร่วมมือกับ Microsoft จะเปลี่ยนแปลง Landscape ในการทำ Digital Transformation ไปจากเดิม ด้วยแนวทาง Modern Work, Data & AI, Infrastructure & Cybersecurity และ Intelligent Apps ทั้งหมดล้วนจะนำองค์กรลูกค้าไปสู่ความสำเร็จ

              ขณะที่ คุณปณต กาญจนศูนย์ Digital Group Director, UIH กล่าวถึงความร่วมมือกับ Microsoft ว่า ในเชิงยุทธศาสตร์เราเลือก Microsoft เป็นพันธมิตรของเรา เพราะเราเชื่อว่าการผนึกความเชี่ยวชาญระหว่าง UIH และ Microsoft นับเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญในการสร้าง Positive Impact ให้กับเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยได้อย่างมีนัยยะสำคัญ เพื่อช่วยตอบโจทย์ทางธุรกิจ  ยกระดับประสิทธิภาพองค์กรต่างๆ ในการดำเนินธุรกิจให้ก้าวทันยุคดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ

             ภายใต้ความร่วมมือนี้ ไมโครซอฟท์จะนำจุดแข็งด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก มาผนวกกับจุดเด่นของ UIH ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันดิจิทัลและไอซีที โซลูชัน ที่ได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าทั้งภาคเอกชนและภาครัฐมายาวนาน และมีความเข้าใจในธุรกิจของลูกค้าต่างๆ รวมถึงมีความพร้อมทั้งด้านเครื่องมือ ความเชี่ยวชาญ บุคลากร และประสบการณ์ ในการสนับสนุนองค์กรต่างๆให้ก้าวสู่ยุคดิจิทัลได้เป็นอย่างดี

              ส่วนคุณภคิน ดิษาภิรมย์ Digital Workplace Solution Lead, UIH กล่าวว่า ลูกค้ามั่นใจได้ในศักยภาพของทีมดิจิทัล ที่มีประสบการณ์กับโซลูชัน Microsoft โดยตรงกว่า 20 ปี และ และเป็น “ทีมงานคนไทยที่มี Certification ระดับ Global จาก Microsoft อย่างเป็นทางการ” ที่จะมาทำการดูแลลูกค้าโดยตรงและสามารถสื่อสารได้สะดวกสบายโดยไม่มีข้อจำกัดด้านภาษา ดังนั้นเรามีความพร้อมในการตอบโจทย์องค์กรลูกค้า UIH ในทุกภาคอุตสาหกรรม เพื่อให้ธุรกิจก้าวทันยุคดิจิทัลได้อย่างมั่นใจ ซึ่งขีดความสามารถของ UIH สามารถให้บริการครบวงจร ตั้งแต่ให้คำปรึกษา ครอบคลุมตั้งแต่การออกแบบ การพัฒนาบริการไปจนถึงบริการหลังการขาย แบบ End-to-End

             องค์กรที่สนใจเสริมความพร้อมในการก้าวสู่โลกดิจิทัลด้วยเทคโนโลยีจาก Microsoft โดย Microsoft Certified Team พร้อมทีมงานที่มีประสบการณ์จาก UIH ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด หรือ www.uih.co.th