สาวกแห่รับไอโฟน 15 คึกคัก! AIS เชื่อ “แลกซื้อเครื่องใหม่-การันตีซื้อคืน” ทำพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนมือถือเร็วขึ้น

i & Tech

ส่งมอบ iPhone 15 วันแรก คึกคัก AIS ย้ำกำลังซื้อ iPhone ไม่กระทบ  มือถือ 5G ยังโตต่อเนื่อง  เผย  iPhone 15 ยอดจองวันแรกสูงกว่า iPhone 14 ถึง 64 %  เชื่อจาก 2 โปรแกรมสำคัญ “ เครื่องเก่าแลกซื้อเครื่องใหม่และการันตีซื้อคืนเมื่อครบ1ปี” จะเปลี่ยนพฤติกรรมการเปลี่ยนเครื่องของผู้บริโภคจาก 2 ปีเป็น 1 ปี

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2566 ที่ช็อป  AIS สยามสแควร์ ซอย 7  AIS ส่งมอบ iPhone 15 ให้ลูกค้าที่สั่งจองล่วงหน้าเป็นวันแรก โดยในช่วงเช้ามีลูกค้ามารอคิวรับเครื่องที่ช็อป AIS สยามกันอย่างคึกคักตั้งแต่ 7.30 น. ซึ่งเปิดให้ลูกค้ารับเครื่องได้พร้อมกันในเวลา 08.00 น. โดยในปีนี้ AIS อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า ทั้งการรับจากเคาน์เตอร์ในช็อปจากการสั่งจองล่วงหน้า และรับแบบ Grab & Go สำหรับลูกค้าที่จองผ่าน AIS Online Store และชำระเงินมาแล้ว โดยสามารถรับเครื่องได้แบบง่ายๆ โดยไม่ต้องลงจากรถ และรับเครื่องได้แบบยาวๆ ทั้งวันทั้งคือ ต่อเนื่องถึง 36 ชั่วโมง   นอกจากนี้ทาง AIS ยังพร้อมส่งมอบ iPhone 15 ผ่านทาง AIS Shop, AIS Telewiz ทุกสาขา และตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการให้กับลูกค้าที่สั่งจองล่วงหน้าอีกด้วย   

นายปรัธนา  ลีลพนัง  หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS  เปิดเผยว่า AIS วางแผนเครือข่าย 5G มาต่อเนื่องเป็นปีที่ 3   โดยสัญญาณครอบคลุม 86 %  ของพื้นที่ประชากร ทั้งนี้ในช่วงที่เศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัว  กลุ่มผู้บริโภคมือถือระดับล่างหรือมีราคาต่ำกว่า 5,000 บาทมีการชะลอตัว แต่กลุ่มมือถือระดับกลางถึงบน อย่างเช่น ผู้ใช้ iPhone ยังไม่พบการเปลี่ยนแปลง ขณะเดียวกันมือถือ 5G ก็มีการเติบโตต่อเนื่อง คาดว่าในปี 2567 จะมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดและจะเป็นมือถือ 5 G เกือบทั้งหมดของตลาดภายในปี 2569

สำหรับ iPhone 15 ที่มีการส่งมอบในวันนี้ นายปรัธนา  กล่าวว่า  มีความแตกต่างจากการจอง iPhone  ในหลาย ๆ ปีที่ผ่านมา โดยยอดจอง iPhone 15 ใน วันแรกสูงกว่า iPhone 14 ถึง 64 % ส่วนภาพรวมยอดจองสูงขึ้นประมาณ 20 % นอกจากนี้ปีนี้จะเป็นปีที่ค่อย ๆ เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของการอัพเกรดมือถือของลูกค้าโปรแกรม  Guarantee Buy Back และโปรแกรมนำเครื่องเก่ามาแลกซื้อเครื่องใหม่  ซึ่งมีการนำมาใช้กับ iPhone 15 จะเป็น เสมือนการเปลี่ยนเครื่องได้ทุกปีในราคาที่ต้องจ่ายเท่าเดิม  จากเดิมที่ผู้บริโภคจะเปลี่ยนเครื่องรุ่นเว้นรุ่น หรือใช้ประมาณ 2 ปี   ซึ่งเชื่อว่าการมีโปรแกรมในลักษณะดังกล่าวจะเปลี่ยนพฤติกรรมทำให้ประสบการณ์ในการเปลี่ยนเครื่องทุก 2 ปี กลายเป็นเปลี่ยนเครื่องทุกปี   

สำหรับข้อเสนอและโปรโมชั่นพิเศษสำหรับ iPhone 15 ดูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ais.th/consumers/store/recommend/apple/iphone