ไทยยูเนี่ยนเปิดตัว “ยูนีกโบน”นวัตกรรมผงแคลเซียมจากกระดูกปลาทูน่า

News Update

ไทยยูเนี่ยน อินกรีเดียนท์ ในเครือ ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป  เปิดไลน์เครื่องจักรใหม่ที่สงขลา ผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ ยูนีกโบน   ผงแคลเซียมบดละเอียดจากกระดูกปลาทูน่า

         นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  นอกจากไทยยูเนี่ยนจะให้ความสำคัญกับการผลิตสินค้าคุณภาพที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคทั่วโลกแล้ว  ยังให้ความสำคัญกับนวัตกรรมอีกด้วย โดยบริษัทมีการพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงอย่างต่อเนื่องเพื่อใช้ในการผลิตอาหารและอาหารเสริม  สอดรับกับความมุ่งมั่นของบริษัทในการดูแลความเป็นอยู่ของผู้คนและท้องทะเลไปพร้อมกัน  อีกทั้งยังตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยเริ่มต้นที่สารอาหารที่มีคุณค่า

         ล่าสุดบริษัท ไทยยูเนี่ยน อินกรีเดียนท์ จำกัด บริษัทในเครือ ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป  ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ยูนีกโบน” (UniQ  BONE) ผงแคลเซียมบดละเอียดจากกระดูกปลาทูน่า ที่สามารถนำไปใช้ได้ในหลากหลายผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นในรูปของอาหาร แคปซูล อัดเม็ด หรือเป็นสารอาหารเพิ่มลงในอาหารและผลิตภัณฑ์เสริมสำหรับสัตว์เลี้ยง ด้วยคุณลักษณะที่เป็นผงละเอียด ไม่มีกลิ่นรสจึงไม่เปลี่ยนแปลงรสสัมผัสในผลิตภัณฑ์นั้นๆ โดยไทยยูเนี่ยนได้เปิดไลน์เครื่องจักรการผลิตใหม่ในโรงงานสงขลา แคนนิ่ง ที่จังหวัดสงขลา

         ทั้งนี้ยูนีกโบน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ จะเริ่มต้นจากการผลิตเป็นน้ำมันปลา ยูนีกโบน  ที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่ดีต่อกระดูก ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ โดยไม่ใส่สารเติมแต่งใดๆ เพิ่มเติม และผ่านกระบวนการผลิตที่สามารถคงคุณค่าของสารอาหารไว้ได้อย่างครบถ้วน

         ด้านนายลีโอนาดัส   คูลเลน  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยยูเนี่ยน อินกรีเดียนท์ จำกัด เปิดเผยว่า  “ยินดีที่ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์แรกจากไลน์การผลิตใหม่ในจังหวัดสงขลา  “ยูนีกโบน”  ซึ่งผลิตจากวัตถุดิบสดใหม่ ตามรอยธุรกิจน้ำมันปลาบริสุทธิ์ของบริษัทฯ ในการใช้ประโยชน์สูงสุดจากทุกส่วนของปลา  ผงแคลเซียมจากกระดูกปลาทูน่านี้นับเป็นผลิตภัณฑ์แรกที่เราเปิดตัว ซึ่งเรายังมีผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อีกหลายตัวในแผนธุรกิจของเราที่จะทำการตลาดต่อไป”

         อย่างไรก็ดีจากผลสำรวจพบว่าปริมาณแคลเซียมที่บริโภคโดยเฉลี่ยในหลายประเทศมีระดับที่ต่ำกว่าปริมาณที่แนะนำ   ซึ่งบ่อยครั้งทำให้ไม่สามารถได้รับแคลเซียมในปริมาณที่เพียงพอจากการรับประทานอาหารตามปกติ  ยูนีกโบน จึงเป็นตัวเลือกที่สามารถช่วยให้ผู้บริโภคได้รับปริมาณแคลเซียมให้เพียงพอในละวัน  โดยยูนีกโบนมีปริมาณแคลเซียมและฟอสฟอรัสในสัดส่วน 2 ต่อ 1 ในรูปของไฮดรอกซีแอปาไทต์ธรรมชาติ ซึ่งมีโครงสร้างเหมือนกระดูกและฟันของคน และยังมีปริมาณคอลลาเจนถึง 17% ที่เกิดขึ้นเองในวัตถุดิบธรรมชาติ นอกจากนี้จากการศึกษายังพบว่ากระดูกปลาทะเลยังเป็นแหล่งแคลเซียมที่ร่างกายสามารถดูดซึมมาใช้ในร่างกายได้ดี

         ทั้งนี้ยูนีกโบนยังถูกต้องตามกำหนดฮาลาลและโคเชอร์ และสามารถวางจำหน่ายทั่วโลกได้ตั้งแต่มกราคม 2564 นี้เป็นต้นไป