เอไอเอส 5G จับมือ Trip.com ช่วยนักท่องเที่ยวจีนวางแผนท่องเที่ยวแบบครบจบทุกขั้นตอน

i & Tech

AIS 5G ขานรับนโยบาย “ฟรีวีซ่าจีน” ควง Trip.com Group แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวอันดับ 1 ในจีน เติมเต็มการใช้งานแบบ Seamless ครบจบทุกขั้นตอนก่อนเดินทาง เอาใจนักท่องเที่ยวแดนมังกร กับ AIS LUCKY SIM CARD ตอบโจทย์ทุกการสื่อสาร เที่ยวไทยอุ่นใจตลอดทริป

นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า “ภาคการท่องเที่ยวถือเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย เห็นได้จากการที่รัฐบาลชุดใหม่ออกนโยบายในการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวยกเว้นวีซ่าแบบชั่วคราวให้กับประเทศจีนรวมระยะเวลา 5 เดือน ซึ่งครอบคลุมไปถึงช่วงโกลเด้นวีค หรือวันหยุดยาวสำคัญของชาวจีนทั้ง 2 ช่วง ได้แก่ วันชาติจีนช่วงวันที่ 1 ตุลาคม และเทศกาลตรุษจีนในเดือน กุมภาพันธ์ปีหน้า เพื่อกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวจีนให้กลับมาเที่ยวไทยอีกครั้ง

ดังนั้น AIS ในฐานะองค์กรภาคเอกชนหลักของประเทศด้านสื่อสารและบริการดิจิทัลของประเทศ เราพร้อมสนับสนุน Ecosystem ของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาคึกคักและเติบโตอีกครั้ง ด้วยการทำงานกับ Strategic Partner อย่าง Trip.com group ในฐานะผู้ให้บริการ OTA อันดับ 1 ของจีน โดยมาร่วมกันเติมเต็มประสบการณ์ให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่กำลังวางแผนเดินทางมาเที่ยวยังประเทศไทยแบบ Seamless บนแพลตฟอร์ม Ctrip ตั้งแต่การจองตั๋วเครื่องบิน ที่พักโรงแรม แพ็กเกจท่องเที่ยว ไปจนถึงบริการสื่อสารจาก AIS อย่าง AIS LUCKY SIM CARD ที่นักเดินทางท่องเที่ยวชาวจีนสามารถซื้อและเปิดใช้งานซิมท่องเที่ยวได้ก่อนการเดินทาง  เพื่อสัมผัสกับประสบการณ์ดิจิทัลรวมถึงการใช้งานสื่อสารในไทยได้อย่างอุ่นใจตลอดทริป เพราะเราเชื่อว่าการขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยวต้องอาศัยแรงผลักดันจากภาคส่วนต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยการทำงานร่วมกันครั้งนี้จะช่วยส่งต่อเรื่องราวความประทับใจของสถานที่ท่องเที่ยวไทยสู่สายตาชาวโลก และจะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองสำคัญที่ช่วยพลิกฟื้นการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้อย่างแน่นอน”

ด้าน นางสาวฤดีพรรณ เต็มชื่น ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจของ Trip.com group กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่วันนี้บริการของ Trip.com Group จะมีความหลากหลายและสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ผ่านการทำงานร่วมกับผู้นำด้านโทรคมนาคมสื่อสารอันดับ 1 ของไทย อย่าง AIS เพื่อส่งมอบบริการสื่อสารให้นักท่องเที่ยวชาวจีนสามารถวางแผนการท่องเที่ยวได้แบบครบจบในที่เดียว ตั้งแต่การจองตั๋วเครื่องบิน โรงแรมที่พักไปจนถึงการวางแผนการเดินทาง รวมถึงเรื่องการสื่อสารอย่างซิมท่องเที่ยวจาก AIS ที่นักท่องเที่ยวสามารถออกแบบแผนการเดินทางได้ตามความต้องการ นับเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่กำลังมีแผนเดินทางมายังประเทศไทยให้ได้รับประสบการณ์ที่ครบครันและแตกต่าง เราคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือครั้งนี้จะไม่ใช่เป็นแค่เพียงการเพิ่มบริการสื่อสารบนแพลตฟอร์มเท่านั้น แต่ยังเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ อันจะนำมาซึ่งการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศต่อไป”

สำหรับนักท่องเที่ยว นักเดินทาง ชาวจีน ที่ต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวยังประเทศไทย สามารถซื้อและเปิดใช้งานซิมท่องเที่ยว AIS LUCKY SIM CARD ได้บนแพลตฟอร์ม Ctrip โดยมีแพ็กเกจหลากหลายให้เลือกซื้อให้ตรงกับความต้องการนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวในประเทศไทย นอกจากนี้สำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ซื้อแพ็กเกจ AIS LUCKY SIM CARD ยังได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ อีกมากมาย ฟรีประกันการเดินทางคุ้มครองสูงสุด 50,000 บาท, ส่วนลดช้อปปิ้งกับร้านค้ายอดฮิต, โรงแรมที่พักและร้านอาหารร้านดังในไทยที่คัดสรรมาให้นักท่องเที่ยวชาวจีนโดยเฉพาะ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง https://www.ais.th/en/consumers/package/international/tourist-plan/china