มหกรรมบ้านและคอนโดดึงดีเวลลอปเปอร์ตรึงราคาบ้าน1,000 โครงการ รับกระแสอสังหาฯคึกก่อนสิ้นปี

News Update

สมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร รวมพลังดีเวลลอปเปอร์กว่า 200 ราย นำสินค้าที่อยู่อาศัยมากกว่า 1,000 โครงการ มาขายในราคาสุดพิเศษ เพื่อเติมความคึกคักให้กับตลาดอสังหาฯ และเศรษฐกิจไทยในช่วงโค้งสุดท้ายของปีในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42 จัดขึ้นในคอนเซปต์ ‘ตรึงไว้ ได้แค่งานนี้’ มั่นใจกวาดเม็ดเงินตลอด 4 วันประมาณ 3,000 ล้านบาท

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ประธานในพิธีเปิดงาน

          นายชัยรัตน์ ธรรมพีร ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42 เปิดเผยว่า งานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งนี้เป็นการกลับมาอีกครั้งของงานแสดงสินค้าที่อยู่อาศัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศในรอบ 3 ปี โดยทาง 3 สมาคมผู้จัดงานยังได้รับความร่วมมืออย่างดีทั้งจากดีเวลลอปเปอร์ สถาบันการเงิน เอเจนซี และเหล่าแบรนด์สินค้าด้านอสังหาฯ และก่อสร้างมากกว่า 200 ราย ให้การตอบรับเข้าร่วมเปิดบูธเต็มพื้นที่ โดยภายในงานฯ จะมีโครงการให้ผู้สนใจได้เลือกช้อปมากกว่า 1,000 โครงการ คิดเป็นคอนโดมิเนียม 32.8% บ้านเดี่ยว 19.7% ทาวน์เฮาส์ 16.4% และอื่นๆ ที่สำคัญ เหล่าดีเวลลอปเปอร์ยังช่วยกันตรึงราคาสินค้า ไม่ปรับราคาตามอัตราดอกเบี้ยและเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่องในปัจจุบัน ทั้งยังได้เตรียมโปรโมชั่นพิเศษที่ดีที่สุดของปีมานำเสนอให้กับผู้เข้าชมงานครั้งนี้โดยเฉพาะ

          ทาง 3 สมาคมเชื่อว่างานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42 ที่จัดขึ้น 4 วัน จะได้รับการตอบรับอย่างดี มีผู้มาร่วม งานราว 1 แสนคน เพราะตลาดอสังหาฯ ในช่วงปลายปีนี้ได้ส่งสัญญาณการฟื้นตัวและกลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง ทั้งนี้คาดการณ์ว่ามูลค่าซื้อขายภายในงานอยู่ที่ประมาณ 3 พันล้านบาท โดยเชื่อว่ายอดขายสินค้าคิดเป็นจำนวนยูนิต จะเป็นโครงการแนวดิ่งราว 40% และแนวราบ 60% แต่หากคิดตามมูลค่าสินค้า จะได้เม็ดเงินจากโครงการแนวราบอยู่ที่ 60% และโครงการคอนโดมิเนียม 40%”   

            นายชัยรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า งานมหกรรมบ้านและคอนโดเป็นงานที่เข้าถึงกลุ่มผู้สนใจทั่วประเทศ ไม่จำกัดแต่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเท่านั้น โดยราว 70% เป็นกลุ่ม Gen Y อายุตั้งแต่ 21-40 ปี ขณะที่สินค้าที่อยู่ในความสนใจมากที่สุดจะเป็นที่อยู่อาศัยที่มีราคาระหว่าง 1-3 ล้านบาท คิดเป็น 56% และ 3-4 ล้านบาท ที่ 32% นอกจากนี้ ผู้ที่ตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยในงาน 80% เป็นการซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง

           จากข้อมูลดังกล่าวจะเห็นได้ว่าปัจจัยที่จะช่วยในการตัดสินใจซื้อได้ดีที่สุดสำหรับกลุ่มลูกค้าที่มาเดินในงานก็คือ ราคาของสินค้าที่เหมาะสมคุ้มค่า ซึ่งงานครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ห้ามพลาด เพราะไม่เพียงแต่ปัจจุบันยังมีมาตรการ LTV กู้ได้ 100% ทั้งบ้านใหม่และบ้านมือสอง และมาตรการลดหย่อนค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนองซึ่งจะมีจนถึงสิ้นปีนี้เท่านั้น แต่การที่ดีเวลลอปเปอร์พร้อมใจกันตรึงราคาสินค้าภายในงานฯ ไม่ขึ้นตามค่าแรง ราคาวัสดุ หรือแม้แต่อัตราเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ย จึงช่วยให้ ลูกค้าสามารถช้อปสินค้าที่ชอบในราคาที่ใช่ได้อย่างสบายใจ ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสทองสุดท้ายของปีนี้   

            งานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 42 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 ตุลาคมนี้ ตั้งแต่ 10.00-20.00 น. ณ ฮอลล์ 5 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พบเหล่าผู้ประกอบการต่างพร้อมใจกันนำทั้งสินค้าใหม่และสินค้าในสต็อกมาจำหน่ายในราคาพิเศษ พร้อมตรึงราคาสินค้าและยังให้โปรโมชั่นที่ดีที่สุดในรอบปี อาทิ ส่วนลด, แพ็คเกจตกแต่งบ้าน มูลค่าสูงสุด 4 ล้านบาท, ฟรี iPhone 14 Pro MAX (125GB)  หรือรับที่พัก My Ozone เขาใหญ่แบบไม่ต้องลุ้น เป็นต้น นอกจากนี้ทาง 3 สมาคมฯ ยังเตรียมจัดโปรโมชั่นใหญ่ประจำงานไว้สมนาคุณสำหรับลูกค้าที่ตัดสินใจจองซื้อสินค้าภายในงานได้สิทธิ์ลุ้นรับเครื่องใช้ไฟฟ้าจากพานาโซนิค รวมมูลค่ากว่า 3 แสนบาท อีกด้วย